Xót xa khi nghe con trai hỏi “chân con không còn thì đi đâu được mẹ?”

Xót xa khi nghe con trai hỏi “chân con không còn thì đi đâu được mẹ?”

Thứ 5, 28/12/2017 | 20:30
0
Mỗi lần nhìn thấy con trai bị bỏng toàn thân, phải cắt đi một bên chân chị Ngọc lại lặng lẽ khóc. Càng đau đớn hơn khi nghe những câu hỏi ngây thơ của con.

Gặp chị Nông Thị Út Ngọc (27 tuổi, Phú Xuyên, Đại Từ, Thái Nguyên) tại viện Bỏng Quốc gia, chị Ngọc xuống chăm sóc con trai đã mấy tháng nay và không biết bao giờ mẹ con chị mới được về nhà. Ôm con trai 6 tuổi vào lòng chị chỉ biết khóc, bởi Tuấn Đức đang là đứa trẻ hoạt bát, khỏe mạnh bình thường thì bỗng nhiên tai họa ập đến.

Chị Ngọc nhớ lại, cách đây hơn 5 tháng con trai chị đi sang nhà hàng xóm chơi và ngồi xem họ nướng mực. Khi người hàng xóm cho thêm cồn vào đĩa mực nhưng không may lửa trong đĩa bùng lên tay. Người hàng xóm giật mình đã ném lọ cồn đi nhưng không may trúng vào cháu Đức đang ngồi phía đối diện. Chai cồn đổ từ trên đầu xuống khiến cháu thành ngọn đuốc sống.

 “Khi tôi chạy sang thì toàn bộ quần áo trên người không còn nữa. Mặc dù người hàng xóm đã cố gắng dập lửa nhưng con đã tổn thương rất nặng. Khi ấy chúng tôi vội vàng đưa con xuống viện huyện nhưng con  bị bỏng nặng quá bện viện viết giấy chuyển cháu lên tuyến trên", chị Ngọc xót xa.

Gia đình - Xót xa khi nghe con trai hỏi “chân con không còn thì đi đâu được mẹ?”

Chị Ngọc nhớ lại giây phút khi nhận tin con trai bị bỏng nặng.

Chị Ngọc cũng cho biết, khi đưa xuống Viện Bỏng Quốc gia cháu Đức bị bỏng cấp độ 4, mức độ tổn thương vô cùng nghiêm trọng, vết thương đã ăn sâu vào gân và xương. Chân phải của cháu ảnh hưởng quá nặng nên bị hoại tử. Đức phải thở bằng máy và ăn bằng ống xông một thời gian.

Hàng ngày, nhìn con trai phải nằm phòng cách ly, khuôn mặt biến dạng, chân tay co quắp, bên chân bị hoại tử phải cắt đi khiến chị đêm nào cũng khóc. Bởi, chỉ còn vài tháng nữa là con trai chị vào lớp một. Tuấn Đức thích đi học, thường xuyên làm trò để cả nhà cười, chị thương con mà không thể làm gì.

Gia đình - Xót xa khi nghe con trai hỏi “chân con không còn thì đi đâu được mẹ?” (Hình 2).

Bé Đức bị bỏng nặng và liên tục đòi mẹ được gặp bố và em.

Nói đến đây, chị Ngọc gạt vội giọt nước mắt, vì khi Tuấn Đức trải qua thời kỳ nguy hiểm và biết được mình mất đi một bên chân cũng chính là lúc vợ chồng chị phải “điều trị” tâm lý cho con. Chị Ngọc kể: “Con thường xuyên cào cấu cơ thể mình vì người con sờ vào lúc nào cũng thấy nóng. Không những thế, con khó tính hơn trước, ít nói chuyện, ít cười. Khi con thấy mọi người đến hỏi thăm thì không cho nhìn mặt hay ai đụng vào người. Hiện nay kinh tế gia đình tôi đặc biệt khó khăn, nhà chỉ có chờ vào mấy xào ruộng. Trong nhà có gì cũng bán đi hết để chữa bệnh cho con”.

Thi thoảng con hỏi tôi “Mẹ ơi chân con không còn thì đi đâu được mẹ?”, “Mẹ ơi cho con về nhà đi chơi với bố và em, mẹ gọi bố xuống”… Mỗi lần như thế tôi chỉ biết ôm chặt con vào lòng và không biết tương lai của con sẽ ở đâu.

Trao đổi với PV, bác sĩ Đỗ Trung Quyết (Viện Bỏng Quốc gia) cho biết: “Hiện tại sau phẫu thuật của cháu Đức đã ổn định hơn, da ghép sống tốt. Tuy nhiên, thời gian tiếp theo cần tập phục hồi chức năng cho cháu và sẽ phải điều trị lâu dài”.

Mọi sự giúp đỡc của quý độc giả xin gửi về:Chị Nông Thị Út Ngọc, xóm 4, Phú Xuyên, Đại Từ, Thái Nguyên– SĐT: 01692788406. Hoặc: Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

 Mai Thu

Bé 6 tháng tuổi bỏng nặng vì bà nội đắp lá trầu không chữa khò khè

Thứ 4, 13/12/2017 | 19:53
Một bé gái 6 tháng tuổi đã phải nhập viện ĐH Y dược TP.HCM với chẩn đoán bỏng độ 4, nhiễm trùng da, tiên lượng nặng vì bà nội hơ nóng lá trầu không đắp lên ngực để chữa khò khè.

Vô tình gạt tàn thuốc trúng chai xăng, hai vợ chồng bị bỏng nặng

Thứ 5, 19/10/2017 | 18:57
Chị H. đang cầm chai xăng để sang chiết, anh C. lại hút thuốc và vô tình búng tàn thuốc về phía vợ. Trong phút chốc bất cẩn gây cháy, vợ chồng anh C. bị bỏng nặng.

Cứu sống bệnh nhân bị bỏng nặng do bật lửa vô tình phát nổ

Thứ 3, 17/10/2017 | 09:17
Đến sáng nay (17/10), các bác sĩ vẫn đang theo dõi, điều trị tích cực cho một bệnh nhân trong lúc hút thuốc đã vô tình để điếu thuốc trúng vào bật lửa gây nổ, dẫn đến bị bỏng toàn bộ phần mông, đùi.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.