Xót xa số phận người đàn bà tật nguyền trong căn nhà dột nát

Xót xa số phận người đàn bà tật nguyền trong căn nhà dột nát

Thứ 5, 13/08/2015 | 16:28
0
Với đôi chân tật nguyền từ khi mới lọt lòng mẹ và hoàn cảnh khó khăn, giờ chị Thảo chỉ ước có cái giếng nước để dùng và căn nhà này đừng dột nát mỗi khi trời mưa gió.

Trong cơn mưa giông nặng hạt vào những ngày đầu tháng 8, chúng tôi tìm về thôn Phố Tây, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Men theo con đường làng đầy bùn đất lầy lội, chúng tôi cũng tới được ngôi nhà nhỏ nằm sâu hun hút ở cuối đường của chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1965).

Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là căn nhà tranh xiêu vẹo, nằm chông chênh trên mô đất giữa rừng tro heo hút. Thoáng thấy bóng người, chị Thảo lết đôi chân bò giữa nền nhà đất ẩm, hướng mắt nhìn ra cửa. Vừa thấy chị, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh một người đàn bà gầy yếu, mái tóc dài xơ xác và đôi bàn chân gầy còm teo tóp.

Xã hội - Xót xa số phận người đàn bà tật nguyền trong căn nhà dột nát

Chị Thảo với đôi chân tật nguyền teo tóp, mái tóc dài xơ xác

Trong câu chuyện về cuộc đời mình, chị Thảo cho biết, gia đình chị có 3 anh em nhưng nay chỉ còn hai chị em, một người đã mất. Từ lúc lọt lòng mẹ, chị Thảo đã phải mang cơ thể tật nguyền . Sau khi bố qua đời, một mình mẹ tần tảo nuôi nấng chị và cậu em còn lại. Nhưng, 3 năm trước, người mẹ ấy cũng không thắng nổi bạo bệnh mà qua đời, để lại hai chị em chị sống dựa vào nhau qua ngày.

Số phận nghiệt ngã thay, em trai của chị Thảo bỗng một ngày được phát hiện mang trong mình căn bệnh tim và thận, ốm đau triền miên nên không có khả năng lao động. Một mình với đôi chân tàn tật, sức khỏe yếu, chị không thể lo được cho bản thân mà phải sống nhờ vào những bữa rau, bữa cháo của bà con xóm giềng và gia đình người em trai.

Nghẹn ngào trong dòng nước mắt, chị Thảo chia sẻ: “Cuộc đời tôi bất hạnh nhưng may mắn còn được xóm làng thương, giúp cho bữa rau bữa cháo sống qua ngày. Còn đứa em duy nhất thì trời cũng bắt nó chịu cảnh bệnh tật hành hạ. Hoàn cảnh khó khăn, giờ tôi chỉ ước có cái giếng nước để dùng và căn nhà này đừng dột nát mỗi khi trời mưa gió”.

Tag: tóc dài
Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.