Đôi tình nhân giằng co dưới biển, bị sóng nhấn chìm

Đôi tình nhân giằng co dưới biển, bị sóng nhấn chìm

Thứ 5, 25/04/2013 | 08:49
0
Liên tục những ngày qua, người dân TP. Đà Nẵng xôn xao về cái chết bất ngờ của chị Phan Thị Phương Linh và anh Giáp Văn Trọng tại bờ biển.

Cái chết thương tâm

Nhiều người cho rằng đôi tình nhân này đã tự tử vì bị gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự việc lại hoàn toàn khác. Theo thông tin ban đầu, chị Phan Thị Phương Linh (SN 1993, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đang là sinh viên năm 2 của một trường đại học đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Linh sinh ra trong gia đình có ba làm nghề điêu khắc, mẹ buôn bán nên cuộc sống cũng có phần sung túc. Học xong cấp 3, Linh thi đỗ vào một trường đại học ở ngay gần nhà. Xinh đẹp, tính tình lại hiền lành, Linh được rất nhiều người theo đuổi nhưng cô chỉ trao trái tim mình cho Giáp Văn Trọng (SN 1989, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

Xã hội - Đôi tình nhân giằng co dưới biển, bị sóng nhấn chìm

Di ảnh của Linh

Chuyện tình của họ cũng giống như một câu chuyện cổ tích. Hai người trước đây cũng học chung cấp 3, nhưng chẳng ai biết nhiều về ai. Sau khi Linh đậu đại học, có thêm bạn bè mới nên đôi khi đi chơi với bạn, trong những cuộc vui đó Linh đã gặp Trọng. Hai người bị tình yêu sét đánh nhưng cả hai cùng e ngại không ai dám thổ lộ. Nhưng có lẽ do "duyên phận", sau mấy tháng không biết tin tức gì về nhau, hai người lại có dịp tái ngộ trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn khác. Lần này, Trọng đã mạnh dạn xin số điện thoại của Linh và qua nhiều cuộc nói chuyện qua lại, họ đã trở thành một cặp tình nhân đẹp.

Thường ngày, Trọng làm quản lý tại khách sạn của gia đình, còn Linh đi học. Hễ rảnh rỗi là hai người lại quấn quít bên nhau. Bên nhà Linh thì thấy Trọng là chàng trai hiền lành, chịu thương chịu khó, ngoan ngoãn, còn gia đình Trọng cũng thấy Linh có nhiều đức tính tốt.

Câu chuyện tình của họ sẽ có kết thúc đẹp nếu không có chuyện xảy ra trong ngày 19/4. Hôm đó, Trọng lên Facebook nói chuyện phiếm với một người bạn (chưa xác định lai lịch - PV). Người này nói rằng Linh không thể có con, nếu Trọng lấy Linh sẽ không có người nối dõi tông đường (Trọng là con trai duy nhất). Khi nghe câu chuyện đó, lúc đầu Trọng cũng không để tâm, nhưng người bạn đó cứ nói mãi nên Trọng nghĩ sẽ cho Linh biết.

Khoảng 12h trưa cùng ngày, Linh ghé qua nhà Trọng chơi. Thấy người yêu đến chơi, Trọng rất vui. Hai người nói chuyện một lúc rồi Trọng kể lại việc người bạn nói cho Linh nghe và nói thêm: "Em biết vậy thôi, anh không nghĩ gì đâu, dù thế nào anh vẫn yêu em, không ai tách chúng ta ra được". Khi đọc những dòng bạn Trọng nói về mình, Linh rất sốc. Cô bỗng nổi tính tò mò muốn biết người bạn kia đã nói những gì về mình? Tuy nhiên, vì sợ người yêu buồn nên Trọng đã từ chối.

Cũng chính vì chuyện này là hai người sinh ra cãi vã, Linh buồn nên bỏ ra quán cà phê ngồi. Trong lúc đang bực mình, Linh gọi một số người bạn thân ra để chia sẻ. Được bạn bè khuyên bảo, Linh nhẹ nhàng đi phần nào, uống cà phê một lúc, Linh mượn mũ bảo hiểm của một người bạn và nói: "Ngồi đợi lát nhé, Linh về đưa Trọng ra chơi luôn". Trong lúc Linh đang đi xe trên đường thì Trọng nghĩ người yêu giận nên gọi điện thoại. Vì đang đi xe máy nên Linh không biết Trọng đang gọi. Thấy người yêu không bắt máy Trọng buồn, nhắn tin cho Linh: "Nếu 15 phút nữa em không bắt máy thì đừng đi tìm anh".

Nhắn xong, Trọng đi ra phía đường Phạm Văn Đồng, nơi có nhiều quán nằm sát bãi biển. Trọng đến quán của chị Mai mua hai lon bia uống. Lúc này, Linh đi ngang qua thấy Trọng đang ngồi uống bia thì xuống xe định rủ Trọng đi chơi. Tại đây, hai người nói về chuyện tin nhắn nên lại cãi nhau một lúc. Trọng vừa cãi nhau với Linh vừa chạy ra phía biển. Linh chạy theo giữ Trọng lại nhưng đúng lúc đó một cơn sóng lớn đến cuốn hai người ra xa. Nghe tiếng Linh kêu cứu những người gần đó chạy xuống vớt hai người lên. Tuy nhiên, lúc này Trọng đã chết. Thấy Linh vẫn còn dấu hiệu của sự sống nên người dân đưa chị đi cấp cứu. Nhưng chỉ 30 phút sau đó, Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Xã hội - Đôi tình nhân giằng co dưới biển, bị sóng nhấn chìm (Hình 2).

