Xin tiền không được, cháu rể xuống tay hại chết cả nhà dì vợ

Xin tiền không được, cháu rể xuống tay hại chết cả nhà dì vợ

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:36
0
Tối hôm đó chờ lúc mọi người đi ngủ, Long lấy ma túy đá ra sử dụng. Trong lúc bị “ngáo đá”, hắn đã dùng dao sát hại cháu Tuấn và ba người khác trong gia đình nhà dì vợ.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Q., vào 7h sáng 24/6, công an TP.U., tỉnh Q. nhận được thông báo của chị Lê Thị Hồng, ngụ tổ dân phố 1 phường P., TP.U. đi làm về phát hiện mẹ là bà Nguyễn Thu Cúc (60 tuổi) cùng ba đứa con tên Tuấn (10 tuổi), Loan (8 tuổi) và Hoa (6 tuổi) tử vong trong nhà. Ngôi nhà có dấu hiệu bị lục lọi, một số tài sản có giá trị bị mất.

Ngay sau đó, công an tỉnh Q. đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Cúc bị vật tày tròn tác động vào phần đầu dẫn đến tử vong. Nạn nhân Hoa cũng tương tự. Thi thể hai nạn nhân này được phát hiện ở chiếu nghỉ cầu thang.

Tư vấn - Xin tiền không được, cháu rể xuống tay hại chết cả nhà dì vợ

 Sau 2 tháng điều tra, công an đã có kết luận điều tra (Ảnh minh họa).

Nạn nhân Tuấn bị tử vong bằng dao, thi thể phát hiện trên giường, đắp chăn. Còn nạn nhân Loan bị sát hại bằng dao, thi thể nằm khu vực gầm cầu thang lên xuống. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận thấy cánh tủ có dấu hiệu bị cạy phá. Chị Hồng cho biết, đôi bông tai vàng bà Cúc thường đeo ở tai đã biến mất. Ngoài ra, số tiền hơn 40 triệu đồng cùng một cây vàng chị để trong tủ cũng đã bị kẻ gian lấy đi.

Xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được nghi can gây ra vụ án kể trên là Quách Tuấn Long (40 tuổi, trú cùng địa phương với các nạn nhân). Long là cháu rể của bà Cúc.

Ngày 26/6, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Long. Do Long vắng mặt tại địa phương không rõ lý do nên cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã toàn quốc.

Đến 21h ngày 26/6, công an đã bắt được Long khi đối tượng đang tìm cách trốn chạy. Tại cơ quan điều tra, Long đã thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho bà Cúc, cháu Hùng, Loan và Hoa. Long cũng thừa nhận đã cạy tủ lấy tiền vàng và bông tai của bà Cúc.

Sau hơn 2 tháng điều tra, CQCSĐT công an tỉnh Q. đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án. Theo kết luận điều tra, vào tối 23/6, Long đến nhà chị Hồng chơi. Đến tối muộn, thấy chị Hồng vẫn chưa về, Long xin bà Cúc cho ngủ lại. Vì Long là cháu rể nên bà Cúc đã đồng ý. Lúc đó trong nhà có bà Cúc và 3 con ruột của chị Hồng là cháu Tuấn, Loan và Hoa.

Tư vấn - Xin tiền không được, cháu rể xuống tay hại chết cả nhà dì vợ (Hình 2).

 Long phải trả giá cho tội ác mình gây ra (Ảnh minh họa).

Tối hôm đó chờ lúc mọi người đi ngủ, Long lấy ma túy đá ra sử dụng. Trong lúc bị “ngáo đá”, hắn đã dùng dao sát hại cháu Tuấn. Sau đó, Long để xác cháu Tuấn nằm trên giường rồi phủ chăn lên người. Đúng lúc này, cháu Loan thấy động nên đã tỉnh dậy và cũng bị Long sát hại. Sau khi sát hại 2 cháu nhỏ, Long nằm ngủ tiếp.

Đến gần sáng, bà Cúc cùng cháu Hoa tỉnh dậy, đi vệ sinh phát hiện xác cháu Loan dưới chân cầu thang mới tá hỏa định hô hoán thì bị Long dùng con tiện ở cầu thang sát hại. Sau khi giết hại 4 người, Long phá cửa tủ lấy 40 triệu đồng tiền mặt, 4 cây vàng và giật đôi bông tai của bà Cúc đang đeo rồi bỏ trốn.

