Xin đừng nói láo thành quen

Xin đừng nói láo thành quen

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:32
0
Hỡi những đấng mày râu vốn có tính trăng hoa đáng kính, hãy dè chừng kẻo phải bán nhà hoặc đi vay ngân hàng mà nộp tiền phạt vì hành vi "quấy rối tình dục" chị em nơi công sở! Cứ ốp nộp 75 triệu đồng cho một lần thích mắt, sướng miệng, khoái cái chân tay, chẳng sớm thì muộn cũng phải "nhũn như con chi chi".

Mới chỉ là quy định trong dự thảo nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động của bộ LĐ-TB&XH, nhưng ngay lập tức đã khiến dư luận xôn xao. Người thì cho rằng, phải cắt nghĩa cho được "thế nào là quấy rối tình dục", "quấy" đến đâu thì sẽ bị phạt, chẳng hạn trót khen cô bạn đồng nghiệp có vòng một đẹp quá thì có bị "đè" ra phạt hay không? bằng chứng là gì? Ai là người có thẩm quyền phạt? Và tiền ấy sẽ nộp vào đâu, dùng để làm gì? Kẻ thì lại cho rằng, hình như quy định này chỉ dành để "ám chỉ" nam giới còn chị em phụ nữ thì vẫn "nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật". Bởi thực tế, nhiều chị em cũng khiến cánh đàn ông bị rơi vào tình huống khó xử; hoặc chị em cố tình ăn mặc gợi cảm quá đến mức cánh mày râu "không thể cưỡng lại được" thì có bị "đắc tội" hay không? Kể ra, đi sâu vào cái "quấy rối tình dục" này cũng thấy hay hay, thú vị...

Lạ & Cười - Xin đừng nói láo thành quen

Ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính trung ương (thứ ba từ trái sang) tại hội nghị Đà Nẵng mới đây.

Nhiều phụ huynh cũng đừng nên chủ quan khi không đội mũ cho các bé từ 6 tuổi trở lên, kẻo từ 1/4 sắp tới, lỡ gặp phải chú cảnh sát giao thông khó tính thì lại phiền, mà con mình có chứng kiến cảnh đó cũng không hay cho lắm. Bởi bình thường, các bé nhìn thấy chú công an cũng đủ sợ rồi...

Tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền của đất nước, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không chỉ là vấn đề thời sự cấp bách hiện nay mà còn về lâu dài, không chỉ cho thế hệ hôm nay mà là cho mãi mai sau, đặc biệt với thế hệ tương lai - con em của chúng ta. Vậy mà, đáng buồn là trong cuốn sách Tiếng Việt lớp 1 tập Hai của Nhà xuất bản Giáo dục (tái bản lần thứ 11) có bức ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện rõ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền nước ta. Dù những người có liên quan có dùng lời lẽ ngụy biện thế nào đi chăng nữa thì cũng vẫn chỉ là... ngụy biện và khó có thể chấp nhận được!

Quả là kỳ diệu khi ca sinh năm đầu tiên ở Việt Nam đã thành công. Niềm vui vỡ oà hôm 17/3 tại bệnh viện Từ Dũ khi các bác sỹ đã giúp thai phụ Lê Huỳnh Anh Thư (28 tuổi) sinh mổ thành công, đón năm thiên thần chào đời.

Các ngân hàng báo cáo láo thành quen! - Đó là lời phát biểu của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương trong buổi làm việc giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình với hơn 70 lãnh đạo chi nhánh ngân hàng và doanh nghiệp tại Đà Nẵng vào sáng 20/3. Tại buổi làm việc này, các lãnh đạo chi nhánh ngân hàng cùng các doanh nghiệp đều đưa ra những khó khăn trong quá trình tiếp cận vốn cũng như đưa nguồn vốn đến doanh nghiệp.

Đảm bảo rằng, dân tình nghe được "đại ý" trên, không vỗ đùi cái đét không được vì... sướng cái lỗ tai, hả cái bụng cái dạ quá!

Và đây, xin trân trọng giới thiệu cùng bà con một chiêu mượn mác "nhân văn" để lừa người tiêu dùng hiện đang rất phổ biến, để mà biết, mà "cự" lại khi cần. Âëy là lợi dụng việc hỗ trợ của Uỷ ban an toàn giao thông, hỗ trợ 20 ngàn đồng cho mỗi chiếc mũ bảo hiểm "rởm" để đổi lấy một chiếc mũ "xịn", nhiều đại lý đã tăng giá bán mũ "xịn" lên gấp rưỡi, gấp đôi rồi "xởi lởi" bớt cho người mua 20 ngàn đồng một chiếc theo đúng "chủ trương chính sách".

Vậy mới biết, người Việt mình "tài giỏi" thật, bất kỳ một chủ trương, chính sách của Nhà nước dù kịp thời, đúng đắn, nhân văn đến đâu cũng dễ dàng bị "người không tốt" lợi dụng triệt để nhằm trục lợi. Nhân tiện, ngẫm lại chuyện chính bà con buôn bán của mình, chỉ vì lợi nhuận, vắn nghĩ mà tự tay đi mua chất độc hại tẩm ướp vào đồ ăn thức uống để hại người dân mình, nói như "nồi da xáo thịt" không biết có quá không?         

Trịnh Th

Không thanh tra lại sai phạm đất đai ở Đà Nẵng

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:45
Bộ trưởng, chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam khẳng định, việc thanh tra lại chỉ tiến hành với kết luận thanh tra của các bộ, tỉnh. Khi Thanh tra Chính phủ kết luận thì không thanh tra lại.

Noi gương cấp trên, Đà Nẵng "trảm" một giám đốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Một giám đốc điều hành dự án quan trọng tại Đà Nẵng vừa bị "trảm" ngay tại công trường đang thi công, do để chậm tiến độ.

20 tỷ USD/năm trả lãi các ngân hàng và những nghịch lý

Chủ nhật, 24/03/2013 | 09:48
Con số 20 tỷ USD/năm mà nền kinh tế Việt Nam phải trả lãi cho các ngân hàng vừa được TS. Trần Du Lịch đưa ra, khiến không ít người ngỡ ngàng. Rất nhiều chuyên gia kinh tế đã hỏi nhau, vậy hàng năm, nền kinh tế Việt Nam lãi được gấp bao nhiêu lần 20 tỷ USD?

Ông Nguyễn Bá Thanh: 'Cần lập lại kỷ cương ngân hàng'

Thứ 5, 21/03/2013 | 10:36
Hiến nhiều kế sách giảm nợ xấu, giúp nhà băng và doanh nghiệp tìm được nhau, nhưng theo Trưởng ban Nội chính Trung ương - Nguyễn Bá Thanh, "kỷ luật" mới là vấn đề lớn nhất của ngành ngân hàng hiện nay.

Chưa có định nghĩa quấy rối tình dục, xử sao?

Thứ 2, 18/03/2013 | 08:45
Dự thảo Nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động đang được Bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến người dân. Trong đó có nêu hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đến 75 triệu đồng.