5 'cao bồi thôn' xông vào nhà truy sát nạn nhân đến cùng

5 'cao bồi thôn' xông vào nhà truy sát nạn nhân đến cùng

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:49
0
Chỉ vì đến sòng bầu cua xin đểu tiền nhậu không được, nhóm "cao bồi thôn" đã xông vào nhà nạn nhân, dùng hung khí truy sát đến cùng.

Vụ án vừa được TAND tỉnh Khánh Hòa đưa ra xét xử. Hàng trăm người dân ở huyện Cam Lâm đã đổ về xem tòa phán xử các đối tượng coi trời bằng vung này.

Chém chết người vì “xin đểu” không được

Ở thôn Cây Xoài, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) khi nhắc đến 2 anh em ruột Phạm Duy Hậu (SN 1989) và Phạm Duy Hiếu (SN 1991), dân địa phương ai cũng lắc đầu ngao ngán. Hậu có một tiền án 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích, được đặc xá vào ngày 31/8/2011, còn Hiếu cũng từng bị UBND tỉnh Khánh Hòa đưa vào cơ sở giáo dục 18 tháng.

Chiều tối ngày 25/1/2012, Hậu, Hiếu cùng Bùi Quang Tâm (SN 1985), trú tổ dân phố Yên Hòa 1, Cam Đức (Cam Lâm), Trần Ngọc Tuấn (SN 1993), trú Bãi Giếng 1, Cam Đức, Nguyễn Hoàng Minh (SN 1997), trú 118/23 Trần Quý Cáp (Nha Trang), hiện ở phòng 6, lô A2 khu tái định cư phường An Phú, Q.2 (TP. Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Triển cùng một số người tổ chức nhậu tại quán Năm Dô ở thôn Cây Xoài. Lúc đang nhậu, Hậu bỏ đi đến sòng chơi bầu cua gần đó để xin tiền. Tại đây, Hậu thấy Ngô Ly Kh. đang chơi thì nói: "Kh., mày cho tao tiền đi nhậu được không?", Kh. trả lời: "Nãy giờ tao thua, lát tao ăn tao cho". Nghe vậy, Hậu xông vào đánh Kh. Hiếu, Minh, Triển cũng chạy đến hỗ trợ Hậu. Nguyễn Hoàng Phong (em rể Kh.) và người dân thấy vậy can ngăn nên Kh. bỏ chạy về nhà.

Tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó, nào ngờ Hậu tiếp tục rủ Hiếu, Tâm, Tuấn, Minh đi đánh Kh. Tuấn điều khiển xe máy chở nhóm thanh niên về nhà Hậu lấy một cây rựa, 2 cây gỗ. Trong khi đó, Hiếu quay lại quán nhậu thanh toán tiền rồi đi bộ đến nhà Kh. Trên đường đi, Hiếu rút một cây gỗ ở hàng rào ven đường làm hung khí. Tuấn chở Hậu, Tâm, Minh đến gần nhà Kh. thì gặp Hiếu đã ở đó cầm cây gỗ đứng chờ.

Pháp luật - 5 'cao bồi thôn' xông vào nhà truy sát nạn nhân đến cùng

Bị cáo Hậu, Hiếu, Tuấn, Minh, Tâm trong vành móng ngựa.

Sau đó, Hậu cầm rựa, Tuấn, Hiếu mỗi người cầm một cây gỗ, Minh không cầm hung khí cùng đi vào nhà Kh.; Tâm dắt xe máy và quay đầu xe lại chờ đồng bọn ra tẩu thoát. Hậu, Hiếu đi trước thấy Kh. đang đứng ở bên hông nhà, Kh. ném vỏ chai bia trúng miệng Hậu làm Hậu chảy máu rồi bỏ chạy vào nhà; Hậu, Hiếu liền xông vào đánh Kh. Phong can ngăn thì Hậu dùng hai tay cầm rựa chém một nhát vào vùng vai trái của Phong, khiến anh này gục xuống, Hiếu, Tuấn xông vào dùng cây gỗ đánh liên tiếp vào người Phong làm cây gậy gãy. Minh nhặt một ống tuýp bằng kim loại trong sân đánh liên tiếp vào người Phong. Chị Ngô Thị Phương Diễm (em ruột Kh., vợ Phong) đứng gần bên ôm Phong lại cũng bị Minh dùng ống kim loại đánh vào đầu và người.

