Xót xa, hoa tươi roi rói, nông dân vứt thành đống

Xót xa, hoa tươi roi rói, nông dân vứt thành đống

Thứ 5, 22/02/2018 | 19:13
0
Bán rẻ như cho, nhiều người đã vứt bỏ những bó hoa lay ơn rực rỡ bên vệ đường.
Xã hội - Xót xa, hoa tươi roi rói, nông dân vứt thành đống

Hoa tươi vứt bên vệ đường.

Sở dĩ hoa tươi bị “đối xử” tệ bạc là bởi giá hoa xuống thấp thảm hại. Nếu như trước Tết Nguyên đán một bó hoa lay ơn 10 cành có giá 120 tới 200 nghìn đồng thì hiện nay giá chỉ còn 5-7 nghìn đồng.

Xã hội - Xót xa, hoa tươi roi rói, nông dân vứt thành đống (Hình 2).

 

Trong cơn mưa xuân lã chã, chị Nguyễn Thị Thi cầm bó hoa mời hết người nọ tới người kia đi qua chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) mua nhưng chẳng mấy người đoái hoài. Đôi mắt rầu rĩ của người nông dân như muốn khóc. Bao nhiêu ngày nắng mưa vất vả chăm sóc cây hoa, giờ đây, hoa đã nở tươi thắm nhưng lòng người thì muộn phiền.

“Hoa đã rẻ còn không có người mua. Chán quá cô à”, chị Thi nói như tiếng thở dài.

Nhiều người nông dân không nỡ vứt hoa ở ruộng mà cố cắt rồi chằng buộc mang ra chợ bán nhưng số tiền cũng chẳng được là bao. Họ đành vứt cả đống tài sản của mình ở ven đường.

Hoa nở rực rỡ trong mưa xuân khiến một vài người đi đường xót xa xuống nhặt mang về cắm.

Xã hội - Xót xa, hoa tươi roi rói, nông dân vứt thành đống (Hình 3).

Một vài người đi đường tiếc rẻ, lựa một vài bông hoa mang về nhà cắm.

Xã hội - Xót xa, hoa tươi roi rói, nông dân vứt thành đống (Hình 4).

Số phận của những đóa hoa nở nhầm thời điểm.

Theo tìm hiểu, sở dĩ có tình trạng này là bởi trước Tết, không khí lạnh kéo dài nên có một số vựa hoa không kịp nở để bán. Sau Tết, hoa nở rộ trong khi nhu cầu của người dân không nhiều, nhà vườn trở tay không kịp dẫn tới tình trạng hoa rẻ như cho. 

Thành Huế

Cây khế hình chó độc lạ có giá 400 triệu đồng

Thứ 2, 19/02/2018 | 19:44
Rễ và thân cây khế có hình một chú chó đang ngồi. Chủ nhân của nó đã tạo dáng phần đầu chó. Tại chợ hoa xuân, cây khế này được rao bán 400 triệu đồng.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.