Xích chân, tống vào trại tâm thần “cai” đồng tính

Xích chân, tống vào trại tâm thần “cai” đồng tính

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Ép lập gia đình, nhốt vào cũi, dọa tự tử, thậm chí "nhờ" người khác hiếp con hoặc thuê thầy cúng chữa "bệnh âm"... đó là những cách "hành xác" kinh dị mà các bậc sinh thành đã phải "ngậm đắng nuốt cay" áp dụng để "chữa bệnh" đồng tính cho con.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những "bí kíp" này chỉ khiến con cái họ bị nặng bệnh thêm, chứ không thể “cai” được.

Ảnh minh họa

Dọa tự tử, thuê xã hội đen dằn mặt

Trong một lần trò chuyện với TS Lê Quang Bình, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường, chúng tôi đã được nghe khá nhiều câu chuyện kinh dị, nực cười về những kiểu "cai" đồng tính của một số phụ huynh cho con mình. TS Bình dẫn chứng trường hợp của một bạn nữ tên H. (23 tuổi), tại Hà Nội từng gọi điện đến chia sẻ với ông.

Trong nước mắt, cô gái đồng tính kể: "Cách đây mấy tháng em yêu T, cũng là con gái... Khi phát hiện ra, mẹ em sốc đến nỗi gần như chết đi sống lại. Bà cứ đòi nhảy xuống hồ tự tử để ngăn cấm em tiếp tục đến với T. Sau đó, bố mẹ dẫn em ra hồ Tây, bắt em chọn, một là sẽ cắt đứt quan hệ với bố mẹ, coi như không có gia đình, muốn đi đâu làm gì thì đi. Hai là phải trở về thành một đứa con gái bình thường và yêu con trai".

Hay một bạn nữ tên L. (24 tuổi) kể với TS Bình: "Em có quen hai bạn nữ đồng tính yêu nhau. Rồi một hôm, một bạn bị bố mẹ phát hiện ra con mình yêu đồng tính. Mẹ bạn ấy uống thuốc ngủ định tự tử nhưng may được đưa đến viện cấp cứu kịp thời. Bà tuyên bố, nếu hai đứa còn quan hệ với nhau thì bà sẽ chết trước mặt họ.

Sau đó, người mẹ này đã tìm đến tận cơ quan để làm nhục "người yêu" của con với hi vọng có thể ngăn chặn được thứ tình yêu mà họ cho rằng trái đạo lý. Bà đòi gặp giám đốc rồi bực tức chửi toáng lên cho mọi người biết và dọa sẽ dằn mặt "người tình" của con gái. Mặc dù hai bạn rất yêu nhau nhưng vì gia đình nên không thể đến với nhau được".

Thậm chí, cha mẹ còn thuê xã hội đen để dằn mặt người yêu của con cái. D. (23 tuổi), bị phát hiện chuyện tình cảm với bạn đồng giới, bố mẹ tuyên bố nếu không từ bỏ sẽ thuê xã hội đen để cảnh cáo người yêu cùng giới. Lần nào hai đứa đi chơi cũng nơm nớp lo sợ có người ám hại. Dần dần D. cũng sợ bố mẹ làm liều hại bạn mình nên không dám gần gũi người yêu nữa.

"Một lần khác, bố mẹ nhờ một người họ hàng mang thuốc đến đưa cho em uống. Họ bảo thuốc này là thuốc bổ, rất tốt cho sức khỏe. Lúc ấy, em thấy lạ vì chưa bao giờ bố mẹ em lại nhờ người khác mua thuốc cho em uống cả nên em đã nhất quyết không uống. Sau đó, em giữ lại thuốc để hỏi chị gái. Chị gái em hoảng hốt và khẳng định đó là thuốc mê. Sau những lần đó gần như em suy sụp hoàn toàn chẳng còn biết tin vào ai nữa", D. tâm sự.

Xích chân, ép hôn nhân và tống con vào... trại tâm thần

Theo bác sĩ, ThS. Hoàng Tú Anh - Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (Công ty tư vấn đầu tư y tế), nhiều phụ huynh cho rằng con mình đồng tính là do không hiểu biết, đua đòi nên đã nhốt con trong nhà, xích chân để quản thúc.

