Xét xử vụ dâm ô trong thang máy: Gia đình bé gái

Xét xử vụ dâm ô trong thang máy: Gia đình bé gái "bênh" Nguyễn Hữu Linh?

Thứ 4, 19/06/2019 | 20:36
1
Cận kề ngày xét xử vụ dâm ô trong thang máy, bị cáo Nguyễn Hữu Linh vẫn không nhận tội, gia đình đồng tình với lý do “vì quý nên mới hôn”.
Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ dâm ô trong thang máy: Gia đình bé gái 'bênh' Nguyễn Hữu Linh?

Ông Nguyễn Hữu Linh đến TAND quận 4 nhận lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (ảnh: Thanh Niên)

Chưa đầy 1 tuần nữa, vụ xét xử ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Viện phó Viện KSND Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi sẽ diễn ra tại TAND quận 4 (TP.HCM).

Chiều 19/6, báo Người lao động thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 xác nhận trước khi vụ việc gây xôn xao trên mạng xã hội thì gia đình bị hại C. (8 tuổi) đã cam kết không yêu cầu xử lý ông Linh. Theo đó, mẹ cháu C. nói rằng đã gặp ông Linh và xác định rằng ông Linh thấy quen, xuất phát từ lòng yêu quý cháu nên ôm hôn cháu chứ không có ý nghĩ xấu.

Cha bị hại C. nói rằng: "Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chúng tôi không thấy tổn hại gì xảy ra cho cháu, đồng thời ông Linh cũng là cha ruột của em T. sống cùng chung cư". Từ đó, cha cháu C. không yêu cầu xử lý ông Linh.

Như thông tin đã đưa trước đó, luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh, Trần Bá Học đã gửi kiến nghị tới TAND quận 4 đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo Zing.vn, luật sư Học nêu quan điểm: “Cáo trạng truy tố của VKSND quận 4 chỉ dựa vào duy nhất hành vi 'hôn vào má' để cáo buộc ông Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi là rất khiên cưỡng, thiếu tính thuyết phục và chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành của tội danh này”.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ dâm ô trong thang máy: Gia đình bé gái 'bênh' Nguyễn Hữu Linh? (Hình 2).

Hành vi không đứng đắn của ông Nguyễn Hữu Linh trong thang máy.

Kết luận giám định số 389/PC09-03 ngày 7/5/2019 liên quan đến video cũng xác định cựu Viện phó Đà Nẵng ngoài hành vi "hôn vào má" bị hại, không còn bất cứ hành vi nào khác.

"Cho đến nay, gia đình bị hại vẫn không có bất cứ yêu cầu bồi thường cũng như đề nghị xử lý trách nhiệm gì đối với ông Nguyễn Hữu Linh. Điều này có thể nói khách thể tác động chưa xảy ra đối với bị hại trong vụ án này", luật sư Học trình bày trong kiến nghị.

Dù phía gia đình nạn nhân không yêu cầu khởi tố Nguyễn Hữu Linh, cũng không yêu cầu bồi thường phần dân sự. Tuy nhiên, theo luật, tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi không thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của bị hại.

Khi nhận được quyết định trả hồ sơ do tòa chuyển, Viện KSND quận 4 giữ nguyên cáo trạng và hoàn lại hồ sơ cho TAND quận 4 giải quyết theo thẩm quyền.

Theo Viện KSND Q.4, có thể các hành vi dâm ô của Linh là bộc phát nhưng đều xuất phát nhằm thỏa mãn một nhu cầu tình dục của bị can tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài ra, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Linh còn khai tên giả, vì vậy cáo trạng xác định bị can phạm tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi là đúng người, đúng tội, phù hợp với diễn biến vụ án.

Bá Di (Tổng hợp)

Luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh đệ đơn “kêu oan”, Viện KSND thẳng thừng bác bỏ

Thứ 4, 19/06/2019 | 09:52
Theo luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh, hành vi hôn 3 lần trong 15 giây của ông Linh không thể cho rằng nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục, chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành tội “dâm ô”. Viện KSND Q.4 phủ nhận thông tin trên, khẳng định đã rõ hành vi phạm tội.

Xét xử kín đối với Nguyễn Hữu Linh dâm ô trẻ em: Có nên trở thành án lệ?

Thứ 7, 15/06/2019 | 06:40
Với quyết định phiên toà xử Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy được xử kín, chuyên gia pháp lý cho rằng, vụ án này nên được xem là án lệ để giúp cơ quan tố tụng dễ dàng hơn trong việc giải quyết những trường hợp tương tự.

Vụ Nguyễn Hữu Linh: Gia đình bị hại đã có đơn yêu cầu xử kín

Thứ 6, 14/06/2019 | 11:30
Phiên xử kín bị cáo Nguyễn Hữu Linh sắp tới tại TAND quận 4 sẽ chỉ có HĐXX, đại diện VKS, bị cáo Nguyễn Hữu Linh và luật sư bào chữa cho bị cáo.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.