Xót xa trước tâm thư của cô gái dành cho người yêu mắc bạo bệnh

Xót xa trước tâm thư của cô gái dành cho người yêu mắc bạo bệnh

Thứ 7, 25/03/2017 | 14:29
0
Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện nói về bệnh tình người yêu, của cô gái Nguyễn Kiều L. (Hà Nội) đã lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng.

Mới đây, mạng xã hội đồng loạt chia sẻ câu chuyện về chàng trai trẻ có tên Nguyễn Trung Kiên (25 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) bị suy gan nặng. Bên cạnh đó là lời kêu gọi giúp đỡ đầy xót xa của bạn gái Trung Kiên khiến không ít người rơi nước mắt.

Dậy sóng mạng - Xót xa trước tâm thư của cô gái dành cho người yêu mắc bạo bệnh

 Lời kêu gọi tìm người hiến tạng của Kiều L. khiến người đọc xót xa.

Nguyên văn dòng cầu cứu của cô gái Nguyễn Kiều L. gửi đến CLB Hoa Hướng Dương:

“Em không biết làm cách gì để có thể thu hút được chị đọc inbox này cả, em chỉ viết bằng tất cả vốn từ em có cầu xin sự giúp đỡ từ chị. Mong chị đọc hết câu chuyện của em.

Em và người yêu em yêu nhau cũng sắp được 3 năm, trong thời gian đó, bọn em gặp phải không ít sự phản đối từ gia đình.

Bọn em đấu tranh mãi, cách đây hơn 6 tháng, người yêu em phát bệnh, điều trị ở viện 103. Sau đợt đấy, bố mẹ bạn ấy cũng nguôi ngoai, bảo tháng 4 này về thưa chuyện bố mẹ em, xin tháng 5 sắp tới cho hai đứa cưới nhau. Bọn em cũng chỉ cười được mấy hôm. Sau 6 tháng ngưng thuốc, anh ấy có hẹn khám lại, thật sự lúc ấy đã quá muộn, mới chỉ chưa đầy một tháng, từ ngày anh ấy nhập viện trở lại mà cơ thể bị bệnh tàn phá như quá trình 10 năm ở người bình thường.

Từ một người con trai 25 tuổi xông xáo nhiệt huyết, bây giờ nằm im một chỗ, da vàng như củ nghệ, bụng phình lên. Từ hôm có kết quả chụp cắt lớp, anh ấy cáu bẳn, đuổi em rất nhiều. Có hôm còn nắm tay bảo: "Em có yêu anh không? Còn yêu thì bỏ anh đi", rồi trốn vào nhà vệ sinh khóc. Em hỏi tình hình bệnh toàn đánh trống lảng: "Hỏng gan rồi". Hôm nay em nghe được anh ấy nói chuyện với bạn, mới biết gan anh ấy bị hỏng hoàn toàn, bác sĩ bảo trong một tháng tới không tìm được gan thay thế thì khó lòng mà sống được".

Dậy sóng mạng - Xót xa trước tâm thư của cô gái dành cho người yêu mắc bạo bệnh (Hình 2).

 Kiên đang được điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi đăng tải, những dòng chia sẻ của Kiều L. nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người đã gửi lời cầu chúc phép màu sẽ đến với chàng trai này.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Kiều L. xác nhận những gì mình chia sẻ là đúng. Cô cho hay: "Hiện tại bạn trai tôi đang điều trị, tình hình có chuyển biến tốt nên thuốc có thể kìm được virus phát triển vài tháng, bác sĩ cũng nói rằng bệnh tình của anh ấy có thể chờ được hơn 1 năm”.

Kiều L. cho hay, kể từ ngày biết Kiên mắc bệnh, L. rất buồn, ngày nào cũng vào thăm để bạn trai yên tâm hơn. 

Nói thêm về những ngày đầu bạn trai phát bệnh, Kiều L. không giấu nổi sự xót xa: “Hồi đầu, Kiên vẫn giấu tôi về bệnh tình của mình, còn bây giờ  2 bác cũng nói rõ hơn và gia đình cũng có sự chuẩn bị, nên đỡ sốc hơn”.

Nhiều người thắc mắc lý do vì sao L. lại không muốn công khai tên và hình ảnh của mình, cô gái này cho biết: “Tôi xin gan cho anh chứ không phải khoe gì về tình yêu của 2 đứa, không muốn công khai hình ảnh của cả hai, mong mọi người hiểu và thông cảm”.

Dậy sóng mạng - Xót xa trước tâm thư của cô gái dành cho người yêu mắc bạo bệnh (Hình 3).

 Chàng trai 9X từng được nhiều người trong giới Cosplay biết đến.

Về phía Kiên, chàng trai cho hay, hiện tại sức khỏe của mình đã đỡ hơn nhiều: "Khi biết mình mắc bệnh, tôi đã rất suy sụp. Hiện tại, mọi thứ đã ổn hơn, tôi vẫn đang theo liệu trình điều trị của bác sĩ".

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, cô Triệu Thị Thành (mẹ của Kiên) nghẹn ngào: “Con tôi trước đó vẫn đi làm, thậm chí mấy tháng trước khám sức khỏe vẫn bình thường. Thế mà giờ đây nhìn con bị bệnh vậy gia đình tôi không biết phải làm sao”.

Cô Thành cho hay, Kiên đang làm nhân viên maketing tại một bệnh viện ở Hà Nội, gia đình cô có 3 người con và Kiên là con trai cả. Hiện Kiên đang được điều trị tại Khoa Viêm gan, bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Dậy sóng mạng - Xót xa trước tâm thư của cô gái dành cho người yêu mắc bạo bệnh (Hình 4).

 Dù ban đầu rất suy sụp nhưng hiện Kiên đã lấy lại được tinh thần.

“Tương lai của con còn đang rộng mở, vậy mà giờ đây mọi ước mơ của con đang dần phải khép lại. Phận làm cha, làm mẹ như tôi chỉ mong có một phép màu kỳ diệu nào đó đến với con”, cô Thành chia sẻ thêm.

Xem thêm:

Xôn xao clip giáo viên mầm non dọa thả trẻ vào máy vặt lông gà

Nữ sinh ĐH Xây dựng có 'nụ cười tỏa nắng' hút hồn dân mạng

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...