Long khai nguyên nhân gây án một phần vì phê ma túy, một phần vì biết nhà bà Cúc có tiền nên vờ xin ngủ lại để tìm cơ hội cướp tài sản. Cơ quan công an đã thu giữ được con dao tông có dính máu tại nhà Long. Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, vết máu khô dính trên con dao là của nạn nhân Tuấn, con chị Hồng. Cơ quan công an đã thu giữ được số tiền vàng nêu trên.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, VKSND tỉnh Q. đã ra cáo trạng truy tố Quách Tuấn Long về tội Giết người theo khoản 1 Điều 93 BLHS với khung hình phạt cao nhất là tử hình và tội Cướp tài sản theo khoản 4 Điều 133 BLHS với khung hình phạt lên đến tử hình.

Ngày 30/9, TAND tỉnh Q. mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Quách Tuấn Long. Thẩm phán Nguyễn Đức Thành, Chánh tòa Hình sự, TAND tỉnh Q., chủ tọa phiên toà. Ông Hoàng Anh Thắng, đại diện VKSND tỉnh Q. giữ quyền công tố. Luật sư Bùi Khắc Tư (Đoàn luật sư tỉnh Q.) bào chữa cho bị cáo.

VKS: Hành vi của bị cáo “trời không dung đất không tha”

Vì mẹ vợ Long là chị gái của nạn nhân Cúc nên Long thường xuyên lui tới gia đình bà Cúc chơi. Long cũng biết rõ hoàn cảnh, thói quen sinh hoạt của của bà Cúc, chị Hồng và các con của chị Hồng.

Tối 23/6, Long đến nhà bà Cúc chơi và hỏi xin tiền bà Cúc. Tuy nhiên, bà Cúc không cho vì biết Long nghiện ma túy. Sau đó bị cáo xin ngủ lại và gây ra vụ thảm án trên.

Hành vi của bị cáo đã tước đi mạng sống của 4 người trong một gia đình. Sau khi giết người, Long còn chiếm đoạt tài sản của gia đình nạn nhân. Tội ác mà Long gây ra khiến dư luận xã hội bất bình, lên án mạnh mẽ. Trước khi gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, bị cáo Long đã có hai tiền án về tội cướp tài sản và tội mua bán trái phép chất ma túy, đã ra tù được 5 năm.

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, bị cáo Long đã thừa nhận gây ra cái chết của 4 bà cháu bà Cúc nhằm mục đích cướp tài sản lấy tiền trả nợ và sử dụng ma túy.

Căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo trước tòa, căn cứ vào lời khai của các nhân chứng, căn cứ vào kết luận điều tra vụ án cơ quan điều tra, VKSND tỉnh Q. nhận thấy có đủ căn cứ truy tố Quách Tuấn Long về tội Giết người theo điểm a, c (Giết nhiều người, Giết trẻ em) được quy định tại khoản 1 Điều 93 BLHS; Có đủ căn cứ để truy tố bị cáo Quách Tuấn Long về tội Cướp tài sản theo điểm c (gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng) khoản 4 Điều 133 BLHS.

VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Long án Tử hình về tội Giết người, 20 năm tù về tội Cướp tài sản.

Luật sư: Bị cáo sử dụng ma túy nên không kiểm soát được hành vi

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Long đã nhận ra hành vi vi phạm pháp luật của mình và đã thành khẩn khai báo. Trong quá trình gây án, bị cáo có sử dụng ma túy nên không làm chủ được hành vi của mình. Sau khi vụ án xảy ra, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường một khoản tiền cho gia đình bị hại. Mong HĐXX xem xét trước khi lượng hình.

Bị cáo: Bị cáo biết tội của mình đáng xử bắn 10 lần

Bị cáo biết tội ác mà mình gây ra là không thể biện minh. Bị cáo cũng con nên hiểu nỗi đau của gia đình nạn nhân khi mất con, mất mẹ. Nhưng lúc đó bị cáo phê ma túy, thấy bà Cúc khóa cửa lại cứ ngỡ bà ấy làm vậy để báo công an tới bắt mình. Trong đầu cứ lặp đi lặp lại câu nói phải đi lấy tiền nhà bà Cúc vì nhà bà này giàu lắm. Chính thế, bị cáo đã xuống tay với 4 bà cháu bà Cúc. Khi ấy, bị cáo chỉ nghĩ là làm sao để lấy bằng được tiền của bà Cúc.

Khi tỉnh táo trở lại, bị cáo mới cảm thấy sợ. Sợ mọi việc bị bại lộ, sợ bị trả thù, sợ bị xa lánh. Bị cáo đã bỏ trốn sang địa phương khác cho đến khi bị công an bắt giữ.

