Xôn xao chuyện thanh niên 18 tuổi hiếp dâm bé 12 tuổi

Xôn xao chuyện thanh niên 18 tuổi hiếp dâm bé 12 tuổi

Chủ nhật, 17/03/2013 | 22:24
0
Mấy hôm nay, người dân khắp phường Đội Cung, TP.Vinh (Nghệ An) xôn xao về chuyện một thanh niên 18 tuổi bị bắt vì tội hiếp dâm bé gái hơn 12 tuổi. Ngày bị đưa về CQĐT để làm việc, người thì chỉ trỏ, xì xào, nhìn anh ta với ánh mắt đầy ác cảm. Tuy nhiên, những người biết về cuộc đời thanh niên này thì lại động lòng trắc ẩn.

Vào tù vì "yêu" người yêu quá nhỏ

Vào 22h, ngày 10/3/2013, Đội CSĐT về TTXH Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã bắt đối tượng Nguyễn Thế Hưng (SN 10/10/1995) trú tại khối 11, phường Đội Cung về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, đối tượng Hưng có một thời gian quen biết rồi yêu Hồ Thị L. (SN 27/10/2000) trú tại phường Hưng Bình. Sáng 24/1/2013, Hưng gọi điện cho một người bạn gái thân thiết tên là B. (SN 1995) có nhã ý muốn giới thiệu người yêu với bạn, B. đồng ý. Sau màn làm quen, Hưng để cho hai cô bạn gái ở lại nói chuyện với nhau, còn mình thì mượn xe đạp điện của L., bảo đi có chút việc.

Pháp luật - Xôn xao chuyện thanh niên 18 tuổi hiếp dâm bé 12 tuổi

Bà Phan Thị T. trút nỗi lòng tâm sự về đứa cháu nội lầm đường

Theo lời kể của B.: "Sau khi lấy xe L. đi được một lúc, thì Hưng gọi điện thoại về bảo em lên phòng 303, nhà nghỉ Nam Thắng ở khối 4, phường Đội Cung và dặn em đến một mình thôi. Vì lúc đó đang ngồi nói chuyện với L., nên em có dặn bạn ấy ở đó đợi Hưng một lúc, tý Hưng về đón. B. đến nhà nghỉ Nam Thắng khoảng 30 phút thì Hưng dẫn L. lên. Tò mò không biết Hưng lấy tiền đâu để thuê nhà nghỉ, B. có hỏi, thì Hưng trả lời: "Mi không cần biết". Khi được hỏi về chiếc xe đạp điện của L., Hưng ậm ừ, lúng túng mãi một lúc rồi bảo xe đã bị công an bắt. Chán nói chuyện với cậu bạn, B. bỏ vào nhà tắm, trong suốt thời gian đó Hưng và L. ở trong phòng với nhau. Được một lúc thì B. có điện thoại của anh trai bảo về nhà nên cô bé này chào tạm biệt người yêu của bạn rồi ra về.

B. nói: "Em và Hưng chơi thân với nhau đã được bảy năm rồi. Hôm xảy ra sự việc ở nhà nghỉ Nam Thắng là lần đầu tiên bạn ấy giới thiệu L. với em. Sau ngày hôm đó, việc Hưng quan hệ với L. trong nhà nghỉ, chuyện này em cũng có nghe Hưng tâm sự. Bạn ấy bảo, khi em về, Hưng và L. đã nói chuyện với nhau. Khi Hưng ngỏ ý muốn quan hệ với L. thì đã được L. đồng ý. Ngay sau đó, hai người đã làm chuyện người lớn với nhau tại phòng 303".

Việc vỡ lở khi gia đình L. biết chuyện chiếc xe đạp điện bị Hưng làm mất. Họ đã đến gặp gia đình Hưng nói chuyện, lúc đó bà nội và bố Hưng mới hay biết. Tra hỏi thì Hưng một mực bảo xe bị công an bắt. Tức tối trước thái độ của Hưng, cộng thêm chuyện biết việc L. và Hưng đã làm chuyện người lớn với nhau, gia đình L. đã viết đơn gửi lên cơ quan Công an TP. Vinh tố cáo Hưng về hành vi hiếp dâm trẻ em.

