Xôn xao bài kiểm tra Vật lý 'bất cần đời'

Xôn xao bài kiểm tra Vật lý 'bất cần đời'

Thứ 6, 06/09/2013 | 10:46
0
Cư dân mạng đang ném đá kịch liệt chủ nhân của một bài kiểm tra làm theo cách rất ngông nghênh.

Được các trang giải trí đăng lại trong sáng nay, bức ảnh chụp một bài kiểm tra 15 phút của một học sinh lớp 12 đang gây nhiều chú ý.

Bức ảnh chụp lại một bài kiểm tra Vật lý 12 cơ bản, thời gian 15 phút với tên học sinh đã được giấu. Điều gây chú ý là với toàn bộ các câu hỏi trong bài kiểm tra, dưới phần trả lời đều có các câu “Không biết làm”, “Câu này cũng không biết làm”... được cho là do chính học sinh làm bài kiểm tra này viết ra.

Xã hội - Xôn xao bài kiểm tra Vật lý 'bất cần đời'

Bài kiểm tra Vật lý 15 phút với những câu trả lời "bất cần đời".

Bài kiểm tra nhận điểm 0 tròn trĩnh cùng với các đáp số đặt bên cạnh phần trả lời rất “ngông”. Điều đặc biệt, bức ảnh này còn được đăng tải lên một trang giải trí nổi tiếng với mô tả “Bài kiểm tra của em”, giống như một sự khoe khoang về “thành tích bất hảo” và phong cách “dám làm dám chịu” của chủ nhân.

Xã hội - Xôn xao bài kiểm tra Vật lý 'bất cần đời' (Hình 2).

Dân mạng chỉ trích người làm bài kiểm tra.

Bức ảnh này được chia sẻ và đăng lại ở nhiều trang khác nhau, cư dân mạng tỏ ra rất “ngứa mắt”, khó chịu khi đọc các câu trả lời “Không biết làm” rất thản nhiên. Nickname Lê Lan Anh bức xúc: “Mình đã từng làm những bài kiểm tra 15 phút trả lời ngay đáp số dưới câu hỏi như thế này nhiều rồi. Trả lời thế này khác nào tỏ ý thách thức, bất cần, không quan tâm đến điểm số, không có sự cố gắng, nỗ lực học tập và làm bài”.

Nickname Hồng Linh bình luận: “Không biết xấu hổ hay sao mà còn chụp lại cái trứng ngỗng rồi khoe lung tung? Mình thấy cách viết lại đáp số các câu hỏi của người chấm bài là rất đáng coi trọng, chứ nếu đủ khả năng được chấm bài này mình sẽ phải kỷ luật một học có thái độ không nghiêm túc như thế này”.

Trên một trang giải trí nổi tiếng, một thành viên có nickname Th. Bonz... luôn thách thức mỗi khi có người chỉ trích bài kiểm tra cũng như thái độ của người làm. Th. Bonz. phản bác với mỗi bình luận chỉ trích: “Khả năng của chú thì được bao nhiêu mà nói tôi ngu? Xem lại chú đi, tôi làm vậy vì tôi thích như thế”. Cư dân mạng cho rằng với thái độ của Th. Bonz. rất có thể nickname này chính là chủ nhân của bài kiểm tra này đã chụp lại ảnh và khoe lên mạng như một trò vui.

Xã hội - Xôn xao bài kiểm tra Vật lý 'bất cần đời' (Hình 3).

Bình luận đáp trả của Th. Bonz.

Thậm chí trong một bình luận Th. Bonz còn viết: “Chân thành cảm ơn các bình luận mặc dù hơi phản cảm của các bạn. Bài kiểm tra đó tôi thích làm như vậy đó và tôi vẫn đậu tốt nghiệp, vẫn vào được trường cao đẳng”.

Cư dân mạng cho rằng với thái độ của Th. Bonz. rất có thể nickname này chính là chủ nhân của bài kiểm tra này đã chụp lại ảnh và khoe lên mạng như một trò vui. Cũng có một vài nhận định rằng Th.Bonz. đã cố ý “chế” ra bài kiểm tra này bằng cách tự viết câu trả lời và các đáp án, điểm số, chụp ảnh lại vào tải lên mạng “làm trò” thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo Kiến thức

Bài kiểm tra điểm A+ gây tranh cãi

Thứ 5, 05/09/2013 | 07:17
Bài kiểm tra của em học sinh này được chấm đúng 100% và nhận điểm A+.

Senkaku chỉ là 'bài kiểm tra' của Trung Quốc trên biển Đông

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:55
"Tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở đảo Điếu Ngư (nhóm đảo Senkaku) luôn luôn được coi như một bài kiểm tra quyết tâm và khả năng đối phó với các tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo Trường Sa và các khu vực khác trên Biển Đông.

Bài kiểm tra Lịch sử độc nhất vô nhị của teen lớp 11

Thứ 7, 04/05/2013 | 15:11
"Cuộc khởi nghĩa này em chưa học bài. Em xin lỗi cô", đó là cách một học sinh trả lời trong bài kiểm tra môn Lịch sử vừa được chia sẻ trên mạng.

Bài kiểm tra tiếng Anh 0 điểm và lời phê 'lạ'

Thứ 7, 20/04/2013 | 09:15
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về bài kiểm tra tiếng Anh 0 điểm có phần "ngô nghê" của học sinh lớp 11 cùng với lời phê “lạ” của giáo viên.

Tranh cãi nảy lửa vì bài kiểm tra Toán lớp 1

Chủ nhật, 07/04/2013 | 11:53
Bài kiểm tra môn Toán của một học sinh lớp 1 đang gây tranh cãi trên mạng khi nhiều người cho rằng, đề bài và đáp án không rõ ràng.

Nhiều giáo viên bị 'muối mặt' sau cuộc kiểm tra chất lượng

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:51
Cuộc thi kiểm tra chất lượng giáo viên được diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước theo chính sách của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (bộ GD&ĐT) để tìm hiểu về chất lượng giáo viên trong toàn ngành. Và kết quả của nó khiến nhiều người sững sờ...

Sau bài văn "dị", nhà trường "né" báo chí?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Trong khi dư luận đang cần một lời giải thích xác đáng thì trường THPT Lomonoxop lại lẩn tránh báo chí một cách khó hiểu.