Xót xa người phụ nữ dị hình, 52 năm nằm 1 chỗ vì bị xương thủy tinh

Xót xa người phụ nữ dị hình, 52 năm nằm 1 chỗ vì bị xương thủy tinh

Thứ 3, 22/09/2015 | 19:30
0
52 năm sinh ra trên đời là 52 năm cô Nguyễn Thị Cháng (Hà Nam) nằm một chỗ với chân tay co quắp vì bệnh xương thủy tinh bẩm sinh...

Cô Nguyễn Thị Cháng, sinh năm 1963, trú tại thôn Tiên Lý 1- xã Đồn Xá- huyện Bình Lục- tỉnh Hà Nam. Cô Cháng bị bệnh xương thủy tinh ngay từ khi mới chào đời, chân tay của cô bị teo tóp, không có khả năng hoạt động. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều phải nhờ người thân trong nhà trợ giúp, cuộc sống của cô chỉ quanh quẩn ở chiếc giường nhỏ với sự buồn tủi và nhàm chán.

Sinh ra đã bị mắc bệnh

Nhà có 4 anh em, cô Cháng là người con thứ 2, hơn nữa lại là cô con gái duy nhất trong gia đình. Thế nhưng trớ trêu thay, số phận bất hạnh đã ập đến với cô ngay từ khi mới chào đời.

Bà Ngô Thị Thẫn- mẹ của cô Cháng nghẹn ngào cho biết: “Ngay từ khi mới chào đời được hơn 1 tháng thì phát hiện ra chân tay của cô đã bị teo tóp hết lại, sờ vào thì không thấy có xương, đưa lên bệnh viện Việt- Trung trên Hà nội khám thì họ bảo bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh..”

Kể từ khi phát hiện ra bệnh tình cho đến nay, mọi sinh hoạt hằng ngày của cô Cháng đều phải nhờ những người thân trong gia đình trợ giúp, mà chủ yếu vẫn là bố mẹ của cô. Với thân hình nhỏ bé, cái đầu to tướng, đôi mắt ngược tròng, chân tay ngắn và co quắp, cô chẳng làm được việc gì, ngay đến cả việc ăn uống cũng khó khăn. Thế nên cuộc sống của cô chỉ gắn liền với chiếc giường nhỏ được đặt bên cạnh phòng khách.

Đời sống - Xót xa người phụ nữ dị hình, 52 năm nằm 1 chỗ vì bị xương thủy tinh

Cô Nguyễn Thị Cháng, sinh năm 1963, trú tại thôn Tiên Lý 1- xã Đồn Xá- huyện Bình Lục- tỉnh Hà Nam

Cô Cháng tâm sự: “Năm 2006, cô cũng được gia đình đưa lên bệnh viện C để mổ và nằm điều trị ở đấy hơn 3 tháng. Tốn mất gần 10 triệu, vì không có tiền bảo hiểm mà điều trị cũng không ăn thua gì nên lại đưa về,…”

“Vì xương bị thoái hóa hết cả nên mỗi khi trái gió trở trời, toàn thân lại bị đau nhức, khó chịu. Nhiều khi không chịu được cơn đau, nghĩ quẩn mình chỉ muốn chết quách đi cho

Tag: Hà Nam
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.