Xót xa bé gái đáng yêu lên cơn co giật liên hồi vì mắc chứng u não

Xót xa bé gái đáng yêu lên cơn co giật liên hồi vì mắc chứng u não

Thứ 4, 17/02/2016 | 10:11
0
H’Niu đau đớn nên thường nằm một chỗ, gương mặt nhăn nhó, quằn quại từng cơn đau, khi chịu không được nữa thì òa lên khóc nhưng nghe tiếng mẹ dỗ dành là em lại nín khóc.

Sau ngày Tết, gia đình người ta tranh thủ nghỉ ngơi, đi du xuân còn gia đình anh YNin Ê Ban (Ea Mta, xã Ea B’hok, huyện Kuin, Đắk Lắk) lại chìm ngập trong nỗi sợ hãi và lo lắng. Bởi bệnh tình của cô con gái nhỏ xinh H’Niu vẫn chưa có nhiều biến chuyển rõ rệt. Anh chị cũng đã cạn nước mắt vì thương cho số phận của đứa con gái bé bỏng ấy.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, anh YNin cho hay, vợ chồng anh có tất cả 3 đứa con gái, bé H’Niu (SN 2009) là con thứ 2. Từ bé, H’Niu là đứa trẻ khỏe mạnh, đáng yêu. Ngày ngày thấy bố mẹ lên nương rẫy, H’Niu đều đòi được đi theo. Tới 3 tuổi, em đã có thể nhận biết được những nẻo đường quen thuộc lên nương, lên rẫy. Khi bé tròn 5 tuổi, anh YNin đã quyết định đưa bé về ở với ông bà ngoại và cho đi lớp mẫu giáo.

Nhưng rồi, anh YNin chẳng ngờ, đây cũng là thời điểm bé H’Niu phát bệnh. Cháu bắt đầu có những triệu chứng khó chịu, thường xuyên kêu than đau đầu. Lo lắng, anh YNin và vợ đã cấp tốc đưa con đi khám mới hay cháu bị bệnh nặng.

Pháp luật - Xót xa bé gái đáng yêu lên cơn co giật liên hồi vì mắc chứng u não

Bé bị u não đỉnh chẩm và phải chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. Hồ Chí Minh để mổ gấp.

Anh Y Nin buồn bã kể: “Khi H’Niu đang học mẫu giáo, ngày nào về cháu cũng kêu bị đau đầu chịu không được, tôi chỉ biết đi mua thuốc ở tiệm cho con uống, nhưng thấy con vẫn không hề đỡ. Vợ chồng tôi bế con lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khám thì được bác sĩ cho biết cháu bị u não đỉnh chẩm và phải chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. Hồ Chí Minh để mổ gấp nếu không sẽ nguy hiểm”.

Khi biết phải chuyển con đi mổ não, vợ chồng anh Y Nin phải vay mượn khắp nơi. Anh vay của bà con hàng xóm được hơn chục triệu đưa con xuống bệnh viện Nhi đồng 2 làm thủ tục mổ, nhưng khi được bác sĩ thông báo chi phí mổ cho H’Niu lên đến gần 60 triệu đồng, vợ chồng anh như chết lặng vì từ bé tới giờ chưa bao giờ anh chị làm ra được số tiền lớn đến vậy.

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.