Xin lỗi vợ ông Nguyễn Hữu Linh, tôi xấu hổ thay cho bà!

Giống như bà trước khi viết đơn tố cáo cộng đồng mạng, tôi đã suy nghĩ rất nhiều để viết bức thư này. Là một người vợ, một người mẹ, tôi xấu hổ thay cho bà vì phải sống chung gần 60 năm với một người chồng - từng là Viện phó VKDND lại có thú vui bệnh hoạn, thô thiển và vi phạm pháp luật như vậy!

Kính gửi bà Trần Thị Thanh Tân!

Là một cư dân tại chung cư mà chồng bà - ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng - từng "nựng" bé gái trong thang máy cách đây 27 ngày, trái ngược với sự lên án mạnh mẽ của những người hàng xóm về hành vi bỉ ổi của chồng bà, tôi lại chọn cách im lặng.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi viết bức thư này, nhưng sau bức tâm thư rướm nước mắt rồi đến đơn tố cáo "cộng đồng mạng" có phần lố bịch của bà, rất có thể tôi sẽ nhận được đơn tố cáo khác từ bà, nhưng vì con tôi cùng hàng triệu đứa trẻ khác, tôi bắt buộc phải lên tiếng.

Xin lỗi bà, tôi xấu hổ thay cho bà - một người từng là mệnh phụ phu nhân của Viện phó VKSND một trong 5 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, vợ của một luật sư am hiểu pháp luật đến từng chân tơ kẽ tóc nhưng đau đớn thay, bà lại là vợ của ông Nguyễn Hữu Linh - tên "yêu râu xanh" bỉ ổi, vô đạo đức và bệnh hoạn đến mức ôm ghì, hôn môi một đứa trẻ 7 tuổi trong thang máy.

Tôi khá bất ngờ khi một người có phông văn hoá cao tốt như vậy, sống ở thành phố được cho là "đáng sống nhất Việt Nam" trong bức thư dài gần 1.000 chữ lại không hề có lấy một chữ xin lỗi bé gái và gia đình bé - nạn nhân của chồng bà.

27 ngày qua, không chỉ tôi và gia đình mà hàng nghìn người tại chung cư này, thậm chí hàng triệu ông bố bà mẹ đã kinh sợ trước hành động của chồng bà. Hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh không chỉ "không đúng" như lời bà viết trong thư, mà nó còn reo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng nơi thang máy.

27 ngày qua, thay vì lên án và đến tận nhà bà để làm vài hành động có phần hơi quá khích, gia đình tôi đã phải cố gắng xoay xở sắp xếp thời gian để có thể giám sát con mình 24/7, để bé không phải một mình đối mặt với tình huống tương tự như bé gái 7 tuổi đáng thương từng bị chồng bà "nựng" không thương tiếc.

27 ngày qua, tôi đã phải đăng ký đi học những lớp học cấp tốc về giáo dục con trẻ phòng tránh những tên "yêu râu xanh" tương tự như chồng bà, dạy cho con biết thế nào là vùng cấm của cơ thể, biết thế nào thoát khỏi cái "nựng yêu" của người lạ.

Cũng giống như bà, thậm chí, khi quá lo lắng tôi đã phải tạm rời khỏi căn hộ chung cư mà vợ chồng gom góp bấy lâu, từng hy vọng an tâm với văn hoá chung cư hạng sang để về căn nhà cũ sống, để con tôi có người trông nom mọi lúc.

Chúng tôi đã làm gì sai? Chúng tôi có lỗi gì với chồng bà để phải sống trong lo sợ như lúc này?

Tuy vậy...

Tôi cũng cảm ơn ông Nguyễn Hữu Linh đã bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM để thực hiện hành vi "nựng" bé gái, để cơ quan công quyền thực hiện chức năng điều tra hành vi và khởi tố ông Linh không phải những người từng là đồng nghiệp hay thuộc cấp của chồng bà.

