Xôn xao chuyện nhiếp ảnh gia gạ tình mẫu nữ

Xôn xao chuyện nhiếp ảnh gia gạ tình mẫu nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Trong 3 ngày gần đây, câu chuyện của một cô gái suýt bị nhiếp ảnh gia giở trò đồi bại chỉ vì từ chối chụp nude đang gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Ngày 10/12, trên diễn đàn Vnphoto, thành viên có nickname Pspvn đã bức xúc lập một topic với tiêu đề "Nhiếp ảnh chuốc rượu mẫu có ý đồ xấu". Thành viên này đã kể lại câu chuyện bạn của mình bị một nhiếp ảnh gia quấy rối tình dục. Ban đầu, nhiếp ảnh gia muốn chụp nude người mẫu đó nhưng bị từ chối. Sau đó anh ta hẹn đi uống cafe, vài ngày sau là đi ăn tối. Do mẫu có quen thân với vài người bạn của nhiếp ảnh gia này nên đã đồng ý đi cùng. Khi đi ăn, anh ta xách theo 1 chai rượu và hai người có uống với nhau vài ly. Cô gái sau khi cảm thấy chóng mặt đã đòi về nhưng nhiếp ảnh gia này chạy xe lòng vòng với lý do "Thấy em mệt nên anh chở em đi tìm chỗ nghĩ".

Chỉ đến khi cô gái dọa sẽ la lớn lên thì nhiếp ảnh gia này mới chịu đưa về nhà với lời bao biện "Vì thương em nên anh mới thế... cho anh xin lỗi". Cô gái vì quá tức giận đã khóc nức nở gọi điện cho Pspvn. Theo Pspvn, nhiếp ảnh gia yêu râu xanh này có tên DMT, đang sống và làm việc ở TP. HCM.

Sau khi được đưa ra, topic trên đã thu hút đông đảo các thành viên của diễn đàn và số comment kéo dài đến trang thứ 37. Có thời điểm, topic có đến gần 600 người tham gia theo dõi.

Sự kiện - Xôn xao chuyện nhiếp ảnh gia gạ tình mẫu nữCâu chuyện được thành viên Pspvn bức xúc kể lại trên diễn đàn Vnphoto

Một thành viên có nickname Shuilian cũng chia sẻ cô từng bị nhiếp ảnh gia này sàm sỡ. Theo lời kể của Shuilian, DMT đáng tuổi chú của mình và từng chụp poster cho một bộ phim nổi tiếng. Anh ta đã mời cô đi chụp ảnh và nói rằng đã chuẩn bị trang phục cho buổi chụp hình. Nhưng khi đến nơi, chỉ có vài tấm vải trắng quấn quanh người và trong quá trình chụp ảnh, DMT cố tình "đụng chạm" vào người Shuilian với mức độ ngày càng quá đáng khiến cô sợ hãi bỏ về.

DMT còn nói với Shuilian những câu khiếm nhã, bất lịch sự và trơ trẽn như "Đường thẳng màu đen chạy dọc bụng của em rất hiếm ai có, mong em giúp dùm anh chụp một tấm ảnh nghệ thuật đó. Lúc gặp em anh mới thấy điểm đặc biệt đó của em, nó rất đẹp, anh rất muốn chụp để gửi đi thi. Mong em giúp dùm anh. Thật tâm đó em!".

Được lời như cởi tấm lòng, một vài thành viên nữ trong Vnphoto đã mạnh dạn đứng ra tố cáo mình cũng bị một vài nhiếp ảnh gia xấu xa gạ gẫm chụp ảnh nude, thậm chí còn có hành vi lạm dụng tình dục với người mẫu.

Sự kiện - Xôn xao chuyện nhiếp ảnh gia gạ tình mẫu nữ (Hình 2).Đoạn hội thoại qua Facebook giữa cô gái bị hại và nhiếp ảnh gia "râu xanh"

Các thành viên mạng đã cực lực lên án những hành vi "lạm dụng tình dục" của nhiếp ảnh gia "yêu râu xanh" này và nhiều tên "yêu râu xanh" đội lốt nhiếp ảnh gia gia khác. Tuy nhiên, một vài ý kiến lại cho rằng chính các mẫu nên cẩn trọng và cảnh giác hơn nữa để tránh rơi vào bẫy hoặc vô tình tạo cơ hội cho những kẻ có ý đồ xấu. Một số bạn cũng bày tỏ nghi ngờ rằng câu chuyện chỉ được kể từ 1 phía và lại qua 2 lần kể (cô gái kể với Pspvn, sau đó thành viên này đem bức xúc thuật lại trên diễn đàn), thì chưa đủ thông tin để phán xét.

Mặc dù rất khó để kết luận mức độ đúng sai của thông tin trên, nhưng một khi đã được đưa lên mạng, "nạn nhân" sẽ bị các thành viên mạng khác "phán xét", "ném gạch" và bị ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống đời thực cũng như thanh danh và uy tín. Nhiều thành viên cho rằng nên public danh tính, số điện thoại, địa chỉ của những tên "yêu râu xanh" này để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

P.V