Xót xa gia cảnh bé gái bỏng nặng, bố mẹ mù lòa

Xót xa gia cảnh bé gái bỏng nặng, bố mẹ mù lòa

Thứ 5, 24/08/2017 | 14:30
0
Trong lúc nghịch chơi, bé Triệu Thùy Nhâm (Lạng Sơn), 16 tháng tuổi bị ngã vào chậu nước nóng. Bố mẹ bé lại mù nên không chăm sóc cho con.

Khắp người quấn băng trắng, đến gương mặt cũng một nửa có vết bong tróc, đó là hình ảnh của bé Triệu Thùy Nhâm (16 tháng tuổi, người dân tộc Nùng, thôn Khúc Hắc, bản Kho Lền, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Hiện, bé đang nằm điều trị tại khoa Bỏng Trẻ em (viện Bỏng Quốc gia).

 Tiếng khóc xé lòng của bé 16 tháng tuổi bị bỏng

Clip: Bé gái 16 tháng tuổi bị bỏng nước sôi rất nặng

Thấy người lạ vào bé lại khóc, cho đồ chơi hay cái bánh bé vẫn khóc… Tiếng khóc xé lòng khiến ai cũng xót xa.

Đưa bé từ quê nhà Lạng Sơn xuống viện Bỏng Quốc gia là bà ngoại Bế Thị Nhị (60 tuổi) và bác dâu Hoàng Thị Phởi (40 tuổi, trú lại Tràng Định, Lạng Sơn).

Xã hội - Xót xa gia cảnh bé gái bỏng nặng, bố mẹ mù lòa

Chăm sóc bé Nhâm là bà ngoại và bác dâu

Được biết, bố mẹ cháu là Triệu Văn Thoại (SN 1987) và Lý Thị Hiểu (SN 1980). Nhiều người đặt câu hỏi về sự vắng mặt của cả bố lẫn mẹ khi con bị đau, chị Phởi thở dài:

“Cả bố và mẹ bé Nhâm đều mù từ nhỏ. Hai vợ chồng có xuống thăm con được một hôm nhưng vì đi lại khó khăn, ở đây chúng tôi phải chăm sóc thêm cả bố mẹ cháu nữa nên mọi người không cho ở lại.

Biết con đau, nghe con khóc, hai vợ chồng khóc nhiều lắm nhưng không thể làm gì được. Mỗi lần gọi điện xuống, hai vợ chồng Thoại và Hiểu đều nhờ chúng tôi chăm sóc cho bé Nhâm. Trong sự bất lực của mình, Hiểu vẫn nói với tôi:“Tại số mình đen, chứ cũng không biết phải làm thế nào khi đôi mắt cả hai vợ chồng đều không nhìn thấy”".

Nhớ lại giây phút cả cơ thể nhỏ bé của bé Nhâm đỏ tấy, chị Phởi rùng mình rồi kể lại:

“Hôm đó, bố mẹ đưa cháu sang nhà bà ngoại chơi. Buổi chiều khi mọi người chưa đi làm về, bố và mẹ cháu Nhâm ở nhà đun nước lá thuốc để tắm cho con.

Nước sôi vừa đổ ra chậu thì cháu Nhâm chạy tới đùa nghịch bắt khói bốc lên, sau đó không may cháu bị ngã vào chậu nước và bỏng nặng. Vì cả hai vợ chồng bị mù nên không biết con lại gần khu vực chậu nước nóng để ngăn lại. Lúc này cả gia đình chúng tôi đều đi làm nương”.

Sau khi nghe tiếng khóc thét của con và phát hiện con bị ngã vào chậu nước sôi, chị Hiểu vội vàng nhờ người gọi điện cho bà ngoại về gấp để đưa đi viện.

Ngồi bên cạnh và luôn dõi theo từng cử chỉ hành động của cháu là bà ngoại Bế Thị Nhị. Tới giờ phút này, bà Nhị vẫn chưa quên được thân hình đỏ như tôm luộc khi cháu được bế ra khỏi chậu nước sôi, tiếng khóc không thể bật ra từ khóe miệng của cháu mình.

Xã hội - Xót xa gia cảnh bé gái bỏng nặng, bố mẹ mù lòa (Hình 2).

Giờ bé Nhâm lúc nào cũng phải nằm sấp như thế này

“Tôi đang đi làm thì thấy có điện thoại báo là cháu ngoại bị ngã xuống nước. Lúc đầu tôi tưởng mẹ cháu cho đi qua suối bị trượt chân ngã.