Bác sĩ Hoàng Tú Anh

Tôi đã được một bạn nam đồng tính chia sẻ rằng đã từng bị bố xích vào cầu thang cạnh nhà vệ sinh, bắt nhịn đói 19 ngày, mỗi ngày chỉ được uống mấy ngụm nước. Đến ngày thứ 20 không chịu đựng được nữa, cậu phải đã nói sẽ nghe theo lời bố mẹ thì mới được mở xích. Sau đó cậu bị ép lấy vợ nhưng cuộc hôn nhân đó không có kết quả. Họ ly hôn chỉ sau một năm sống ép. Đây chỉ là một trong những câu chuyện đau lòng mà nhiều bậc phụ huynh không hiểu biết về đồng tính đã áp dụng với con cái của mình.

Hay một bạn nam (16 tuổi) đã gọi điện cho tôi than rằng, cậu bị bố không cho ở phòng của mình mà bắt ngủ và học tại phòng thờ của gia đình. Bố bạn cho rằng trách nhiệm lớn của con trai là chăm sóc bàn thờ tổ tiên và hy vọng việc gắn cậu với chiếc bàn thờ gia tiên sẽ khiến cậu trở lại thành người đàn ông thực sự (?!).

Bác sĩ Tú Anh còn cho biết, có nhiều bạn đồng tính đã bị gia đình nhờ các mối quan hệ quen biết đưa vào trại tâm thần với hy vọng nhờ các liệu pháp điều trị tâm thần con em họ sẽ thay đổi. Các bạn ấy đã phải sống một tháng trời trong bệnh viện tâm thần cạnh những người đàn ông suốt ngày hô tập quân sự và hét lên điên dại mỗi đêm do ám ảnh về chiến tranh. Bên cạnh là những người phụ nữ hay nói cười ngơ ngác, thỉnh thoảng soi gương làm duyên.

Các em cũng không có nhiều thời gian để cảm nhận về sự đau khổ trong bệnh viện vì luôn bị chìm trong những giấc ngủ cưỡng bức của thuốc an thần và thuốc ngủ. Một ngày của các em kết thúc với hai viên màu trắng, ba viên màu hồng và ngày mai cũng mở đầu với từng ấy viên thuốc như vậy. Cuối cùng, không thể chịu đựng được ở trại tâm thần, có bạn đã thừa nhận mình sai để thoát khỏi địa ngục đó.

Cũng theo TS Lê Quang Bình, có những trường hợp phụ huynh ép con phải sử dụng chất gây nghiện để “cai”... đồng tính. "Thấy em phản ứng lại lời bố mẹ là họ lại giục bác sĩ tiêm cho một liều thuốc ngủ. Em đau, đòi về nhà hay muốn gặp bạn bè lập tức lại bị tiêm thuốc mê, thuốc ngủ. Đến bây giờ tác dụng phụ của thuốc khiến chân tay run giống bệnh của người già. 6 tháng trời, họ ép em uống những loại thuốc gì đó, bệnh đồng tính chẳng thấy khỏi đâu còn bị thêm nhiều tác dụng phụ và bệnh khác", bạn nữ tên D. (29 tuổi) kể.

Bác sĩ Tú Anh cho chúng tôi đọc lá thư của một bạn nữ đồng tính gửi lên Trung tâm. Trong thư bạn nữ sinh đồng tính rơi vào hoàn cảnh bị giam lỏng kể lại: "Bố mẹ biết em và O. yêu nhau. Họ lấy điện thoại di động của em tháo pin, sim và cất trong tủ có đến mấy lần khóa. Điện thoại bàn thì họ cắt cả 2 chiều, cửa ban công hay cửa ra vào luôn đóng kín và khóa đến mấy lượt. Khi em đi học, đích thân bố đưa đi bằng xe máy, không cho em một phút tự do. Ngại nhất là bố mẹ đã lên nói chuyện với ban giám hiệu nhà trường yêu cầu họ không được cho em bỏ tiết học vì sợ đi với O. Quần áo của em cũng bị bố mẹ lục lọi xem có cái gì của O. gửi cho em không. Em như con chim bị nhốt trong lồng, gào thét thế nào cũng không thể thoát ra được".

Đức Chương

Kỳ tới: Thuê thầy cúng, cho người hiếp con để “cai” đồng tính

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương