Xóa bỏ biển xanh để cán bộ không lợi dụng 'ra oai' gây khó cho CSGT?

Xóa bỏ biển xanh để cán bộ không lợi dụng 'ra oai' gây khó cho CSGT?

Thứ 6, 23/12/2016 | 19:37
0
Đại tá Trần Sơn cho hay: "Một số lái xe lợi dụng đi xe biển xanh để "ra oai" gây khó dễ cho lực lượng CSGT. Vì thế, việc xóa bỏ xe biển xanh là hoàn toàn hợp lý".

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, tại Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016, ông Trần Ngọc Sơn – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai đã đề nghị chỉ cho phép đăng ký một loại biển số xe, để bình đẳng trước pháp luật đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ dư luận xã hội.

Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nguyên Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An cho rằng: “Việc xóa bỏ xe biển xanh để bình đẳng mọi công dân trước pháp luật là hoàn toàn hợp lý, tránh được việc lái xe lợi dụng xe biển xanh để làm việc riêng hay đi chơi, lễ chùa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải phân cấp để có những chiếc xe cho nguyên thủ Quốc gia, có thể từ cấp Bộ trưởng trở lên thì vẫn phải có xe riêng.

Việc xóa bỏ xe biển xanh không ảnh hưởng lớn tới vấn đề quản lý xe công vì hiện nay chúng ta đã thực hiện việc khoán xe công. Cán bộ đi thực hiện nhiệm vụ công vụ đi xe biển trắng và cấp thêm giấy ưu tiên như chúng ta vẫn đang thực hiện”.

Xã hội - Xóa bỏ biển xanh để cán bộ không lợi dụng 'ra oai' gây khó cho CSGT?

 Ảnh minh họa

“Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật vì vậy chúng ta nên tạo ra niềm tin cho cho người dân. Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp xe biển xanh vi phạm giao thông nhưng vẫn không bị xử phạt nên gây bức xúc trong dư luận. Vì thế, đề xuất này, theo tôi là hợp lý”, bà An cho hay.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Trần Sơn – nguyên Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật, điều tra, xử lý tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho rằng: “Việc xóa bỏ xe biển xanh là hợp lý, làm như vậy sẽ tạo ra được sự bình đẳng của mọi công dân.

Tôi rất đồng tình với kiến nghị này. Tuy nhiên, những ngành đặc thù như quân đội và công an, các nguyên thủ quốc gia vẫn cần phải có biển riêng như: Biển đỏ, biển xanh. Vì những người này thực hiện nghĩa vụ đảm bảo an ninh quốc gia”.

Đại tá Sơn cho hay: “Hiện nay, người dân bức xúc về việc cấp biển xanh vì nó gần như một “đặc quyền” thể hiện của lãnh đạo, các cơ quan nhà nước. Nhưng trong luật giao thông đường bộ không có quy định nào ưu tiên cho xe biển xanh.

Những xe được ưu tiên đều phải có còi, cờ, đèn, giấy ưu tiên,... đang đi làm nhiệm vụ mới được ưu tiên. Rất nhiều người khi có chút chức vụ thường "ra oai", muốn có một chiếc xe biển xanh để thể hiện mình”.

“Một số lái xe còn lợi dụng đi xe biển xanh để ra oai gây khó dễ cho lực lượng CSGT cho nên việc xóa bỏ xe biển xanh là hoàn toàn hợp lý”, Đại tá Trần Sơn nói.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.