Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người

Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người

Thứ 2, 18/03/2013 | 21:53
0
Như đã đưa tin, một vụ thiêu sống gia đình 6 người đã gây kinh hoàng và phẫn nộ cho dư luận. Đến viện bỏng quốc gia vào chiều nay, chúng tôi không khỏi xót xa khi nhìn thấy tình cảnh nguy kịch của hai em nhỏ.
Người bảo anh Hiệp đốt, người nói bố của anh là thủ phạm?

Như đã đưa tin, khoảng 20h ngày 17/3, tại thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái (huyện An Dương, TP Hải Phòng) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, cả gia đình bị thiêu sống. Theo đó, 4 người trong gia đình đều bị bỏng rất nặng. Nguyên nhân ban đầu được dự đoán vì chị Nguyễn Thị Luyến không sinh được con trai cho gia đình nhà chồng.
 
Bước vào khu vực chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân tại viện Bỏng Quốc gia, Ngọc và Huyền là hai trường hợp nhỏ tuổi nhất ở đây. Những tiếng tic tắc đều đều của các loại máy móc trong căn phòng làm tôi cũng thấy ngột ngạt, nóng bức. Toàn thân hai cháu quấn băng kín mít, nằm bất động trên giường bệnh khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng.
Chúng tôi muốn nhìn vào đôi mắt của hai cháu như một lời động viên an ủi, nhưng điều đó là không thể khi ngọn lửa đã khiến cho đôi mắt bị tổn thương rất nặng. Mọi người đều hiểu rõ, các cháu đau lắm nhưng đã không còn đủ sức để rên lên thành tiếng. Tuy đôi mắt không thể mở, nhưng nhịp thở của hai cháu vẫn phập phù, chừng đó là đủ để tôi nhận biết là các cháu đang chống chọi lại từng giây, từng phút với lưỡi hái tử thần.

Gặp bà Phân Thị Sâm - mẹ ruột của chị Luyến, bà vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cuộc gọi điện thoại báo con gái và cháu ngoại bà bị thiêu sống. Bà Sâm nói:  "Tôi hết sức bàng hoàng khi biết chuyện, con gái và các cháu đâu có tội tình gì mà phải chịu đau đớn như vậy".

Xã hội - Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người
Bà Sâm rất đau lòng trước sự việc vừa xảy ra

Được biết, chị Luyến xây dựng gia đình cùng anh Hiệp vào năm 2008, sau đó sinh cháu gái đầu tiên là Trần Như Ngọc. Một năm sau chị tiếp tục sinh một bé gái. Kể từ đó, phía nhà chồng thường xuyên gây áp lực, chửi mắng, đuổi chị ra khỉ nhà bởi lý do không sinh được con trai. Hiện anh Hiệp làm thợ xây còn chị Luyến làm công nhân giầy da nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Không ít lần chị Luyến phải chịu ấm ức vì lý do không sinh được con trai cho nhà chồng, nên sự việc lần này là giọt nước tràn ly. 

Xã hội - Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người (Hình 2).
Bị nặng nhất trong vụ cháy là cháu Huyền và cháu Ngọc

Người nhà của chị Luyến tại bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết, trước khi xảy ra sự việc trên, gia đình chị Luyến cùng một số anh em vừa đến chơi nhà bà ngoại (tức bà Sâm) ở Kiến Thụy. Sau đó, chị Luyến trở về nhà ở thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương. Đến khoảng 20h thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Lúc xảy ra cháy, anh Hiệp không có mặt trong nhà. Phát hiện ra cháy, anh Hiệp vội vàng lao vào chữa cháy cho hai con gái, còn chị Luyến lao thẳng ra ao để tự dập lửa. Anh Hiệp đã gọi điện cho người thân để đưa hai cháu nhỏ đến cấp cứu tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Những nạn nhân còn lại được khẩn trương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp. 

Người nhà chị Luyến cũng bức xúc cho biết thêm, đến sáng nay (18/3) chị Luyến đã tỉnh lại và cho biết bố chồng tẩm xăng đốt chị và hai con gái, nhưng chị đã kịp chạy ra ao nước trước nhà để dập lửa. Tuy nhiên, theo một số thông tin từ buổi sáng, thì anh Hiệp lại nhận mình là thủ phạm. Đến nay, nguyên nhân vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng đang được cơ quan chức năng điều tra xác minh làm rõ.

Anh Hiệp là người bị thương nhẹ nhất, có thể đi lại được. Trưa ngày 18/3, anh Hiệp đã làm việc với cơ quan điều tra về vụ việc xảy ra tại gia đình mình. Phía gia đình chị Luyến mong muốn cơ quan chức năng sẽ làm sáng tỏ vụ việc.

