Chàng trai chân chất bị đánh chết vì... 'ghẹo gái'

Chàng trai chân chất bị đánh chết vì... 'ghẹo gái'

Thứ 7, 19/01/2013 | 14:20
0
Vẫn được coi là một trong những thanh niên ngoan hiền và chịu khó nhất của thôn Nam (xã Phụng Thượng - huyện Phúc Thọ - TP. Hà Nội), thế nên cái chết bất ngờ và đầy oan nghiệt của chàng trai trẻ Dương Văn L. (SN 1989) đã khiến dân làng vô cùng thương cảm. Đã thế, khi mọi việc vẫn chưa "hai năm rõ mười" thì không biết từ đâu bỗng xuất hiện thông tin cho rằng L. bị đánh chết vì cả gan chặn đường rồi buông lời chọc ghẹo các cô gái tuổi mới lớn.

Bênh gái, "anh hùng rơm" gây trọng tội

Chị Cấn Thị Hợp (SN 1975, trú tại xóm Nam - xã Phụng Thượng, là chủ quán bi-a nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng) ngồi co ro trên ghế, vẫn chưa hết bàng hoàng sau hàng loạt "tai bay vạ gió" đổ xuống đầu. Chị Hợp kể lại: "Sự việc xảy ra khoảng 14h chiều 12/1, ngay trước cửa và cả bên trong nhà tôi. Lúc ấy tôi đang ngồi chơi ở bên nhà hàng xóm thì bất ngờ nghe tiếng ồn ào liền chạy về đã thấy có người đang bế một thanh niên nằm bất tỉnh ngay sát phía cửa quán nhà tôi lên ô tô để đưa đi bệnh viện".

Sau khi nghe những người có mặt ở hiện trường kể lại, chị Hợp mới biết rằng người bị bất tỉnh chính là Dương Văn L., nhà chỉ cách quán hàng kinh doanh của gia đình chị Hợp có vài trăm mét. Thi thoảng L. cũng có ra quán của chị Hợp để sử dụng dịch vụ internet. "L. là một thanh niên hiền lành, nhút nhát. Cậu ấy cứ chậm chậm, bước không dám bước mạnh, nói cũng chẳng dám nói to. Nhiều người còn trêu đùa rằng cậu ấy bị "đụt" vì hiền quá. Nhà lại nghèo nên L. không mấy khi vào quán tôi chơi, thi thoảng lắm mới thấy vào để xem tin tức. Chúng tôi thì dứt khoát không ai tin rằng L. bị đánh vì trêu ghẹo này nọ với các cô gái kia", chị Hợp cho biết.

Pháp luật - Chàng trai chân chất bị đánh chết vì... 'ghẹo gái'

Bố mẹ của nạn nhân đã không còn nổi một giọt nước mắt để khóc thương cho con mình, trụ cột chính của gia đình nay đã mãi ra đi...

Để làm rõ hơn sự việc, chúng tôi tìm gặp chị Nguyễn Thu Hoài (SN 1967), là người đã chứng kiến từ đầu và thậm chí còn trực tiếp nhảy vào can ngăn cuộc ẩu đả đẫm máu. Theo những gì được nghe kể thì vào khoảng 13h50', L. đi cùng 2 nam thanh niên khác đang lững thững đi bộ tới gần khu vực quán bi-a của nhà chị Hợp thì bất ngờ xảy ra va chạm với 2 cô gái trẻ điều khiển xe máy đi ngược chiều tên Ng. (SN 1995) và Th. (SN 1997, cùng trú tại thôn Tây - xã Phụng Thượng). Lời qua tiếng lại, 2 cô gái tỏ ra vô cùng tức giận đã rút điện ra thoại gọi điện cho "phi đội" của mình rồi buông lời thách thức. Chỉ ít phút sau đó, 4 nam thanh niên với dáng vẻ hằm hằm cùng mùi rượu nồng nặc xuất hiện và xông vào ẩu đả với nhóm của L..

Biết va phải "yêng hùng", 2 người bạn của L. lẳng lặng bỏ về. Còn L., có lẽ vì quá chậm chạp và hiền lành nên cuối cùng chỉ còn ở lại một mình, trở thành "bia đỡ đạn", hứng chịu toàn bộ cơn cuồng nộ của 4 "anh hùng rơm" đang đầy phấn khích vì có dịp được thể hiện với 2 người đẹp. "Họ rất hung bạo, đánh cậu L. không tiếc tay. Bị đánh đau, L. vùng chạy vào quán bi-a của nhà chị Hợp nhưng vẫn không thoát. Nhóm côn đồ khi đã dồn L. vào chân tường rồi tiếp tục đấm đá, dùng gậy bi-a và gạch đập nhiều nhát vào đầu và lưng khiến nạn nhân ngã gục ngay sau đó. Chỉ đến khi thấy L. không cử động, cả 4 đã vội vã bỏ chạy. Một lúc sau có người nhà của L. biết chuyện đã vội tới đưa cậu ấy đi cấp cứu nhưng tiếc là đã không qua khỏi", chị Hoài Thu cho biết thêm.

