Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha

Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Chị Tám không ngờ rằng cậu con trai Trần Văn Thế (SN 1991)trong phút chốc thiếu kiềm chế đã ra tay sát hại chính cha ruột của mình.

Bi kịch cuộc đời của chị Tám bắt đầu từ mối tình lạc lối cách đây hơn 20 năm. Lúc đó, chị là một công nhân tại nông trường chè hồ Núi Cốc, Thái Nguyên. Chị đem lòng yêu người lính trẻ Trần Văn Thắng (SN 1965).

"Thời đó, anh Thắng là một người có vẻ ngoài nam tính, sở hữu tài đàn hát, cùng với khiếu ăn nói nên tôi đã mê mệt anh" - chị Tám thổ lộ. Chính vì vẻ bề ngoài "hút hồn", khiến chị Tám chấp nhận cùng anh Thắng nên duyên vợ chồng. Năm 1985, họ cưới nhau, chị Tám theo chồng về quê Bắc Giang xây dựng cuộc sống.

Nhưng người đàn ông có vẻ ngoài "tuấn tú" này lại có tính vũ phu. Sau những tháng ngày hạnh phúc ngắn ngủi, chị Tám phải chịu đựng những trận đòn vô cớ từ chồng. Đến khi nhận ra được vẻ độc ác của người chồng thì họ đã có với nhau bốn đứa con.

Pháp luật - Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha

Chị Tám tâm sự với PV

"Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng", sự cam chịu của chị Tám cũng chẳng làm cho gã chồng vũ phu, bạc bẽo này nhận ra được sai lầm của mình. Năm 1997, tức giận vì vừa bị chồng "cho" một trận đòn thừa sống thiếu chết, chị Tám đã quyết định khăn gói ra đi.

Chị kể: "Lúc đó trong thâm tâm tôi không muốn về nhà nữa. Tôi lang thang hết Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương làm đủ thứ nghề từ giúp việc đến đi đồng nát..., dành dụm tiền bạc mong làm lại cuộc đời".

Một ngày chị nhận được thông tin từ một người thân báo: Cháu Hiền, đứa con gái út định bỏ học giữa chừng, vì bị cha chửi bới, đánh đập. "Lúc đó, tôi thực sự hoang mang, bởi cả ba đứa con đầu của tôi đã vì lý do đó mà bỏ học giữa chừng. Nhiều đêm thức trắng suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định quay về".

Năm 1999, chị quay về. Số tiền chị tích góp được sau thời gian xa nhà là 80 triệu đồng, chị quyết định đầu tư vào việc mua chiếc máy sấy chè. "Tôi tin rằng, với nương chè của mình mà qua sơ chế cẩn thận, khoản tiền kiếm được cũng đủ để tôi lo lắng cho tương lai của các con" - chị Tám thổ lộ.

Từ khi có chiếc máy sơ chế chè, cảnh thiếu ăn của nhà chị đã không còn. Chị đã xây được nhà mới, nuôi đứa con út ăn học đàng hoàng. Mọi thứ đều thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp, nhưng có một điều chồng chị thì vẫn vậy.

Pháp luật - Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha (Hình 2).

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Chị Tám không ngờ rằng cậu con trai Trần Văn Thế trong phút chốc thiếu kiềm chế đã ra tay sát hại chính cha ruột của mình.

Trong cơn hoảng loạn, không kìm được cảm xúc, chị Tám đã thốt lên: "Làm sao bây giờ hả các anh?! Tôi giết chết chồng tôi chứ không phải thằng Thế đâu! Làm sao có thể cứu được nó! Tôi muốn đi tù thay cháu nó, các anh giúp tôi với!".

Không biết rồi đây chị Tám phải vượt qua nỗi đau này như thế nào, không biết chị còn đủ sức để dìu dắt những đứa con của chị nữa hay không...

Trinh Phúc - Dương Thu

*Tên nhân vật đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.