Hai cháu bé nguy kịch

Nạn nhân trong vụ cháy gồm 6 người, anh Trần Đình Hiệp (28 tuổi), chị Nguyễn Thị Luyến (29 tuổi), ông Trần Đình Hậu (53 tuổi, bố để anh Hiệp) và bà Nguyễn Thị Nên (vợ ông Hậu). Bị nặng nhất là hai cháu Trần Thị Huyền (4 tuổi) và Trần Như Ngọc (5 tuổi).

Xã hội - Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người (Hình 3).
Các y bác sĩ đang hết lòng cứu chữa cho hai cháu nhỏ

Xã hội - Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người (Hình 4).
Hai cháu đều bị bỏng từ 80% trở lên

Đến khoảng 14h ngày 18/3, hai cháu Huyền và Ngọc được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch. Tại phòng chờ bệnh viện, một số người bạn đã đến thăm và động viên gia đình bà Sâm. Tuy nhiên mọi người vẫn chưa hết lo lắng trước tình trạng nguy kịch của hai cháu khi cả hai đều bị bỏng trên 80%, sức khỏe hiện đang rất yếu. Theo kết quả sơ bộ, cháu Trần Thị Huyền và cháu Ngọc bị bỏng từ 80 đến 90%. Các bác sĩ phải theo dõi thưỡng xuyên diễn biến sức khỏe của hai cháu nhỏ. 
 
Dù nguyên nhân có như thế nào, vì ai, thì hai cháu nhỏ vẫn là những người vô tội và đáng thương nhất trong vụ việc đau lòng này. Hai cháu còn quá nhỏ. Bà Sâm nhớ lại:  "Hai cháu nhỏ lanh lợi và ngoan lắm. Mặt mũi đứa nào cũng sáng sủa. Mới tối hôm qua vừa lên nhà bà chơi. Vậy mà giờ muốn nhìn mặt cháu cũng đâu có được". Bà chỉ biết đứng nhìn cháu từ ngoài cánh cửa, lén lau những giọt nước mắt xót xa. Bà không thể tin là hai đứa cháu đáng yêu của mình bỗng dưng chịu tai nạn khủng khiếp như thế này, mà ngay cả mẹ hai cháu cũng đang trong cơn đau đớn của vết bỏng và nỗi sợ hãi, hoảng loạn về tinh thần trước sự việc vừa xảy ra. 

Bà ngoại hai cháu nghẹn ngào:  "Chỉ mong sao các ý bác sĩ giữ được mạng sống cho hai cháu. Chìn hai đứa nhỏ quấn băng kín cả người, cơ thể không lành lặn nữa mà đau xót quá". Việc đưa hai cháu nhỏ lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu hoàn toàn do gia đình nhà ngoại chị Luyến lo lắng, đến thời điểm hiện tại chưa nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào từ bên nội.

Xã hội - Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người (Hình 5).
Đến chiều cùng ngày, ông Hậu (bố chồng chị Luyến) 
được chuyển từ Hải Phòng lên viện Bỏng Quốc gia.

Xã hội - Xót xa hai cháu nhỏ trong vụ thiêu sống gia đình 6 người (Hình 6).
Sức khỏe của ông Hậu hiện cũng rất yếu

Vào khoảng 15h30, ông Trần Đình Hậu cũng được chuyển lên viện Bỏng quốc gia trong tình trạng nguy kịch. Phía gia đình chị Luyến cho hay, chị Luyến cũng đang trên đường chuyển viện từ Hải Phòng lên viện Bỏng quốc gia để điều trị.
Theo Tri thức Việt Nam

Nhân chứng kể vụ thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề

Thứ 2, 18/03/2013 | 16:11
6 người trong gia đình thành 6 ngọn đuốc sống trong đêm. Do tình trạng sức khỏe nguy kịch, hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định thủ phạm vụ tẩm xăng thiêu sống cả gia đình này.

Thiêu sống cả nhà vì sinh con một bề

Thứ 2, 18/03/2013 | 10:56
Chỉ vì sinh con một bề, người nhà của hai cháu gái đã nhẫn tâm đổ xăng thiêu sống cả gia đình gồm 6 người. Các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Bố tẩm xăng thiêu sống con gái 3 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Do không muốn ly hôn, người chồng vô nhân tính đã tẩm xăng thiêu sống cô con gái ruột mới 3 tuổi của mình ngay tại nhà bố mẹ vợ.