Cả làng sẽ kí đơn nếu tòa xử không nghiêm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn (trưởng công an xã Phụng Thượng) xác nhận sự việc và cho biết thêm rằng đến khoảng 1h sáng 13/1, sau khi biết tin L. tử vong, cả 4 đối tượng tham gia đánh L. đều lên công an huyện Phúc Thọ để đầu thú. Danh tính các đối tượng gồm: Cấn Văn Tuấn (SN 1993), Cấn Văn Lực, Cấn Văn Hải, Nguyễn Duy Tân (đều SN 1992), tất cả cùng trú tại thôn Tây, xã Phụng Thượng. Trong 4 thanh niên trên, ngoài Tân và Lực còn đang theo học dưới Hà Nội, Tuấn và Hải không còn học và đều thuộc thành phần bất hảo, đặc biệt là Tuấn. Ông Sơn cũng cho biết, trước khi gây trọng tội không lâu, Tuấn đã từng bị công an xã triệu tập lên trụ sở vì tội đánh người. Hiện công an huyện Phúc Thọ đang khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ để nhanh chóng đưa các đối tượng trên ra xét xử trước pháp luật.

Ở một khía cạnh khác, theo tìm hiểu trực tiếp tại địa phương, tất cả những người PV hỏi qua đều có chung nhận xét L. là một thanh niên rất hiền lành, thậm chí là "không được khôn ngoan như người ta". Hiền lành và ngoan ngoãn là thế, thêm phần gia đình khó khăn, hàng ngày L. đều dậy từ sớm đi đội bê tông và xách vữa để có tiền phụ giúp cho gia đình nên càng khiến dân làng thương mến. Chính vì vậy, cái chết của L. khiến cho hầu hết người dân ở xã Phụng Thượng đau lòng và vô cùng bức xúc vì hành vi côn đồ của nhóm trai làng kia. Nhiều người còn quả quyết rằng, cả làng sẽ sẵn sàng ký vào giấy nếu vụ việc này không được xử đúng người đúng tội.

Trong căn nhà ngói lụp xụp chẳng nổi một vật dụng giá trị, hai ông bà Dương Văn Sinh (SN 1955, bố L.) và bà Hoàng Thị Sự (SN 1952, mẹ L.) đã chẳng còn nổi một giọt nước mắt để khóc than cho người con trai độc nhất của mình. Đau đáu nhìn về phía bàn thờ sơ sài chẳng có nổi một lọ hoa của cậu con trai yểu mệnh, ông Sinh run rẩy vì bệnh tật và đau đớn, nghẹn đắng: "Hai vợ chồng tôi có mỗi mình nó để nương tựa lúc về già. Giờ nó ra đi đường đột vậy, chưa vợ chưa con, tôi còn biết dựa vào đâu để sống? Em nó ngoan lắm, 7 năm nay, cả ngày đi đội bê tông cho người ta, tối về lại quanh quẩn ở nhà, có đi đâu cũng chỉ  giờ tối là về lên giường ngủ. Chưa từng thấy có bạn gái bao giờ". Nói rồi người cha già cứ thẩn thơ, như chưa chấp nhận một sự thật cay đắng rằng, con trai ông sẽ không bao giờ trở về nữa.

Theo lời tâm sự rất thực của hai ông bà già tội nghiệp, vì gia cảnh nghèo đói quá nên chỉ vừa học hết lớp 6 L. phải ở nhà phụ giúp gia đình. Bố mẹ quanh năm đau yếu nên L. sớm trở thành trụ cột, làm thuê làm mướn từ rất sớm. Trải qua nhiều công việc, L. gắn bó với nghề đội bê tông và xách vữa đến nay đã được 7 năm. Ở thời điểm hiện tại, L. được chủ trả 250 đồng/ngày nhưng công việc cũng phập phù, có khi cả tháng ở nhà vì không có việc. Vất vả là thế, nhưng L. vẫn luôn vui vẻ và yêu thương bố mẹ. L. cũng mới tích cóp được 2,5 triệu đồng để mua một chiếc xe máy Trung Quốc, lấy phương tiện đi lại.

Biết có chúng tôi về làm việc, rất nhiều bà con lối xóm của gia đình L. đến để bày tỏ sự bức xúc trước cái chết tức tưởi của L.. Tất thảy đều rất mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc. Trả lại công bằng cho L., một thanh niên hiền lành bị chết oan uổng.

Nhân thân ngỗ ngược

Theo thông tin PV tìm hiểu tại địa phương, cả Ng. và Th. đều không phải những cô gái quê ngoan hiền như đại bộ phận thiếu nữ nơi đây. Thậm chí trái lại, Ng. còn tỏ ra rất hung hăng và ngỗ ngược, không dưới 2 lần gây gổ đánh nhau với tất cả những ai khiến cô ta "ngứa mắt". Chính những việc này càng khiến cho dư luận địa phương thêm phần thương cảm cho L. và giận giữ trước cách hành xử của nhóm thanh niên trẻ tuổi.

Long Nguyễn

Đến mừng cưới, bị đánh chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch Quảng Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam nhóm đối tượng trong vụ đánh chết một thanh niên tại đám cưới.

Hà Tĩnh: Đánh chết vợ vì bị phát hiện đánh bạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Chỉ vì người vợ phát hiện chồng đi đánh bạc, đến gọi về, trong cơn máu đỏ đen, tên Cường đã đánh vợ chết ngay tại chổ.

Chồng đánh chết vợ vì củ khoai dính sạn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Chỉ vì củ khoai dính sạn, không khí vui vẻ ấy bỗng tắt ngấm để lại những tia hằn học lóe lên trong mắt người chồng nóng tính. Rồi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Vũ Tiến Đại đá mạnh vào mạng sườn người vợ khiến chị này bị tổn thương nặng và chết sau đó không lâu.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.