Xót thương cảnh bố tâm thần bị tai nạn nuôi con đại học

Xót thương cảnh bố tâm thần bị tai nạn nuôi con đại học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Dập nát cả hai chân, chấn thương sọ não nhưng do quá nghèo, anh Trung không chuyển lên bệnh viện tuyến trên

Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Đình Trung (SN 1967) trú tại tổ 2, khối 250, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An). Bản thân anh là một người bị tâm thần, nhưng vì gánh nặng cơm áo và chi phí cho các con ăn học nên anh vẫn lao động. Vừa qua, trong lúc đi làm về anh bị tai nạn gãy nát cả hai chân và chấn thương sọ não, hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Pháp luật - Xót thương cảnh bố tâm thần bị tai nạn nuôi con đại học

Trong nhà hầu như không có vật gì đáng giá

Bố tâm thần nuôi con đại học

Sau khi biết được hoàn cảnh éo le của anh Trung, chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An, nơi anh đang nằm điều trị. Ngồi bó gối bên giường bệnh của chồng, chị Hồ Thị Thế (vợ anh Trung) tâm sự: Chị sinh năm 1968, trong một gia đình khó khăn ở Nam Đàn (Nghệ An). Chị gặp anh Trung như duyên trời định, mặc dù biết anh mắc bệnh tâm thần không ổn định, nhưng chị vẫn một lòng yêu thương. Vượt qua những rào cản, chị về làm dâu nhà anh. Hạnh phúc của đôi vợ chồng nghèo sớm đơm hoa kết trái khi những đứa con lần lượt chào đời. Thấy bố bệnh tật, mẹ vất vả nên ba người con của anh chị rất chăm ngoan và học giỏi. Cô con gái đầu tên là Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1993), nhiều năm liền là học sinh giỏi cấp tỉnh và thường xuyên đạt được học bổng. Hiện Tâm đang là nữ sinh trường Học viện Tài Chính. Ngày Tâm nhận được giấy báo đỗ đại học là ngày hạnh phúc chen lẫn lo âu của đại gia đình. Nỗi lo về cơm áo gạo tiền đã khiến đôi vợ chồng bệnh tật chật vật, nay lại thêm nỗi lo về chi phí ăn học cho con ở thành phố lớn. Hành trang vào đại học của Tâm là những đồng tiền ít ỏi dành dụm được của bố mẹ và sự ủng hộ của anh em làng xóm. Tâm quyết định vừa học vừa kiếm việc làm thêm để giảm gánh nặng cho gia đình.

Anh Trung bị tai nạn nguy kịch, chị Thế vẫn giấu con vì sợ Tâm lo lắng, ảnh hưởng đến việc học tập và làm thêm. Nói đến đây, chị Thế không giấu được những giọt nước mắt lăn xuống gò má chai sạm. Dù thần kinh không bình thường, nhưng anh Trung vẫn cố gắng lao động, ai thuê gì làm nấy, được đồng nào anh đưa cho chị dành dụm nuôi con ăn học. Thương vợ thân cò nặng gánh, anh quyết định đi phụ hồ để đỡ đần cùng chị. Ai ngờ tai họa lại ập xuống gia đình nghèo khó này.

Pháp luật - Xót thương cảnh bố tâm thần bị tai nạn nuôi con đại học (Hình 2).

Anh Trung đang hôn mê tại bệnh viện.

Giông bão ập xuống mái nhà tranh

Một buổi tối đầu tháng 7, khi đang chuẩn bị hàng cho quán ăn sáng ngày hôm sau, chị rụng rời nghe tin: Anh Trung bị xe máy đâm gãy hai chân và chấn thương sọ não bất tỉnh đang đưa vào bệnh viện. Chị bỏ luôn quán, theo anh vào viện. Chị nức nở nhìn chồng nằm bất động truyền dịch. Theo bác sĩ Nguyễn Vĩnh Hạnh - trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An cho biết: “Trường hợp của anh Trung rất nguy kịch, anh bị đa chấn thương gãy dập nát cả hai chân, chấn thương sọ não. Nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không chuyển anh lên bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật sớm được, nên đành nằm đây chờ đợi”. Cũng theo bác sĩ Hạnh, trường hợp này nếu để muộn sẽ dẫn đến tàn tật vĩnh viễn hai chân, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, vì chấn thương sọ não đang diễn biến phức tạp.

Để tìm hiểu thêm hoàn cảnh của anh Trung, chúng tôi tìm về Khối 250, nơi anh Trung đang ở. Buổi chiều ở Khối 250, bên cạnh tiếng chát chúa inh ỏi của các xưởng sửa chữa máy móc là bầu không khí ảo não, tiếng loa phóng thanh của khối đang kêu gọi các gia đình ủng hộ anh Trung. Chạy theo những con đường bê tông gấp khúc, chúng tôi đã tìm được nhà anh tận sâu trong con ngõ nhỏ.

Khác với các căn nhà nhiều tầng bề thế, đủ kiểu dáng của đô thị trẻ Thái Hòa, nhà anh Trung nằm khiêm tốn, xơ xác. Căn nhà cấp 4 lâu năm thấp lè tè đã xuống cấp, bên cạnh là một cái nhà nhỏ thấp không chát được lợp bằng prô xi măng dùng để làm bếp, góc học tập và sinh hoạt của gia đình anh Trung. Trong nhà hầu như không có đồ đạc gì đáng giá. Chỉ có chồng sách vở chất cao và những tệp giấy khen dày cộm của các con anh chị đặt nơi góc nhà là đáng chú ý.

Nhà ông bà nội nằm bên nhà anh chị, hai ông bà cũng đã gần tám mươi tuổi. Tiếp chúng tôi hai cụ đều rơm rớm nước mắt khi nói về hoàn cảnh gia đình người con trai bệnh tật. Cả nhà đều trông vào sự bươn chải của chị Thế bằng quán ăn sáng, nay anh Trung tai nạn, chị phải nghỉ để chăm chồng. Anh không đi làm được mà còn mang thêm bệnh, mai đây tiền con cái học hành không biết trông chờ vào đâu. Ông bà đã già cả nên không thể lo toan cho con cháu.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Hải Dương, khối trưởng khối 250 cho biết: “Gia đình anh Trung là một hộ nghèo nhiều năm liên tục của khối. Bản thân anh, sau một thời gian đi bộ đội, trở về nhà thì có những biểu hiện bất thường về thần kinh. Vợ chồng anh chị cố gắng bươn chải nuôi ba con ăn học, nhưng còn vất vả lắm. Nay nghe tin anh bị tai nạn nặng như vậy, ai cũng động lòng. Gia cảnh đã khó khăn nay lại chồng chất khó khăn”.

Thay mặt khối, anh Dương mong rằng, qua các phương tiện truyền thông đại chúng, bạn đọc cả nước sẽ giúp anh Trung qua cơn nguy kịch, sớm khỏe mạnh cùng vợ lao động nuôi con ăn học.

Mọi đóng góp tinh thần, vật chất, xin gửi về địa chỉ:

1. Chị Hồ Thị Thế (vợ anh Trung), tổ 2 khối 250, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An), số điện thoại chị Thế: 01682353826.

2. Hoặc báo Đời sống & Pháp luật, tòa nhà A6 khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy (Hà Nội), điện thoại 0462810837 (nhánh 19), hoặc số đường dây nóng của chuyên mục Ước mơ thành sự thật 0978080388.

Sự giúp đỡ của các mạnh thường quân sẽ được chuyển đến tận tay gia đình chị Thế và đăng tải đầy đủ trên Người đưa tin.

Tiến Thành - Loan Nguyễn


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.