Giống như bà, tôi cũng hoàn toàn tin tưởng vào quá trình làm việc khách quan, công tâm của cơ quan chức năng để xét xử đúng người đúng tội, và tôi tin ông Nguyễn Hữu Linh sẽ nhận hình phạt thích đáng theo pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn chồng bà!

* Từ một người sống tại chung cư có thang máy.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ rút đơn tố cáo và đề nghị được lưu tâm về an ninh trật tự ở tư gia

Thứ 7, 27/04/2019 | 21:57
Sau 2 ngày gửi đơn, vợ ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ đến cơ quan công an rút đơn tố cáo kẻ xịt sơn lên cổng nhà mình và đề nghị được lưu tâm về an ninh trật tự ở tư gia.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư đẫm nước mắt: "Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình tôi"

Thứ 7, 27/04/2019 | 10:13
Bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh vừa có bức tâm thư đẫm nước mắt gửi tới Công an TP Đà Nẵng. Trong thư, bà Tân đau xót cho biết vừa trải qua "khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời" và thực sự không chịu nổi sức ép từ dư luận và xã hội.

Chuyện tình dục ở Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2019 | 09:35
Ai cũng ngại nói về chuyện "phòng the" của mình, nhưng chẳng ai ngại nếu đó là chuyện của một cô gái giời ơi đất hỡi mà ngoài đời mình không quen. Tình dục, từ một thứ cấm kị, trở thành "miếng trầu" trong câu chuyện.

Hiến kế phá các chuyên án ma tuý từ trong trứng nước

Thứ 6, 26/04/2019 | 07:19
Có những vấn đề nan giải trong xã hội, người ta cứ mải miết đi “cắt” phần ngọn mà quên mất, cái cần giải quyết lại nằm ở phần gốc, ví dụ như… ma túy.

Học sinh lớp 8 mang thai tố bị thầy giáo hiếp dâm: Thế hệ những đứa trẻ được "sinh ra từ nách"

Thứ 5, 25/04/2019 | 06:55
Nếu thầy giáo dâm ô, hiếp dâm học sinh 1 lần thì đó là lỗi của thầy. Nhưng để sự việc kéo dài gần 2 năm, khi em học sinh bị hiếp dâm từ lớp 7 lên gần hết lớp 8 thì lỗi lớn nhất là của chính em học sinh đó, lỗi từ chính gia đình và lỗi của chính xã hội này.

“Thần điêu đại hiệp” phiên bản chữa sốt rét trong nhà nghỉ

Thứ 7, 20/04/2019 | 07:00
Dương Quá trong một lần tái xuất giang hồ, xuất hiện nơi xứ Lạng, đã thất kinh hồn vía khi gặp được Thần điêu đại hiệp phiên bản hiện đại là thầy giáo Hoàng Văn Q. với bí kíp vô đối chữa sốt rét trong nhà nghỉ.

Ai đã "bịt mắt" các Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang?

Thứ 3, 23/04/2019 | 07:00
Để xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia chắc chắn phải có trách nhiệm của các Giám đốc sở GD&ĐT. Bởi là những người đứng đầu ngành nhưng để cho cấp dưới lộng hành, ngang nhiên vi phạm pháp luật mà không hề hay biết thì họ không xứng đáng ngồi vào vị trí Đảng và nhân dân giao phó.

[Info] 20 ngày dậy sóng dư luận vụ nguyên Viện phó Nguyễn Hữu Linh "nựng" bé gái trong thang máy

Thứ 2, 22/04/2019 | 06:00
Chiều 21/4 - 20 ngày sau khi đoạn clip người đàn ông cưỡng hôn, ôm ghì bé gái trong thang máy dậy sóng dư luận, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng để làm rõ hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình

Thứ 6, 05/04/2019 | 07:31
Dư luận đang phẫn nộ vì đoạn camera ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên có nhiều hành động ôm hôn, vuốt ve một bé gái xa lạ trong thang máy. Và người ta choáng váng khi được biết đó chính là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), nguyên Bí thư Đảng ủy kiêm Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, thậm chí còn là Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ quan này.