Xót thương bé gái nguy kịch vì ngã úp mặt vào nồi nước luộc gà

Xót thương bé gái nguy kịch vì ngã úp mặt vào nồi nước luộc gà

Thứ 3, 02/02/2016 | 15:42
0
Chỉ còn 2 hôm nữa thôi, ngày 4/2 cháu sẽ được bác sĩ mổ cho con tôi. Hi vọng tới lúc đấy, ca mổ sẽ thành công.

Trong những ngày cận Tết, cũng như bao gia đình khác, anh Lý Văn Thành và chị Lý Thị Sinh (xóm Lân Quang, xã Tân Long, huyện Đống Hỷ, Thái Nguyên) vô cùng hân hoan. Họ đã có những sự chuẩn bị cơ bản nhất để chào đón một cá tết ấm áp bên cô con gái nhỏ xinh.

Nhưng rồi trong những ngày đông giá rét khi con gái anh chị là Lý Diệu Tuyết (12 tháng tuổi) được bé bế để sưởi ấm khi đang đun nồi nước sôi làm thịt gà thì bỗng vùng mình, rơi khỏi vòng tay mẹ, ngã úp mặt vào nồi nước đang sôi.

Sự việc đau lòng đã khiến bé Tuyết bị bỏng nặng, em được chuyển đi ngay trong đêm từ bệnh viện Thái Nguyên xuống viện Bỏng quốc gia cấp cứu. Khi đó, gia đình em, người thân của em chỉ mong sao cứu vớt được sinh mạng của đứa con nhỏ tuổi. Vì gia đình nghèo khó, nên trong lúc hoạn nạn những người dân bản có tình, có nghĩa đã quyên góp hỗ trợ gia đình anh Thành.

Xã hội - Xót thương bé gái nguy kịch vì ngã úp mặt vào nồi nước luộc gà

Tình trạng của bé vẫn rất nặng, đường hô hấp và mắt bị tổn thương nặng

Tại bệnh viện Bỏng quốc gia, bệnh tình của bé Tuyết được các bác sĩ cho hay, đây là một tai nạn vô cùng nghiêm trọng. Bởi khi bé ngã vào nồi nước sôi, toàn bộ phần mặt bé Tuyết cắm sâu vào nồi nước khiến mắt và đường thở, đường tiêu hóa bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề, đó là chưa kể đến phần bỏng ngoài da rộng khiến ai chứng kiến cũng rùng mình.

Bé vào viện trong tình trạng đã được đặt ống nội khí quản ở bệnh viện tuyến dưới, hiện tại bé đang đang duy trì thở máy tuy nhiên đáp ứng với máy thở kém, tình trạng của bé vẫn rất nặng. Bé Tuyết hiện tại vẫn đang ở khoa điều trị tích cực.

Cha em, anh Lý Văn Thành như điên dại, mỗi giây, mỗi phút đều không dám chợp mắt. Anh nửa tỉnh nửa mê để nghe tiếng bíp bíp vang lên báo hiệu nhịp thở của con gái. Lòng dạ người cha ấy đau như lửa đốt, không tha thiết gì tới chuyện ăn uống nữa.

Trao đổi với phóng

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.