Những bà vợ mang danh

Những bà vợ mang danh "tầm gửi": Xin đừng gọi tôi là "kẻ ăn bám"

Phạm Hồng Ngọc
Thứ 2, 04/09/2017 | 20:00
0
Một ngày có 24 giờ, tuy nhiên nhiều bà nội trợ chỉ ước kéo dài thêm… gấp đôi. Bởi với họ, còn bao việc không tên mà có làm đến đêm muộn vẫn chưa hết. Vất vả là thế nhưng đáp lại sự hy sinh của họ là những lời khinh miệt, thái độ coi thường của chính người đàn ông đầu gối tay ấp với họ.

Tôi đến gặp chị P.T.D. (36 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) tại một quán cà phê yên tĩnh ở ngoại thành TP.HCM. Kể về cuộc sống như địa ngục của mình, chị D. không giấu nổi những giọt nước mắt tủi nhục.

Đời sống - Những bà vợ mang danh 'tầm gửi': Xin đừng gọi tôi là 'kẻ ăn bám'

Chồng luôn miệng chửi vợ là kẻ ăn bám (Ảnh minh họa).

Ngày lấy chồng, chị hạnh phúc trong những lời tán tụng của bạn bè, bởi nhà chồng khá giả, không phải vất vả mưu sinh. Thế nhưng, ít ai ngờ được rằng phía sau cuộc sống được “chồng nuôi” là những đêm dài rơi nước mắt vì tủi nhục.

Chị D. kể, chị lên xe hoa về nhà chồng năm 35 tuổi - cái tuổi mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải e sợ sẽ khó tìm được một tấm chồng.

Chồng chị là M.,  chủ một công ty lớn. Dù biết anh M. đã từng có một cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhưng vì ấn tượng ban đầu, cùng những lời hứa ngọt ngào của anh M. nên chị D. gật đầu đồng ý cùng anh về chung một nhà.

Những tưởng hạnh phúc muộn màng sẽ sớm cho hoa thơm trái ngọt, nhưng về sống cùng nhau, chị dần hiểu ra hôn nhân không hề đơn giản như chị tưởng tượng.

Nói đến đây, chị D. rơm rớm nước mắt: “Trước khi cưới anh, tôi có một công việc ổn định, lương cao. Thế nhưng, gia đình anh mong muốn con dâu mới trở thành “hậu phương” vững chắc cho chồng. Họ không muốn tôi đi làm. Họ nói, họ cần tôi ở nhà để toàn tâm lo cho chồng, cho gia đình chồng. Tôi quyết định nghỉ việc ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình để chồng yên tâm công tác. Từ ngày nghỉ làm, việc chi tiêu trong gia đình tôi đều phải ngửa tay xin chồng”.

Theo lời kể của chị D., vì anh M. là người làm ra tiền bạc chính trong gia đình, nên mọi khoản thu-chi đều do anh quản lý, anh M. đưa cho chị một chiếc thẻ ngân hàng để chị chi tiêu các khoản trong gia đình. Dù thế, trước khi chi, chị D. phải liệt kê chi tiết danh sách rồi đưa cho chồng. Nếu anh ta đồng ý, chị mới có quyền rút tiền chi tiêu.

“Đáng sợ hơn, đến tiền đi chợ nấu bữa cơm, anh cũng tính toán chi ly từng đồng. Mỗi bữa, anh chỉ cho tôi vài chục đi chợ rồi yêu cầu tôi phải ghi lại các khoản một cách chi tiết. Nếu tôi ghi sai, anh ta sẽ làm ầm lên và chì chiết tôi đoảng, chi tiêu hoang phí”, chị D. tâm sự. 

Ngoài việc thắt chặt tài chính, chồng chị D. còn là một người nóng tính. Bản tính ấy bộc lộ nơi làm việc cũng như ở nhà. Trên cương vị lãnh đạo, anh M. thường quát nạt nhân viên, về nhà, M. cũng không tiếc lời mắng nhiếc, cay nghiệt với vợ con.