B. cho biết thêm, sau việc nhà L. sang làm ầm ĩ, Hưng đã tâm sự với cô bạn thân biết, để có tiền thuê nhà nghỉ và tiêu xài, Hưng đã mang xe của L. ra chợ Vinh bán với giá 2 triệu đồng.

Vào 22h ngày 10/3/2013, Hưng bị công an bắt ngay tại nhà ở phường Đội Cung, trước sự ngỡ ngàng và đau xót của người bà lam lũ và những ánh mắt tò mò của bà con chòm xóm.

Hiện, CQĐT Công an TP. Vinh đang củng cố hồ sơ vụ án, tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ một số chi tiết trong vụ việc.

Pháp luật - Xôn xao chuyện thanh niên 18 tuổi hiếp dâm bé 12 tuổi (Hình 2).

Nỗi ân hận muộn màng của người cha vào tù ra tội

Cha mẹ thay nhau vào trại, con sớm lầm đường

Tìm về một quán cháo nhỏ ven đường, nơi có bà cụ ngồi móm mém nhai trầu, chúng tôi đã được kể cho nghe về cuộc đời của đối tượng Nguyễn Thế Hưng.

Bà cho biết mình tên là Phan Thị T. (SN 1943) là mẹ liệt sĩ. Tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng bà T. chưa một ngày được sống nhàn nhã. Không giấu được vẻ mệt mỏi sau một buổi gồng mình đong đếm từng bát cháo bán cho khách, bà T. ngậm ngùi tâm sự với PV. Theo lời bà T. thì hàng ngày bà vẫn phải nai lưng kiếm miếng cơm manh áo, thậm chí phải nuôi cả người con trai 40 tuổi vừa ra tù. Bà có chín người con, không ai có một công việc ổn định, thậm chí cả con dâu và con trai đều vào tù ra tội. Giờ lại đến lượt đứa cháu chưa bước qua tuổi 18, cũng sớm vướng vào vòng lao lý.

Nói về Hưng, bà T. chậm rãi kể: Khi còn nhỏ, Hưng là một cậu bé rất ngoan hiền, được bố mẹ cho đến trường đến lớp như bao chúng bạn. Nhưng khi Hưng bắt đầu bước vào tuổi 14, 15 cũng là lúc những tệ nạn ma túy, xã hội lộng hành khắp các ngõ hẻm TP.Vinh. Đội Cung vốn là một điểm nóng về ma túy. Vì không có công việc ổn định, mẹ Hưng đã "đầu quân" cho một đường dây buôn bán ma túy, trở thành một "đại lý lẻ" chuyên gieo rắc cái chết trắng. Sau đó mẹ Hưng đã bị bắt vì tội mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy và phải chịu mức án 10 năm tù giam. Mẹ vào tù, bố Hưng ở nhà kéo cày kiếm tiền nuôi con bằng nghề đạp xích lô. Nhưng rồi ông cũng không giữ được bản lĩnh của mình trước những lời dụ dỗ, lôi kéo của nhóm bạn xấu, ngấm vào con đường hút hít rồi bán lẻ ma túy. Không lâu sau, ông cũng theo vợ vào tù. Suốt tuổi thơ, anh em Hưng sống trong vòng tay chăm sóc của ông bà nội.

Sống trong sự thiếu thốn tình cảm của cả cha và mẹ, Hưng chán nản với đời, nhất là sau khi mẹ Hưng ra tù rồi bỗng nhiên biến mất. Trong thời gian anh Nguyễn Văn H. (SN 1972,  bố của Hưng) vào trại lần thứ 3 vì án ma túy, mẹ Hưng đã được đặc cách ân xá cho ra tù trước thời hạn. Thế nhưng, sau khi mãn hạn tù, người phụ nữ này không chịu ở nhà tu chí làm ăn để nuôi con mà lại bỏ đi làm ăn xa. Trước khi đi, chị ta không quên đưa đơn xin ly hôn chồng đến Tòa án. Từ năm 2010 đến nay, người mẹ ấy bỏ lại hai đứa con cho người bà già yếu, không một lần quay lại nhìn con.