Nào ngờ, về đến nhà tôi thấy người cháu đỏ như tôm luộc, khi đó tôi mới biết cháu bị bỏng nước sôi. Lúc này trên cơ thể cháu không có quần áo. Tôi vội vàng lấy chiếc áo dài phủ cho cháu rồi bế vào trạm y tế xã rồi lên bệnh viện của huyện, tỉnh và giờ là ở viện Bỏng Quốc gia”, bà Nhị cho hay.

“Giờ con mỏi lắm rồi phải không? Con đau lắm, khóc nhiều, bà thương con lắm”, nói tới đây giọng bà Nhị nghẹn lại. Bà lại khóc.

Ngồi bên cạnh mẹ chồng, chị Phởi cho biết thêm, mọi người trong gia đình chị đều làm nông, đi nương, đi bãi để kiếm sống. Khi cháu bị tai nạn, anh em, họ hàng mỗi người góp một ít cho gia đình vay được 10 triệu đồng làm lộ phí theo cháu xuống Hà Nội điều trị vết bỏng.

Đến thời điểm trong túi chỉ còn 200 nghìn đồng, chị Phởi định để mẹ chồng ở lại chăm cháu một mình, còn chị bắt xe về quê vay mượn thêm, thì được mọi người quan tâm giúp đỡ nên chị ở lại đỡ đần mẹ già và cháu nhỏ. Nhưng quá trình điều trị cho cháu Nhâm còn là chặng đường rất dài và khó khăn.

Nói về tình trạng của bệnh nhi Triệu Thùy Nhâm, một bác sĩ khoa Bỏng Trẻ em cho biết, cháu Nhâm vào viện với diện tích bỏng 30% cơ thể. Bé bị sốc bỏng, do trước đó gia đình thiếu hiểu biết đã dùng kem đánh răng bôi lên vết bỏng.

Xã hội - Xót xa gia cảnh bé gái bỏng nặng, bố mẹ mù lòa (Hình 3).

Cả cơ thể quấn băng trắng của bé Nhâm khiến ai nhìn thấy cũng xót xa

“Hiện vết bỏng của cháu Nhâm chủ yếu ở phần đầu, cổ và mông… Đây đều là những bộ phận phải cọ xát nhiều khiến cháu rất đau đớn.

Dự kiến cháu Nhâm sẽ phải điều trị lâu dài với nhiều ca phẫu thuật ghép lại da những vùng bị tổn thương do bỏng”, vị bác sĩ này cho biết.

Trong cuộc điện thoại với chị Hiểu, chúng tôi nghe thấy chị khóc rất nhiều. Chị bảo, cả 2 vợ chồng đều bị mù, không biết con lại gần chậu nước. Nghe tiếng con khóc thảm thiết, mới biết cháu bị ngã vào chậu nước sôi vừa mới rót ra.

“Khi đó tôi không biết phải làm gì, thấy con khóc quá nên càng sốt ruột. Trong đầu tôi chợt nghĩ, có người từng mách dùng kem đánh răng bôi sẽ hết bị bỏng, vậy là tôi lấy cả tuýp kem đánh răng bôi cho con. Không ngờ việc làm đó của tôi lại khiến con bị bỏng sâu và nặng hơn”, chị Hiểu tâm sự.

Hiện tại bé Triệu Thùy Nhâm đang điều trị tại phòng 414, khoa Bỏng Trẻ em, viện Bỏng Quốc gia và rất cần sự chung tay góp sức của mọi người.

Số điện thoại liên hệ của chị Hoàng Thị Phởi: 01652099571

Số tài khoản: 8408205049370, chủ tài khoản: Hoàng Thị Phởi, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Tràng Định, Lạng Sơn.

 

Nguyễn Huệ

Yên Bái: Đang làm rõ vụ bệnh nhân 67 tuổi nhảy từ tầng 4 tử vong

Thứ 5, 24/08/2017 | 05:30
Tại bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Yên Bái vừa xảy ra trường hợp, bệnh nhân nữ 67 tuổi nhảy từ tầng 4 tự tử và tử vong sau đó.

Yên Bái dừng tìm kiếm, công bố 6 người mất tích do mưa lũ

Thứ 3, 22/08/2017 | 19:00
Sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong trận lũ quét lịch sử hồi đầu tháng 8/2017, tỉnh Yên Bái đã công bố 6 người mất tích.

Hà Giang: Bé trai hơn 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau điều trị vàng da

Chủ nhật, 20/08/2017 | 14:00
Sau những ngày điều trị vàng da ở bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang), bé trai hơn 2 tháng tuổi đã tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường khiến người nhà bức xúc.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.