Xin đừng hủy hoại những mầm xanh!

Xin đừng hủy hoại những mầm xanh!

Triệu Kiều Chinh
Thứ 2, 27/11/2017 | 18:30
0
Những vụ bạo hành trẻ em liên tiếp xảy ra gần đây không còn là hồi chuông báo động về vấn nạn bạo hành trẻ em mà là lời khẩn cầu của những đứa trẻ thơ ngây cần sự bảo vệ của tất cả chúng ta.
Cafe8 - Xin đừng hủy hoại những mầm xanh!

Cơ sở mầm non Mầm Xanh nơi các bé bị các cô bảo mẫu đánh đập và dọa nạt bằng dép, chai, thậm chí cả gậy sắt, dao.

Một đứa bé mới sinh được 1 tháng 17 ngày ở Hà Nam bị bảo mẫu thẳng tay tát và tung hứng, một bé 20 ngày tuổi bị cướp ngay trên tay bà nội và nghi bị sát hại và hàng chục bé tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh bị các cô giữ trẻ đánh đập vô cớ... đã gây phẫn nộ cho toàn xã hội.

Sau khi xem clip, đọc thông tin về các vụ bạo hành trẻ em, người lớn chúng ta còn cảm thấy uất ức, đau xót thì những đứa trẻ - nạn nhân của vụ bạo hành ấy chúng cảm thấy ra sao?

Ai có con cũng mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với đứa con của mình. Vậy mà có bảo mẫu, có cô giữ trẻ, có kẻ thủ ác ra tay sát hại, đánh đập không thương tiếc các con – những đứa trẻ chưa biết cách bảo vệ mình mà chỉ biết dùng tiếng khóc để van xin, để phản kháng.

Nhìn các cô giáo Mầm Xanh dùng chai, dép, gậy sắt, thậm chí cả dao để đánh và dọa nạt các con khiến bé khóc không thành tiếng, người làm cha mẹ như tôi đã từ nghẹn ngào thành căm phẫn. Nếu không kịp phát hiện sẽ còn bao lớp trẻ bị đầy đọa dưới mái trường Mầm Xanh nữa?

Hành động đó là là sự tàn nhẫn đối với con trẻ và sẽ mãi mãi là nỗi đau, nỗi ám ảnh đối với các con sau này. 

Phải khẳng định rằng, đó là hành động vô cảm, vô nhân tính và cần sự trừng trị thích đáng để làm gương.

Mỗi đứa trẻ sinh ra như một tờ giấy trắng, sự uốn nắn đôi khi cũng cần nghiêm khắc nhưng không lời nào có thể biện hộ cho những hành động của các bảo mẫu, các cô giữ trẻ kia.

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, tương lai của các con là tương lai của đất nước, của thế giới này nên người lớn, những bậc cha mẹ, những người làm nghề bảo mẫu, những cô giữ trẻ nếu không có đủ yêu thương hãy dừng thiên chức của mình, dừng làm nghề để dành phần cho những ai thực sự có tấm lòng nhân ái, bao dung dạy dỗ các con nên người.

"Mầm xanh" là để nâng niu, bảo vệ các con. Đừng để lại trong dấu ấn tuổi thơ của các con hình ảnh đòn roi của cha mẹ, của cô nuôi dạy trẻ. Xin cho các con một tuổi thơ hồn nhiên...

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả!

Bộ GD&ĐT yêu cầu nghiêm khắc xử lý vụ bạo hành trẻ ở TP.HCM

Thứ 2, 27/11/2017 | 13:48
Ngay sau khi vụ việc bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (TP.HCM) được đăng tải trên báo chí, bộ GD&ĐT đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm khắc.

Vụ bạo hành trẻ ở trường Mầm Xanh: Tỷ lệ thương tật dưới 11% vẫn khởi tố được vụ án

Thứ 2, 27/11/2017 | 15:17
Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non Mầm Xanh, luật sư cho rằng ngay trong trường hợp tỷ lệ thương tật dưới 11%, cơ quan điều tra vẫn có thể tiến hành khởi tố vụ án.

Video+ Ảnh: Phụ huynh phẫn nộ khi thấy con bị bạo hành

Thứ 2, 27/11/2017 | 13:55
Cha mẹ của những trẻ bị cô giáo trường mầm non tư thục Mầm Xanh ( quận 12, TP.HCM) đánh đập, hăm dọa đang rất bức xúc và mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý cơ sở này.
Cùng tác giả

Sắp hết thời gian thí điểm, số phận Uber, Grab ra sao?

Thứ 7, 02/12/2017 | 06:46
Thời gian thí điểm xe hợp đồng công nghệ theo Quyết định 24 của bộ Giao thông Vận tải đang bước vào những ngày cuối cùng. Đến tháng 1/2018 liệu có tiếp tục thực hiện hay sẽ dừng lại?

Lần đầu tiên 2 khách hàng cùng ẵm Jackpot 2 trị giá gần 2 tỷ

Thứ 5, 30/11/2017 | 17:11
Kỳ quay số mở thưởng 00052/17, công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã xác định được 2 vé trúng thưởng giải Jackpot 2 sản phẩm Power 6/55, mỗi giải trị giá 1.846.275.500 đồng.

Bài toán thiệt – hơn giữa Uber, Grab và taxi truyền thống

Thứ 5, 30/11/2017 | 06:43
Sau gần 2 năm thí điểm xe ứng dụng công nghệ như Uber, Grab, taxi truyền thống đã vấp phải nhiều khó khăn khi cạnh tranh trên thị trường bởi các quy định còn nhiều hạn chế.

Bộ Công thương đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 11:19
Bộ Công Thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ của Sabeco do bộ Công Thương làm đại diện chủ sở hữu.

Sáng nay (29/11) sẽ công bố kế hoạch thoái vốn tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 07:07
Theo nguồn tin từ bộ Công Thương, trong buổi sáng hôm nay sẽ công bố kế hoạch và phương án thoái vốn tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).