Ba mẹ Linh

Nỗi đau của hai gia đình

Ngày 21/4, PV tìm đến nhà riêng của chị Phan Thị Phương Linh và anh Giáp Văn Trọng để tìm hiểu thêm thông tin. Tại đây, tang lễ của hai được đang được người thân tổ chức. Trong làn khói nhang nghi ngút, nhiều người thân, bạn bè của họ đều không thể tin được rằng hai người tự tử. Bởi gia đình hai bên đang chờ đến ngày 20/4 để làm lễ ăn hỏi cho đôi bạn trẻ. Chị Nguyễn Thị Mai (ngụ TP. Đà Nẵng), bán hàng ven đường Phạm Văn Đồng, cho biết: "Tôi vừa đi vào lấy đồ cho khách, vẫn thấy hai đứa cãi nhau. Ai ngờ lúc quay ra thì đã thấy mọi người chạy đi cứu hai đứa rồi. Tội nghiệp quá, sao lại dại dột thế không biết".

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lý (mẹ chị Linh) nói trong nước mắt: "Thương lắm cô ơi! Tụi nó đang lên kế hoạch cưới nhau xong sẽ đi tuần trăng mật nơi nào, làm ăn ra sao, con bé nó yêu đời lắm, chẳng thể tự tử được. Gia đình hai bên cũng là những người hiểu biết, chẳng thể nào ngăn cản tình duyên của chúng nó. Tôi nghĩ con yêu ai thì cho cưới chứ tuyệt đối không ép duyên. Giờ thấy nó vậy, lòng đau đớn quá. Tôi nuôi con lớn lên ăn học đàng hoàng giờ nó bỏ mình nó đi...". Ngồi bên cạnh bà Lý, ông Phan Văn Tài (ba của Linh) buồn rầu kể: "Hôm Linh chết, tôi đang ở nhà thì nghe điện thoại báo Linh đang cấp cứu ở bệnh viện. Khi tôi đến nơi được một lúc thì bác sỹ bảo không thể cứu được Linh nữa".

Là con út trong một gia đình có ba anh em, lại là con gái duy nhất nên Linh rất được ba mẹ cưng chiều. Bà Lý cho biết thêm, thường ngày ở nhà Linh chẳng phải làm việc gì, chỉ lo việc học. Khi Linh giới thiệu bạn trai, ông bà đã ưng ngay vì Trọng rất hiền lành, lễ phép và thương yêu Linh hết mực. Thấy con gái đã lớn, có tình yêu đẹp ba mẹ Linh cũng thấy hạnh phúc. Ông bà đang chuẩn bị cho buổi gặp mặt thông gia tương lai.

Được biết Trọng chỉ có hai chị em, người chị gái hiện đang ở Mỹ. Trọng mất đi khiến ba mẹ Trọng rất đau lòng.       

Cả hai chết do đuối sức, bị sóng lớn nhấn chìm

Ngày 21/3, nguồn tin từ Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng cho biết trước khi xảy ra cái chết của chị Phan Thị Phương Linh (SN 1993, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) và anh Giáp Văn Trọng (SN 1989, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), người dân phát hiện thấy hai người có giằng co dưới biển, khiến cả hai cùng đuối sức và sau đó bị sóng lớn nhấn chìm. Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an quận Sơn Trà cho biết không phát hiện dấu hiệu của vụ án, hai gia đình cũng đã nhận thi thể về lo tang gia và không yêu cầu giám định pháp y.   

Hương Sen - Hồng Sơn

*Tên các nạn nhân đã thay đổi

Cận cảnh cháu bé chết đuối nhập hồn cô bán rau

Thứ 5, 18/04/2013 | 20:37
Chứng kiến cảnh chị Xuân lên đồng đảo điên, mắt trợn ngược, mồm méo xệch, tự xưng đúng tên tuổi cháu bé chết đuối trước đây xác trôi dạt về đây, miệng liên tục kêu lạnh và đòi ăn bim bim, uống sữa, nhiều người mới vỡ lẽ có thể chị bị ma nhập hồn...

Cha ngủ quên, con trai 21 tháng tuổi chết dưới ao

Thứ 5, 04/04/2013 | 11:17
Sau khi thức dậy không thấy con trai 21 tháng tuổi ở đâu, cả nhà hoảng loạn đi tìm. Sau đó người hàng xóm phát hiện thi thể cháu ở ao cạnh nhà.

Tìm thấy thi thể sinh viên chết đuối trên biển

Thứ 3, 26/02/2013 | 11:32
Hơn một ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể của nam sinh viên bị chết đuối tại bãi biển Phường 7, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã được tìm thấy.

Không khởi tố vụ "đại gia ăn nhậu, cô gái chết đuối"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Lý do cơ quan điều tra không khởi tố vụ án vì sau 1 tháng điều tra, không phát hiện có dấu hiệu hình sự mà đây chỉ là vụ chết đuối bình thường.