Xót xa người đàn ông nghèo một mực xin về nhà xập xệ nằm chờ chết

Xót xa người đàn ông nghèo một mực xin về nhà xập xệ nằm chờ chết

Chủ nhật, 21/08/2016 | 15:10
0
Bác sĩ nói bệnh của chú khá nặng nên cần phải có liệu trình điều trị phức tạp. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chú xin một mực xin về nhà để nằm chờ chết.

Tại ấp Phú Hòa, xã Qưới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre hỏi gia đình chú Lê Văn Lựu không ai không biết. Ngay cả những đứa trẻ nhỏ cũng quá quen thuộc với hoàn cảnh người đàn ông chăm chỉ này. Nhiều người gọi chú là "Lựu ve chai" bởi người đàn ông này làm nghề nhặt ve chai mưu sinh qua ngày.

Những tưởng chịu thương chịu khó ông trời sẽ thương cho một cuộc đời yên bình. Nào ngờ một ngày tai ương giáng xuống khiến cuộc sống của chú đã khổ nay càng lao đao hơn.

Khi hay tin mình bị ung thư gan giai đoạn cuối, chú Lựu như chết ngất đi. Bác sĩ nói bệnh của chú khá nặng nên cần phải có liệu trình điều trị phức tạp. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chú xin một mực xin về nhà để nằm chờ chết.

Đời sống - Xót xa người đàn ông nghèo một mực xin về nhà xập xệ nằm chờ chết

Bụng của chú Lựu ngày càng phình to, rốn lồi nhìn thấy rõ.

Trong căn nhà xập xệ, không có cửa nẻo chú Lê Văn Lựu vẫn đang gắng gượng từng ngày để kéo dài sự sống của mình. Dù đau đớn nhưng chú vẫn cố để nói chuyện với những người tới thăm mình. Giọng chú thều thào câu được câu không khiến ai nghe cũng phải xót xa.

Gia đình chú có 3 người, vợ chú cũng đã già yếu cùng cô con gái nhỏ hiện đang học lớp 3. Trước đây vợ chú từng buôn bán ve chai kiếm đôi đồng để trang trải cho cuộc sống gia đình, có cơm ăn áo mặc cho cả nhà. Nhưng từ ngày chú đổ bệnh, vợ chú phải dành thời gian chăm chồng con nên nghỉ hẳn việc.

Không có lao động chính cuộc sống gia đình vốn khó khăn nay càng túng quẫn hơn. Tiền chữa bệnh không có, tiền để bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh lại càng không. Chưa kể cô con gái nhỏ có nguy cơ phải nghỉ học vì không có đủ tiền học phí.

Chú Lựu thều thào: “Giờ tôi bệnh không nuôi được vợ con, lại còn làm liên lụy tới họ. Chán nản mệt mỏi nhiều khi chỉ muốn chết đi cho xong, nhưng nghĩ con không có cha mà tội. Cứ ráng được ngày nào thì ráng thôi”.

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.