Xôn xao 4 bạn trẻ đi thuyền vượt biển đêm ra Côn Đảo

Xôn xao 4 bạn trẻ đi thuyền vượt biển đêm ra Côn Đảo

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:19
0
Những ngày qua, cộng đồng phượt xôn xao không ngớt về cuộc hành trình vượt biển đêm ly kỳ mạo hiểm bằng thuyền hơi của 4 bạn trẻ từ Sóc Trăng ra đến Côn Đảo.

Đặc biệt, ớn lạnh hơn nữa là trong 4 phượt thủ này chỉ có 1 người biết bơi và có kinh nghiệm đi biển. Và đêm hôm ấy biển động cấp 6, cấp 7.

Đây cũng là câu chuyện được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ lên các diễn đànphượt trong mấy ngày qua, nhận được rất nhiều bình luận với những ý kiến trái chiều. Nhưng phần lớn đều nói cảm thấy rùng mình, ớn lạnh và lùng bùng lỗ tai khi nghe kể lại chuyến phiêu lưu liều lĩnh như phim nói trên.

 Xã hội - Xôn xao 4 bạn trẻ đi thuyền vượt biển đêm ra Côn Đảo
Ảnh chụp từ diễn đàn phượt.

Câu chuyện chủ đề Côn Đảo - cuộc hành trình đầy sóng gió được tạo bởi thành viên KaDi (1 trong 4 bạn có mặt trong chuyến đi) từ ngày 15/3 trên diễn đàn phượtvà được cập nhật mỗi ngày bằng hình ảnh và những dòng hồi ức đầy cảm xúc. Chủ đề này đã thu hút được sự quan tâm theo dõi cực sôi động của cư dân mạng vàphượt thủ. Trước tiên, cùng nhìn lại những thông tin về chuyến đi có thể khiến nhiều người rùng mình này, bên cạnh đó là các bình luận trái chiều của cộng đồng phượtthủ.

 Xã hội - Xôn xao 4 bạn trẻ đi thuyền vượt biển đêm ra Côn Đảo (Hình 2).
Hải trình mà 4 phượt thủ đã chinh phục với nỗi sợ, nước mắt và cả niềm hạnh phúc vô bờ ở đích đến.

Nội dung chủ đề này là câu chuyện về một cuộc hành trình vượt 94km đường biển từ Sóc Trăng đến Côn Đảo bằng thuyền hơi của 4 thành viên: Vũ Phạm, KaDi, Pechuot_nt và một bạn trai tên Trực. Với “máu phượt” trong người, họ đã liều lĩnh cho thuyền ra biển vào lúc 22h tối trong hoàn cảnh chỉ có thành viên Vũ Phạm là có kinh nghiệm đi biển, còn 3 thành viên còn lại thậm chí… không biết bơi. Thêm một tình huống ngoài dự kiến và hết sức nguy hiểm là đêm đó biển động cấp 6-7.

Thành viên KaDi đã chia sẻ trong topic: “Cả nhóm phải vượt đại dương trong màn đêm thăm thẳm, trước những cơn sóng dữ cao 7-8m, lênh đênh 16 giờ trên biển không ăn, không uống để đến được Côn Đảo”. Rất may, cuối cùng họ đều an toàn đặt chân lên Côn Đảo.

Các thành viên trên diễn đàn đều bày tỏ sự nể phục đối với 4 nhân vật chính nhưng với nhiều thái độ khác nhau. Có người nói họ quá "liều", có người trách họ quá dại, có người tôn vinh họ là “Phượt’s Got Talent”, thậm chí không ít phượt thủ còn khuyên họ nên đăng ký kỷ lục Việt Nam. Nhưng dù bình luận như thế nào thì hầu hết mọi người đều rất vui mừng khi họ đã bình an vượt qua được sóng gió.

Theo Thanh Niên

Bi hài chuyến phượt “xuyên” đêm Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
23h đêm khi nhiều người đã ngon giấc, nhiều chủ nhà trọ đã đến giờ "giới nghiêm" thì không ít người trẻ lại ra đường. Họ là những kẻ "thừa máu" mạo hiểm và thích lượt phượt trong đêm Hà Nội để tìm cảm giác "cú đêm" giữa lòng Thủ đô.

Chuyện “phượt già” tìm lại thời trai trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Có những người đã đi qua tuổi trẻ từ rất lâu rồi vẫn làm mưa làm gió trên các cung đường phượt. Như thể phượt sinh ra chính là dành cho họ chứ không phải chỉ là đặc quyền riêng của giới trẻ.

"Phượt già" và những câu chuyện về niềm đam mê bất tận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Chính trên đường ngao du sơn thủy, nhiều cụ đã tìm được người bạn đồng hành tâm đầu ý hợp, có thể là bạn già tri âm tri kỷ và cũng có thể là những mối tình nở muộn buổi chiều hôm.