Nhớ lại khi đứa cháu còn bé, bà T. bảo, Hưng ngoan lắm, rất biết thương bà. Cứ sau mỗi buổi học, Hưng lại về đỡ đần công việc lặt vặt cho bà. Nhưng rồi Hưng cũng chỉ học được đến lớp sáu thì  phải nghỉ vì gia đình không có tiền cho hắn học tiếp. Từ đây, bước chân của cậu bé ngoan đã rời nhà, đi theo đám bạn xấu đua đòi, lêu lổng. Đến nay, bỏ học đã được 6 năm, nhưng hắn vẫn không chịu kiếm công ăn việc làm, suốt ngày đi chơi, rượu chè cùng chúng bạn. Hưng không ở nhà thường xuyên, bỏ đi bụi, ngủ lang bạt khắp nơi, thỉnh thoảng mới đáo qua nhà. Có khi Hưng bỏ đi cả vài tháng trời mà gia đình không biết hắn ở đâu, làm gì…

Bà T. bảo: "Hưng giống bố, rất nóng tính, lại ngang ngạnh nên mỗi lần Hưng về nhà bà và các cô khuyên giải nhiều nhưng nó có chịu nghe đâu, ai nói gì nó cũng đều cãi cự lại. Tôi già yếu rồi, cũng không còn dạy bảo được cháu nhiều, giờ đành bất lực nhìn cháu mà ruột lòng tan nát. Giờ, trời cho tôi sống được ngày nào thì may ngày đó để còn có thể bán hàng nuôi chúng nó. Bố nó mới ra trại dịp tết vừa qua, cũng chưa tìm được công việc gì, đang ở nhà, trông cả vào quán cháo nhỏ của tôi. Trút nỗi lòng với các cô ở đây, chứ thân già này buồn lắm. Con trai vừa ra tù thì cháu lại bị công an bắt, tôi thật không còn gì để nói nữa".

Ngày 8/2/2013, anh H. ra tù trở về nhà, đến nay vẫn chưa xin được việc gì, chỉ ở nhà quanh quẩn bên hàng cháo của mẹ. Cha con chưa đoàn tụ được mấy hôm thì Hưng lại bị bắt. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn trăm bề bây giờ lại càng bi đát. Anh H. ngậm ngùi: "Sau ba lần vào trại với tổng 12 năm tù, lần này về tôi thật sự hối hận, muốn quyết tâm làm điều gì đó tốt đẹp cho vợ, cho con, nhưng không biết có còn được nữa không? Nhìn mẹ già yếu tần tảo, tôi thấy mình thật tồi tệ và rất đau lòng. Trước sự việc con trai bị bắt, tôi thấy lỗi lớn nhất là ở tôi, một người cha không biết làm gương tốt cho con. Tôi đã không dành thời gian ở bên con, uốn nắn, chỉ dạy con kịp thời nên Hưng mới ra nông nỗi này".    

Lời cảnh tỉnh về trách nhiệm của các bậc làm cha, làm mẹ

Đằng sau vụ án này là cả một bài học về lối sống gia đình. Một mầm cây muốn phát triển tốt, cần phải có sự chăm sóc, uốn nắn, may ra mới thành một cái cây có gốc rễ chắc khỏe. Hưng là một mầm cây thiếu bàn tay vun trồng của các bậc sinh thành, nên khi mới lớn, gặp giông bão, thử thách đã sớm bị gục ngã. Âu cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người mang trên mình sứ mệnh cao cả làm cha, làm mẹ.

Loan Nguyễn - Hồng Điệp

Bế bé gái 6 tuổi về nhà hiếp dâm

Thứ 6, 15/03/2013 | 11:29
Cháu P. (6 tuổi) trên đường đi tìm mẹ thì bắt gặp Tân, vì quá ngây thơ nên cháu P bị Tân bế về nhà riêng của mình rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn cơn thú tính Tân đưa cho cháu P. 7.000 đồng đi mua kẹo...

Đang đi đường bị kẻ lạ khống chế, hiếp dâm

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:56
Thấy cô gái đi một mình trong đêm, An khống chế, đưa vào khu đất trống để giở trò đồi bại.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.