Xót xa cảnh học sinh nghèo nai lưng trên rẫy, bỏ học vì kế sinh nhai

Xót xa cảnh học sinh nghèo nai lưng trên rẫy, bỏ học vì kế sinh nhai

Thứ 3, 19/04/2016 | 08:15
0
Khi cuộc sống cơm áo gạo tiền đè nặng lên những đôi vai bé nhỏ, việc học trở nên xa vời với nhiều học sinh trường THCS Đak Jo Ta, xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Cuộc sống nghèo khổ buộc các em phải từ giã cái chữ, để theo cha mẹ lên nương rẫy kiếm kế mưu sinh. Sự việc hàng loạt học sinh của trường này kéo nhau nghỉ học không rõ lý do khiến đội ngũ những người làm công tác giáo dục trên địa bàn huyện vô cùng lo lắng.

Học sinh đồng loạt nghỉ học

Thời gian gần đây, theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nhận được, hàng loạt học sinh trường THCS Đak Jơ Ta kéo nhau nghỉ học mà không rõ lý do. Sáng 8/4, PV đã tìm đến trường THCS Đak Jơ Ta để tìm hiểu, liệu có những gì bất thường sau việc học sinh nghỉ hàng loạt này.

Theo quan sát của PV, trường THCS Đak Jơ Ta được đầu tư xây dựng khang trang, các phòng học, trang thiết bị, cơ sở vật chất như bàn ghế, quạt, điện… tất cả còn rất mới.

Thời điểm PV có mặt là buổi học chính trong tuần, thế nhưng một thực trạng đáng buồn đang hiện hữu bên trong những phòng học khang trang là khung cảnh đìu hiu, nhếch nhác, chỉ lác đác vài học sinh.

Vào giờ ra chơi, trái với khung cảnh đông vui, nhộn nhịp thường gặp, trên sân trường chỉ lác đác vài tốp học sinh ngồi trốn nắng dưới gốc cây.

Xã hội - Xót xa cảnh học sinh nghèo nai lưng trên rẫy, bỏ học vì kế sinh nhai

Cuộc sống của gia đình các em hết sức khó khăn.

Trò chuyện với PV, ông Nguyên Văn M. (người dân sinh sống trước cổng trường) phản ánh: “Mới hôm nào, cứ sáng sớm từng đoàn học sinh người đồng bào đi bộ có, xe đạp có ríu rít kéo nhau đến trường. Nhất là vào giờ ra chơi, học sinh các lớp ùa ra sân nô đùa chạy đuổi nhau la hét ầm ĩ.

Thế nhưng, lạ thay không hiểu sao mấy hôm nay, không khí yên ắng hẳn. Giờ ra chơi cũng không nghe tiếng học sinh la ó, sân trường vắng vẻ với số học sinh được chừng phân nửa ngày bình thường. Ban đầu, tôi nghĩ chắc học sinh lớp nào đó đang được nghỉ, về sau mới nghe mọi người kháo nhau nhiều học sinh đồng bào đã nghỉ học”.

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.