Rớt nước mắt cảnh mẹ già lọ mọ sống trong ngôi nhà phên rách nát

Rớt nước mắt cảnh mẹ già lọ mọ sống trong ngôi nhà phên rách nát

Thứ 5, 25/02/2016 | 06:43
0
Ở xóm Hồng Phong, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Liên không ai không biết. Bởi bà Liên thuộc diện hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Ở xóm Hồng Phong, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, nói tới gia đình bà Nguyễn Thị Liên thì không ai không biết. Bởi bà Liên thuộc diện hoàn cảnh hết sức khó khăn, bà thuộc diện hộ nghèo nhất xã. Bà không có nghề nghiệp ổn định, già yếu, sống cảnh một mình cô đơn trong căn nhà tuềnh toàng.

Trong căn nhà lụp xụp, được che bằng phên đã mục nát hơn 1 nửa, phía trên nhìn thấy cả bầu trời bà Liên ngày ngày vẫn một mình mưu sinh. Căn nhà ấy không có lấy một đồ vật có giá trị.

Ngay cả cốc chén uống nước bà Liên cũng không có. Bà Liên với khuôn mặt khắc khổ, hốc hác nói: “Vất vả lắm, tôi còn không đủ tiền sống qua ngày huống chi là mua sắm”.

Xã hội - Rớt nước mắt cảnh mẹ già lọ mọ sống trong ngôi nhà phên rách nát

Ngôi nhà đơn sơ, được thưng bằng phên chống chọi với gió rét mùa đông.

Bà Liên kể: “Tôi ở chỗ này cũng trũng, mỗi khi mưa to, nước vào hết cả trong nhà. Nhiều khi nhà dột, phải co ro chui vào góc kín đáo nhất, tuy nhiên cũng chẳng ăn thua. Mong sao trời thương mưa thuận gió hòa, đừng bão lũ là hạnh phúc lắm rồi”.

Xã hội - Rớt nước mắt cảnh mẹ già lọ mọ sống trong ngôi nhà phên rách nát (Hình 2).

Căn nhà tềnh toàng, thưng bằng phên mục nát nơi bà Liên vẫn sống qua ngày.

Bà Liên cho hay, vợ chồng bà ly hôn đã lâu, bà có hai người con một trai, một gái vẫn đi lại thăm hỏi mẹ thường xuyên. Nhưng vì các con bà cũng gia cảnh khó khăn, lại đông con nên không có tiền chăm mẹ. Bà không trách con mà càng thương chúng, bởi bà làm mẹ nhưng cũng chẳng hỗ trợ gì được các con.

Gạt vội giọt nước mắt bà Liên cho hay: “Con tôi chúng cũng thương mẹ, nhưng cả hai đều đi làm thuê làm mướn, nói làm nông nghiệp nhưng đất đai làm gì có. Giờ chúng nó có con cái rồi, mưu sinh vất vả chật vật lắm. Đứa nào cũng gầy gò, đen nhẻm. Tôi một thân một mình cũng tủi, nhưng biết làm sao được”.

Bà nghèo khó, vất vả là thế nhưng tấm lòng l

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.