Chùm ảnh xúc động: Đười ươi mất nhà

Chùm ảnh xúc động: Đười ươi mất nhà

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:38
0
Hình ảnh chú đười ươi sợ hãi, nép mình bên nhành cây còn sót lại sau khi khu rừng ở Indonesia đã bị tàn phá khiến nhiều người không khỏi giật mình.
 
Hình ảnh của loài động vật thông minh này khiến chúng ta nhớ tới 1 em bé cũng vô cùng sợ hãi nắm chặt bàn tay mẹ khi gặp phải những tình huống kỳ lạ, nguy hiểm hay bất ngờ.
 
Việt Nam Xanh - Chùm ảnh xúc động: Đười ươi mất nhà
Những chú đười ươi này đang nép mình bên những nhành cây còn sót lại của khu rừng nhiệt đới Borneo - khu vực được giải phóng mặt bằng cho 1 khu đồn điền dầu cọ.
 
Việt Nam Xanh - Chùm ảnh xúc động: Đười ươi mất nhà (Hình 2).
 
Trong khu rừng đang bị phá hủy đó, loài đười ươi trở nên đói khát khi công việc tìm kiếm thức ăn trở nên khó khăn. May thay, sau khi có sự giúp đỡ của Tổ chức cứu trợ động vật từ thiện quốc tế tại Anh và ngành lâm nghiệp Đông Nam Á, những chú đười ươi tại khu vực này đã được di dời sang khu vực khác. 
 
Việt Nam Xanh - Chùm ảnh xúc động: Đười ươi mất nhà (Hình 3).
 
Trước cảnh tượng đáng thương của chúng, ngày thứ Bảy vừa qua (6/4), ông Karmele Llano Sanchez, giám đốc điều hành Tổ chức cứu trợ động vật đã phát biểu  "Chúng tôi thật sự choáng váng trước cảnh tượng đói khát của những con đười ươi này. Chúng đã phải chịu đói trong 1 khoảng thời gian dài rồi. Khu vực sinh sống quá nhỏ, lại bị phá hủy khiến chúng không thể tìm thấy thức ăn. Chúng thật đáng thương." 
 
Việt Nam Xanh - Chùm ảnh xúc động: Đười ươi mất nhà (Hình 4).
 
Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, rất nhiều độc giả đã bày tỏ sự thương cảm đối với những chú đười ươi này. Rất nhiều người bình luận rằng con người không nên tàn phá thiên nhiên, môi trường sống của các loài động vật chỉ vì lợi ích kinh tế trước mắt.
 
Theo The Sun
 

Khi đười ươi nghiện thuốc lá và chơi iPad

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Đười ươi Sumatra (vượn orangutan) là loài thú quý hiếm có họ hàng gần loài người nên những chuyện bi hài của nó rất được con người quan tâm.

Đười ươi phải đi... cai nghiện thuốc lá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Một con đười ươi tại vườn thú ở Malaysia đã bị nghiện… thuốc lá sau khi các khách tham quan vứt thuốc lá vào cho nó. Con đười ươi này hiện đang bị các nhân viên của vườn thú ép buộc để "cai" thuốc.

Loài linh trưởng quý hiếm sinh con ở công viên Đầm Sen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Việc đười ươi quý hiếm sinh con trong môi trường nuôi nhốt ở Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM) khiến cả thế giới kinh ngạc