Xót xa cụ bà 60 tuổi cả đời phải mang chiếc lưỡi khổng lồ

Xót xa cụ bà 60 tuổi cả đời phải mang chiếc lưỡi khổng lồ

Thứ 4, 18/01/2017 | 17:41
0
Hình ảnh cụ bà Lìu Thị Cáo, 60 tuổi, người dân tộc Nùng ở Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang mắc phải căn bệnh lạ khiến nhiều người xót xa.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội có đăng tải clip cụ bà người dân tộc Nùng ở Hà Giang mắc bệnh lạ. Quan sát clip có thể thấy chiếc lưỡi của cụ bà to lớn bất thường, việc ăn uống vô cùng khó khăn.

Mạng ảo - Đời thực - Xót xa cụ bà 60 tuổi cả đời phải mang chiếc lưỡi khổng lồ

 Bà Cáo phải mang chiếc lưỡi sưng tràn qua cả môi từ thuở nhỏ khiến bất cứ ai cũng đều xót xa (Ảnh cắt từ clip).

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm, bày tỏ sự xót xa của cộng đồng mạng. Ai cũng thương cảm và mong muốn mọi người cùng chung tay, giúp đỡ cho bà mau khỏi bệnh.

Mạng ảo - Đời thực - Xót xa cụ bà 60 tuổi cả đời phải mang chiếc lưỡi khổng lồ (Hình 2).

 Cộng đồng mạng xót xa khi thấy hình ảnh của cụ bà.

Liên hệ với anh Trịnh Hữu Tưởng, cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang (công tác gần nhà bà Cáo) cho biết hoàn cảnh của bà Lìu Thị Cáo vô cùng khó khăn. Bà Cáo bị căn bệnh này từ nhỏ khi mỗi ngày chiếc lưỡi một sưng to và dài khiến cuộc sống của bà khổ sở.

Do tuổi đã cao, lại bệnh tật, không có chồng con chỉ sống cùng với người em trai nên hoàn cảnh của bà rất khó khăn. Theo chia sẻ, bà Cáo vẫn ăn được, nhưng không đáng bao nhiêu, hàng ngày bà vẫn mang theo cái lưỡi khổng lồ đi chăn trâu.

Mạng ảo - Đời thực - Xót xa cụ bà 60 tuổi cả đời phải mang chiếc lưỡi khổng lồ (Hình 3).

Chiếc lưỡi khổng lồ khiến sinh hoạt của bà Cáo vô cùng khó khăn, khổ sở (Ảnh fb: Phạm Ngọc Dương).

Được biết, vài năm trước, bà Cáo có đi xuống bệnh viện Hoàng Su Phì, tại đây bác sĩ nói không mổ được và phải đi bệnh viện tuyến trên. Không có tiền nên bà bỏ về bản, chấp nhận sống chung với chiếc lưỡi biến dạng này.

Em trai của bà Cáo là ông Lìu Văn Kinh cũng chia sẻ với PV về bệnh tình của chị gái, từ khi sinh ra lưỡi của chị bắt đầu sưng to và không thể đóng miệng như bình thường. Ông Kinh khẳng định gia đình mình không có ai có tiền sử mắc bệnh lạ.

Mạng ảo - Đời thực - Xót xa cụ bà 60 tuổi cả đời phải mang chiếc lưỡi khổng lồ (Hình 4).

 Nhìn hình ảnh về chiếc lưỡi khổng lồ của bà, nhiều người không khỏi xót xa.

Bên cạnh đó, trao đổi thêm thông tin với PV, anh Tưởng cho biết: “Sáng nay tôi có nhận được điện thoại của một vị bác sĩ của bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đề nghị mổ miễn phí cho bệnh nhân, mọi chi phí đi lại cũng đều được miễn phí. Hiện tại, tôi đang trên đường vào nhà bà Cáo để trao đổi lại với cấp ủy, chính quyền và gia đình để xem ý kiến của gia đình như thế nào. Nếu có thêm thông tin tôi sẽ trao đổi lại”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.