Anh bắt lỗi chị từ những việc nhỏ nhặt như ngủ dậy muộn (giờ thức dậy theo quy định của chồng chị D. là 5h- PV), nhà lau chưa “soi gương” được, cơm nấu muộn...

Mỗi khi tức giận, anh ta chỉ vào mặt chị và nói: “Cô là đồ ăn bám, chả làm được gì nên hồn”. Nghe chồng xỉ vả, chị D. chỉ biết thầm lau nước mắt.

Dường như nỗi đau bất tận đã khiến chị rơi vào khoảng lặng mông lung. Lấy chồng ở cái tuổi quá lứa lỡ thì, chị vẫn không thể có được hạnh phúc viên mãn, dù thế chị vẫn tự an ủi mình: “Tôi sẽ cố gắng tìm cho mình một công việc để đi làm, thời gian rảnh rỗi tôi sẽ tiếp tục chăm sóc gia đình. Tôi còn trẻ, còn sức khỏe, con là lộc trời cho, còn công việc, tự tôi sẽ khẳng định một lần nữa”.

“Tôi mong mỏi có một đứa con, với hy vọng chồng sẽ thay đổi mà vun đắp hạnh phúc vốn đã muộn màng này, nhưng... cuộc đời đâu phải cứ muốn là được”, chị D. ngậm ngùi.

(Còn nữa)

Chồng nhiếc móc, chửi vợ ‘ăn bám’, có nên tiếp tục chịu đựng?

Chủ nhật, 02/04/2017 | 11:54
Anh chửi tôi là “đồ ăn bám”, không kiếm ra được tiền chỉ biết ngửa tay xin chồng.

Nỗi khổ của các bà vợ: Ở nhà bị chửi ăn bám, đi làm bỏ bê chồng con

Thứ 6, 16/09/2016 | 12:59
Vừa về tới nhà đã thấy chồng chống nạnh bảo: “Đi làm gì mà đến giờ này mới về, chả lo cơm nước gì cho chồng con, làm vợ mà vậy đó à”.

Thu nhập 40 triệu/tháng, tôi vẫn bị cả nhà chồng bảo 'đồ ăn bám'

Thứ 2, 13/06/2016 | 18:42
Chỉ vì tôi làm nghề bán xôi mà chồng ngại không muốn cho đi nghỉ mát cùng cơ quan anh. Còn mẹ chồng tôi thì nói với hàng xóm rằng tôi ăn bám dù tôi là người kiếm tiền chính trong nhà.
Cùng tác giả

Thanh tra sở Y tế TP.HCM bất ngờ kiểm tra 2 chi nhánh của Vinaca

Thứ 4, 18/04/2018 | 14:54
Cơ quan chức năng TP.HCM vừa bất ngờ kiểm tra cơ sở công ty Vinaca tại TP.HCM và phát hiện một số sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong, thu giữ toàn bộ sản phẩm trái phép.

Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây, 4 người nguy kịch

Thứ 3, 03/04/2018 | 18:06
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành- Dầu Giây khiến 4 người bị thương rất nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ, tuy nhiên tại hiện trường có nhiều điểm khả nghi.

"Nếu không làm tới cùng, thực phẩm bẩn sẽ đi vào bữa ăn của người dân"

Thứ 2, 12/03/2018 | 17:42
Ngày 12/3, ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thí điểm thành lập với nỗ lực hết sức để bước đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo đảm thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng TP.

Nô nức đón Việt kiều về quê ăn Tết, ga quốc tế Tân Sơn Nhất kẹt cứng

Thứ 5, 08/02/2018 | 20:30
Trưa 8/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vẫn đông nghẹt người chờ đợi Việt kiều về quê đón Tết.

Hàng xóm nói về cái chết bất thường của 3 người trong 1 gia đình

Thứ 4, 13/12/2017 | 07:09
Trước khi phát hiện 3 người trong gia đình ông L. chết bất thường, hàng xóm của nạn nhân đều không nhận thấy điểm gì đặc biệt.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.