Trong lúc Kh. bỏ chạy vào nhà, Hậu đuổi theo dùng rựa chém hai nhát trúng vào lưng và tay của nạn nhân. Hiếu tiếp tục dùng cây đánh một nhát trúng vào người Kh. Khi nạn nhân chạy vào phòng ngủ, đóng cửa lại, Hiếu vẫn hung hãn đuổi theo, dùng cây gỗ đập, chém liên tục làm cửa phòng bung vào phía trong. Phát hiện nạn nhân đang đứng ép sát vào phía sau cửa, Hậu dùng rựa chém một nhát chí mạng trúng vào vùng đầu. Sau đó, Hậu đạp cửa xông vào phòng ngủ, dùng rựa chém liên tiếp vào người Kh., Hiếu dùng cây gỗ đánh Kh. hai cái vào đầu và người làm thanh niên này gục ngã, nằm bất động. Thấy vậy, Hậu, Hiếu bình thản đi ra ngoài và cùng đồng bọn lên xe bỏ trốn. Tuy được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Kh. đã tử vong trên đường đi.

Cái giá phải trả

Trong vành móng ngựa, Hậu một mực cho rằng mình không xin đểu ở sòng bầu cua mà do không chung vì không có tiền, nên mâu thuẫn với Kh. dẫn đến ẩu đả.

Khi được đồng bọn chở đến trạm xá khâu vết thương ở miệng, Hậu lấy tên giả để che giấu thân phận của mình. Vừa được đặc xá tha tù trước thời hạn, vậy mà Hậu không thấy được sự khoan hồng của pháp luật, trở về làm ăn lương thiện. Hành động kéo nhau đi xin đểu để có tiền ăn nhậu, khi không được thì hô hào cả bọn đến nhà người ta truy sát, thực sự là một hành động côn đồ, dã man. Ngụy biện cho những việc làm mất tính người của mình, Hậu bảo do lúc đó say không biết gì, nên không làm chủ được hành vi. Lời khai vòng vo của Hậu khiến vị chủ tọa bức xúc: "Bị cáo đừng đỗ lỗi cho rượu bia, lúc đó bị cáo chưa  say", nghe vậy Hậu im lặng, cúi đầu làm thinh.

Tại phiên toà, các bị cáo Hiếu, Tuấn, Minh khai: Không có chuyện nạn nhân Kh. và Phong chọc ghẹo, mâu thuẫn gì với cả nhóm, chỉ vì nghe Hậu rủ rê nên đi đánh cùng. Hành động cướp đi mạng sống của một con người và khiến 2 người khác bị trọng thương phải nhập viện đều xuất phát từ thói a dua của nhóm thanh niên mới lớn, thích thể hiện.

Sau phần nghị án, toà tuyên phạt Phạm Duy Hậu tù chung thân về tội giết người, 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt buộc phải chấp hành là tù chung thân; Phạm Duy Hiếu 17 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích, buộc phải chấp hành là 18 năm tù; Trần Ngọc Tuấn 15 năm tù về tội giết người, 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích buộc phải chấp hành là 15 năm 9 tháng tù; Nguyễn Hoàng Minh 8 năm tù, Bùi Quang Tâm 7 năm tù cùng về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo Hậu, Hiếu, Tuấn, Minh, Tâm phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại 95.550.000 đồng.             

Thiên Lý- Loan Nguyễn

Kí ức kinh hoàng của người vợ bị chồng truy sát rồi tự vẫn

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:48
Mặc dù biết chồng có những thay đổi bất ngờ về tính nết nhưng chị Vi Thị L.(SN 1980), trú tại xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cũng đành phải chấp nhận cũng chỉ vì kinh tế gia đình quá túng thiếu.

Chủ nhà kể lại vụ truy sát đẫm máu nửa đêm

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:02
Đến chiều nay, ông K (chủ nhà) vẫn chưa hoàn hồn khi nhớ lại cảnh vết máu loang lổ trải dài trên nền gạch vụ truy sát kinh hoang diễn ra lúc 23h đêm qua (18/6) ở ngõ 73, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.