Do chơi bời và mua ma túy chịu của một đối tượng mà bị cáo đã nợ người này hơn 50 triệu đồng. Đối tượng này liên tục tìm bị cáo để đòi tiền. Hắn còn dọa sẽ giết bị cáo nên bị cáo sợ và tìm cách kiếm tiền trả cho hắn. Trong lúc túng quẫn, bị cáo đã nghĩ đến việc đến nhà bà Cúc cướp tài sản.

Bị cáo biết, giờ bị cáo có nói gì thì cũng không thể làm cho các nạn nhân sống lại được. Bị cáo cũng ân hận rất nhiều về việc mình đã gây ra. Bị cáo xin lỗi gia đình chị Hồng, xin lỗi gia đình vợ bị cáo. Tội bị cáo làm, bị cáo phải chịu. Chỉ mong vợ bị cáo cố gắng nuôi dạy hai con cho nên người, đừng đi theo vết xe đổ của bố…

HĐXX: Bị cáo không còn khả năng cải tạo

Dù biết rõ nạn nhân là dì của vợ nhưng chỉ vì muốn cướp tài sản mà bị cáo nhẫn tâm sát hại bà Cúc và 3 cháu nhỏ. Cả 4 nạn nhân của bị cáo đều là những người không có khả năng chống cự. Tội ác mà bị cáo gây ra là quá lớn, không thể tha thứ.

Hành vi tàn độc của bị cáo đã tước đi mạng sống của bốn người trong một gia đình, để lại nỗi đau không gì bù đắp được cho chị Hồng khi cùng một lúc mất cả mẹ đẻ lẫn 3 con. Bị cáo không có lý do gì để biện minh cho hành động giết người tàn bạo của mình.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo, phần tranh tụng công khai trước tòa ngày hôm nay, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Quách Tuấn Long đã phạm tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo có nhân thân xấu, có tới 2 tiền án.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục, cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ quy định tại Điều 46, 47 BLHS, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Long án tử hình về tội Giết người, 20 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt cho hai tội danh là tử hình.

Bị cáo và gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của pháp luật.

*Phiên tòa giả định

Xuân Hòa

Nữ công nhân mang thai chết thảm vì người tình 'ngáo đá'

Chủ nhật, 12/01/2014 | 08:52
Dù biết người yêu mang thai đã 4 tuần, nhưng chỉ vì mâu thuẫn cỏn con trong cuộc sống và đang bị “ngáo đá”, Tài đã dùng gậy gỗ đập chết người yêu là chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (17 tuổi, công nhân ở một Cty tại huyện Bình Chánh)

Bi hài người nhện 'ngáo đá' đất cảng

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:09
Có những gã thanh niên đang ngồi chơi bình thường, bỗng 'nổi hứng' vác dao chém loạn xạ vào người thân, hàng xóm. Gã khác thì lấy kéo tự đâm vào ngực mình rồi mếu máo nói với công an 'các chú giúp cháu với, có thằng đâm cháu'.

Nghi án giết người vì ghen tuông với tình địch... 15 tuổi

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:40
Nghi ngờ bạn gái của mình có quan hệ tình cảm với một thiếu niên 15 tuổi, Toàn liền rủ người bạn sử dụng "hàng nóng" chặn đường đánh tình địch. Cuộc ẩu đả xảy ra làm cho thiếu niên này chết ngay sau đó và một người khác bị thương nặng.

Nữ công nhân mang thai chết thảm vì người tình 'ngáo đá'

Chủ nhật, 12/01/2014 | 08:52
Dù biết người yêu mang thai đã 4 tuần, nhưng chỉ vì mâu thuẫn cỏn con trong cuộc sống và đang bị “ngáo đá”, Tài đã dùng gậy gỗ đập chết người yêu là chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (17 tuổi, công nhân ở một Cty tại huyện Bình Chánh)

Bi hài người nhện 'ngáo đá' đất cảng

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:09
Có những gã thanh niên đang ngồi chơi bình thường, bỗng 'nổi hứng' vác dao chém loạn xạ vào người thân, hàng xóm. Gã khác thì lấy kéo tự đâm vào ngực mình rồi mếu máo nói với công an 'các chú giúp cháu với, có thằng đâm cháu'.

Nghi án giết người vì ghen tuông với tình địch... 15 tuổi

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:40
Nghi ngờ bạn gái của mình có quan hệ tình cảm với một thiếu niên 15 tuổi, Toàn liền rủ người bạn sử dụng "hàng nóng" chặn đường đánh tình địch. Cuộc ẩu đả xảy ra làm cho thiếu niên này chết ngay sau đó và một người khác bị thương nặng.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.