Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Đề nghị khởi tố thêm tội Bùi Thị Kim Thu, người dân đồng loạt vỗ tay

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Đề nghị khởi tố thêm tội Bùi Thị Kim Thu, người dân đồng loạt vỗ tay

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 6, 27/12/2019 | 18:17
2
Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình Cao Mỹ D. đề nghị khởi tổ bổ sung đối với Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) về tội che giấu tội phạm. Nữ bị cáo duy nhất có hành vi đánh lạc hướng, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Clip: Gia đình nạn nhân mang di ảnh con gái đến toà

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ D

Chiều 27/12, phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong vụ án hãm hiếp rồi sát hại dã man nữ sinh giao gà ở Điện Biên tiếp tục với phần tranh luận.

Bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bị hại, luật sư Nguyễn Thị Mến cho rằng vụ án chưa làm rõ nguyên nhân phạm tội của Vì Văn Toán và Bùi Văn Công. Cần làm rõ bà Hiền có nợ Toán 300 triệu đồng hay không, có nợ Công 30 triệu đồng hay không? Vụ án cũng chưa làm rõ sau khi nạn nhân tử vong các bị cáo chỉ tắm hay chỉ rửa cho Cao Mỹ D..

Về hình phạt, vị luật sư đồng ý với hình phạt tử hình đối với 6 bị cáo. Tuy nhiên, bà không đồng ý với lời bào chữa của vị luật sư bào chữa cho bị cáo Cầm Văn Chương và không đồng ý về khung hình phạt mà VKS đã đề nghị mức án đối với Bùi Thị Kim Thu. Theo đó, Bùi Thị Kim Thu bị đề nghị xử phạt 2 năm 6 tháng - 3 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”. Sau khi nghe lời bào chữa của bà Mến hàng trăm người dân bên dưới vỗ tay.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Đề nghị khởi tố thêm tội Bùi Thị Kim Thu, người dân đồng loạt vỗ tay

Bố Cao Mỹ D. mang di ảnh con gái đến phiên xét xử chiều 27/12.

Cùng bảo vệ cho gia đình Cao Mỹ Duyên, luật sư Lê Hồng Hiển đề nghị HĐXX xem xét áp dụng mức cao nhất của khung hình phạt ở mỗi tội danh giành cho Bùi Văn Công và các bị cáo. Trong đó, luật sư đề nghị tòa tuyên tổng hợp hình phạt tử hình đối với Công, Vương Văn Hùng, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả do các bị cáo này phạm một lúc nhiều tội danh.

Đối với Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương, luật sư Hiển đề nghị áp dụng mức án cao nhất là 15 năm tù với tội danh hiếp dâm. Riêng Bùi Thị Kim Thu, luật sư đề nghị HĐXX áp dụng mức án cao nhất ở tội Không tố giác tội phạm là 3 năm tù. Tuy nhiên, hành vi của Thu là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc nạn nhân bị sát hại. Tại tòa, nữ bị cáo cũng không thành khẩn khai báo.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Đề nghị khởi tố thêm tội Bùi Thị Kim Thu, người dân đồng loạt vỗ tay (Hình 2).

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại đề nghị xem xét khởi tố Thu về tội Che giấu tội phạm. 

Ngoài ra, người bảo vệ gia đình bị hại đề nghị xem xét khởi tố Thu về tội Che giấu tội phạm. Căn cứ hồ sơ vụ án và quá trình xét xử, các bị cáo đều khai Thu chứng kiến toàn bộ tội ác của Công và đồng bọn. Thu còn tham gia lấy khăn tắm rửa cho nữ sinh giao gà để xóa dấu vết. Thu cũng có hành vi đánh lạc hướng, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Việc làm của Thu cản trở điều tra, che giấu hành vi phạm tội của các bị cáo khác. Luật sư đề nghị HĐXX ra quyết định khởi tổ bổ sung đối với Thu về tội Che giấu tội phạm với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù. Việc này nhằm tránh bỏ lọt tội phạm, còn là mong mỏi của gia đình nạn nhân và đông đảo người dân theo dõi phiên tòa.

Sau khi nghe luật sư Hiển trình bày, hàng trăm người dân ở sân vận động tỉnh Điện Biên tiếp tục vỗ tay. Ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân D.) cũng đồng ý với quan điểm của luật sư.

Clip: Bố nữ sinh Cao Mỹ D. tại phiên toà

Bố nữ sinh giao gà mong muốn hình phạt cao nhất cho những kẻ giết chết con gái

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bất ngờ bật khóc khi luật sư bào chữa xin giảm nhẹ tội

Thứ 6, 27/12/2019 | 16:12
Khi luật sư bào chữa đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc cho cơ hội sống, được làm lại cuộc đời, bị cáo Lường Văn Lả đã bật khóc khi ngồi nghe tại phiên xét xử chiều 27/12.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Viện kiểm sát đề nghị tử hình 6 bị cáo, người dân vỗ tay đồng tình

Thứ 6, 27/12/2019 | 14:07
VKSND tỉnh Điện Biên đề nghị mức án tử hình đối với 6 bị cáo trên tổng số 9 bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp Tết Nguyên đán 2019. Sau bản đề nghị, người dân theo dõi vỗ tay đồng tình với bản án này.

Vì sao sau 2 năm ra tù, kẻ chủ mưu mới tìm mẹ nữ sinh giao gà đòi tiền?

Thứ 6, 27/12/2019 | 13:59
Tại phiên toà Vì Văn Toán khai bản thân ra tù từ đầu năm 2017 nhưng mãi 2 năm sau mới tìm gặp bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà để đòi tiền. Đây là một tình tiết khiến các cơ quan tố tụng đặt nhiều câu hỏi.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Vương Văn Hùng khẳng định "không hiếp dâm", đồng phạm nói "có"

Thứ 6, 27/12/2019 | 13:57
Đứng trước phiên toà, Vương Văn Hùng khẳng định bản thân không hiếp dâm Cao Mỹ D. và cho rằng trong các buổi thực nghiệm bản thân bị ép cung. Tuy nhiên, đồng phạm lại khẳng định Vương Văn Hùng có tham gia vào việc hiếp dâm và sát hại nạn nhân.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.