Xét xử vụ ma túy nhiều bị cáo nhất tại Hòa Bình

Xét xử vụ ma túy nhiều bị cáo nhất tại Hòa Bình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Hôm qua, 23/08, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 21 bị cáo trong vụ án "tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy" và "không tố giác tối phạm" với 16 người ở khung án tử.

Đây là đường dây mua bán ma túy liên tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Lạng Sơn và Quảng Ninh với số bị cáo lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Trong số 21 bị cáo hầu tòa để xét xử về tội mua bán 98 bánh heroin thì có đến 16 người phải đối diện với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Đường dây này do Hà Ngọc Lương (28 tuổi, trú tại Làng Quốc tế Thăng Long - quận Cầu Giấy - Hà Nội) và Trần Lê Quang (38 tuổi, trú tại phố Trương Định - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) cầm đầu.

Theo cáo trạng, vào ngày 06/08/2009, tại Quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Phong Phú - huyện Tân Lạc - tỉnh Hòa Bình, tổ công tác của cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ công an đã phối hợp lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình kiểm tra xe ôtô Civic mang BKS 30T-2233 do Hà Ngọc Lương điều khiển đi từ Mộc Châu về Hà Nội, bắt quả tang Hà Ngọc Lương và Trần Lê Quang đang vận chuyển năm bánh hê rô in.

Nguồn ảnh: báo Hòa Bình

Qua đấu tranh, Lương và Quang khai, 5 bánh hê rô in là mua của một đối tượng ở huyện Mộc Châu - tỉnh Sơn La, còn người sẽ nhận hàng là Nguyễn Thị Thanh Thủy (trú tại phường Bưởi - quận Tây Hồ - Hà Nội).

Sau khi bắt Thủy, cơ quan điều tra xác định, Thủy mua hàng của Lương và Quang rồi bán lại cho Trần Thị Ngọc (trú tại phường Hoàng Văn Thụ - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn) qua môi giới của Hoàng Thu Huyền (trú tại phường Ngọc Lâm - quận Long Biên - Hà Nội).

Kết quả điều tra cho thấy, trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến tháng 09/2009 Hà Ngọc Lương, Trần Lê Quang cùng đồng bọn đã mua bán trái phép 98 bánh hê rô in, 3,5 gram Methamphetamine và tàng trữ trái phép 1,401gram Methamphetamine…

Sau quá trình điều tra, mở rộng, cơ quan công an đã bắt và khởi tố 27 bị can về các tội mua bán trái phép, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm. Bắt tạm giam và truy tố 21 người và ra quyết định truy nã đối với 6 bị can đang bỏ trốn.

6 bị can đang bị truy nã, có hai đối tượng cộm cán là Vũ Đức An và Hà Công Khánh là đối tượng cầm đầu cùng Lương tạo nên đường dây mua bán ma túy từ Mai Châu về Hải Phòng, Quảng Ninh tiêu thụ. Tuy nhiên Cơ quan điều tra đã tách hành vi mua bán trái phép chất ma túy của các đối tượng đang bỏ trốn để xử lý trong một vụ án khác.

Đáng chú ý trong vụ án này có Trần Thị Thu Điệp (thời điểm bị bắt đang là nữ sinh viên của trường đại học KHXH&NV tại Hà Nội ). Trần Thị Thu Điệp (SN 1987, tại Cẩm Phả - Quảng Ninh) là bồ của Hà Ngọc Lương.

Trần Thu Điệp - Ảnh: PLVN

Cô nữ sinh viên với vẻ ngoài xinh đẹp và khả ái này vốn đã từng khiến báo giới phải tốn giấy mực bởi câu chuyện mối tình với Hà Ngọc Lương. Như báo CAND từng viết, với mẽ ngoài đẹp trai, dẻo miệng, tiền nhiều vì mua bán ma túy, Lương đã "cưa đổ" một nữ sinh của Trường Đại học KHXH&NV tên là Trần Thị Thu Điệp.

Điệp thích thứ gì, ngay lập tức, Lương mua cho. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 21, Lương đã tặng Điệp 1 chiếc ôtô BMW trị giá 75.000 USD… Lương còn sắm một căn hộ ở Làng quốc tế Thăng Long để đón Điệp về ở như vợ chồng.

Điệp thuộc nhóm 16 người đối diện với khung án tử hình.

Phiên toàn xét xử sơ thẩm Hà Ngọc Lương, Trần Lê Quang cùng đồng bọn trong vụ án "tàng trữ, mua bán, vận chuyển, trái phép chất ma túy", "không tố giác tội phạm" dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27/08.

BTV (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.