Giải thưởng 'Nụ cười công chức' quá mang tính hình thức!

Giải thưởng 'Nụ cười công chức' quá mang tính hình thức!

Thứ 6, 08/05/2015 | 22:16
0
"Nụ cười công chức là gì? Là cái mà chúng ta hướng đến nền hành chính phục vụ người dân một cách tốt nhất. Nụ cười phải xuất phát từ cái tâm phục vụ người dân chứ không phải để đối phó, hình thức..."

Vừa qua, hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã trao giải thưởng “ Nụ cười công chức thành phố Đà Nẵng 2014” cho 10 cán bộ, công chức.

Theo quy chế xét chọn thì người được tôn vinh phải là người xuất sắc tiêu biểu, có thành tích nổi trội được cơ quan, đơn vị công nhận, được doanh nghiệp đánh giá cao, tận tụy và hết lòng phục vụ nhân dân, đặc biệt là đối tượng doanh nhân, doanh nghiệp. Những cán bộ công chức làm việc tại bộ phận tiếp dân được ưu tiên trong quá trình xét chọn.

Xã hội - Giải thưởng 'Nụ cười công chức' quá mang tính hình thức!

Cán bộ, công chức trực tiếp tiếp xúc với người dân chưa hiểu hết tác dụng của nụ cười. (Ảnh minh họa)

Trước đó không lâu, cư dân mạng xã hội cũng liên tục chia sẻ những hình ảnh về chín vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh Quảng Ninh cùng xuất hiện trong một clip phát động chiến dịch xây dựng “Nụ cười Hạ Long”. Trong cùng một tư thế hai tay khum lại tạo hình trái tim và trên môi nở nụ cười, các chính trị gia của Quảng Ninh mong muốn gửi gắm đến cộng đồng một thông điệp về một Hạ Long văn minh, thân thiện.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin , bà Nguyễn Thị Khá, Ủy viên thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội bày tỏ sự quan tâm về giải thưởng “Nụ cười công chức” do hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức. Bà Khá cho rằng, qua những chiến dịch, giải thưởng như trên cho thấy ngành nghề nào cũng cần nụ cười, sự thân thiện, đặc biệt đối với cán bộ, công chức – những người thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

“Không phải tự dưng mà có giải thưởng này, bởi lẽ nhiều người đã kêu ca quá nhiều với cách làm việc khó chịu của một số vị cán bộ, công chức. Cái quan trọng nhất là khi người dân gặp khó khăn, vướng mắc thì cán bộ phải giúp đỡ, chỉ dẫn tận tình để giải quyết công việc. Thực tế, đây là cái chưa có ở các bộ phận một cửa, bộ phận tiếp dân”, bà Khá chia sẻ.

Trong giải thưởng “Nụ cười công chức” do hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.