Một học sinh lớp 8 bị mất thận vì gã hàng xóm

Một học sinh lớp 8 bị mất thận vì gã hàng xóm

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:49
0
Vào lúc 0h15’ ngày 11/2 (tức đêm mùng 2 Tết), vì không kiểm soát được hành vi của mình trong lúc say men, Đỗ Văn Nguyên (sinh năm 1973, ngụ tại số nhà 44/33B, tổ 44, KP 8, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) đã sang nhà hàng xóm đập phá đồ đạc.

Sau một hồi đôi co, anh này đã dùng bạo lực với anh Lê D. D. (sinh năm 1978, chủ nhà) nhưng không thành. Lúc đó, em Lê Đức H. - cháu của ông D. (sinh năm 1996, học sinh lớp 8, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 12) chạy ra can ngăn thì bất ngờ bị Nguyên đâm trọng thương, dẫn đến vĩnh viễn mất đi một quả thận.

Đệ tử Lưu Linh "quậy" tưng bừng lúc nửa đêm

Sự việc xảy ra đã khiến cho nhiều người hoảng hốt, không kìm nén được nỗi xót xa, thương cảm cho cậu học trò đã gặp nạn ngay trong ngày đầu năm mới. Bà N.T.M (một người dân sống ở đây cho biết): "Sự việc xảy ra quá bất ngờ nên không ai kịp can ngăn. Khi nghe tiếng đập phá, chửi mắng của Nguyên, vì đã quá quen với những trò phá phách trong lúc say men của anh ta nên chúng tôi nghĩ chỉ cần không ai nói lại thì mọi chuyện sẽ không có gì nghiêm trọng . Ai ngờ, không lâu sau đó, sự việc đáng tiếc xảy ra, khiến cháu H. phải đau đớn hứng chịu hậu quả". 

Tìm đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vào một buổi sáng khi Sài Gòn vẫn còn đang rộn ràng trong không khí vui tươi của Xuân Quý Tỵ 2013, chúng tôi gặp được bà Lê Thị Ngọc H. (mẹ em H.). Gương mặt người đàn bà này hốc hác, phờ phạc hẳn vì những ngày qua phải tất bật lo lắng cho vết thương của đứa con trai cưng.

Bà H. nghẹn ngào kể lại: "Đêm đó, cả nhà tôi đang mê man trong giấc ngủ sau một ngày chơi Tết với người thân họ hàng thì nghe tiếng anh Nguyên gây mất trật tự, đập phá chậu cảnh, thùng rác, thậm chí là ném đá, ném rác vào hai nhà hàng xóm kế bên, trong đó có nhà của D. (em trai bà). Vì là hàng xóm lâu năm, chúng tôi quá quen với những màn đập phá, chửi mắng của anh ta nên chẳng ai thèm nói năng gì, đóng cửa đi ngủ tiếp cho im chuyện".

Tuy nhiên, theo lời kể của bà H., sau 10 phút im lặng, tưởng anh Nguyên đã đi về nên anh D. chạy ra sân để dọn dẹp những đồ đạc bị ném tùm lum vào nhà. Không ngờ, từ trong nhà của mình, anh Nguyên lại tiếp tục chạy ra, chửi bới anh D. vô cùng tục tĩu. Quá hiểu tính khí không bình thường của Nguyên trong lúc say sưa nên anh D. chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo để hàng xóm về nhà nghỉ ngơi, không làm ảnh hưởng đến bà con lối xóm.

Tuy nhiên, anh Nguyên không những không dừng lại mà tiếp tục khiêu chiến với hàng xóm. Quá bức xúc trước hành động thiếu văn hoá của người hàng xóm nghiện rượu, anh D. có nói qua lại, đôi co vài lời thì bị Nguyên cầm thanh sắt dài 80cm quật vào người nhưng rất may né được. Sự việc ngày càng ồn ào,  đánh thức giấc ngủ của cả khu phố ngay lúc nửa đêm khiến ai cũng bức xúc.

Pháp luật - Một học sinh lớp 8 bị mất thận vì gã hàng xóm

Em Lê Đức H. đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tình hình càng trở nên căng thẳng và phức tạp, khi cả hai bên lao vào nhau quyết chiến. Thấy vậy, em H. từ trong nhà chạy ra để can ngăn và làm dịu "cuộc giao chiến". Sau một hồi dàn xếp của mọi người hai bên gia đình,  Nguyên đã  về nhà nên H. cũng yên lòng quay vào nhà định đóng cửa lại. Thế nhưng, vẫn giữ thái độ hậm hực trong lòng, Nguyên cầm cây dao nhọn dài 20cm chạy từ nhà sang, đâm tới tấp từ phía sau, vào mạn sườn bên phải của em H. Dù rất đau đớn, H. vẫn cố gượng về tới nhà thì bị ngất do mất máu nhiều.

Gia đình H. đã tức tốc đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện 175 (TP.HCM). Tuy nhiên, do vết đâm quá sâu, gây ra tổn thương lớn, nên các bác sĩ bệnh viện 175 đã quyết định cắt đi một quả thận bên phải của em, đồng thời chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để kịp thời chữa trị.

Tại khoa cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ cho biết ngoài việc bị mất đi quả thận, H. còn bị lủng đại, tá tràng trên, tràn dịch màng phổi và xuất huyết dạ dày. Hiện em  đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn rất yếu vì mất quá nhiều máu. Các bác sĩ vẫn luôn túc trực, cố gắng điều trị các vết thương cho H. với hy vọng giúp em sớm trở lại lớp học.

Tâm sự buồn của người mẹ khốn kh

Tìm đến khu phố, nơi gia đình em H. đang sinh sống, chúng tôi rất xúc động trước những tình cảm động viên, chia sẻ của bà con nơi đây với gia đình nạn nhân. Ông L.V.N (ngụ tại KP 8, phường Tân Chánh Hiệp) cho biết: "H. là một đứa trẻ ngoan hiền, chăm chỉ nên hàng xóm ai cũng khen ngợi và yêu thương.

Dù kinh tế gia đình có nhiều khó khăn nhưng nó luôn cố gắng học tập để không phụ lòng mong mỏi của người thân trong gia đình. Ai ngờ, người ở hiền nhưng lại chẳng gặp được điều lành. Việc cháu H. phải mất đi một quả thận khiến chúng tôi không khỏi đau lòng khi nghĩ đến tương lai của cậu bé".

Tiếp tục câu chuyện về em H., ông N. còn cho biết, em sinh ra trong một gia đình có hạnh phúc không trọn vẹn. Mẹ của H. là người gốc Thanh Hoá, sau một thời bôn ba kiếm kế sinh nhai đã lập gia đình và sinh được hai cậu con trai và H. là đứa con thứ hai. Thế nhưng, H. vừa lọt lòng, người cha đã lẳng lặng bỏ đi mà không một lần quay lại thăm các con. Điều đó khiến hai anh em H. luôn cảm thấy trống trải,  mặc cảm về hoàn cảnh gia đình.

Để có tiền nuôi hai con ăn học, bà H. đã phải lặn lội với nhiều công việc vất vả nhưng cũng không thấm vào đâu khi cuộc sống, giá cả ngày càng trở nên khó khăn. Những người hàng xóm cho hay, cũng may mẹ con H. sống nhờ nhà ngoại nên được bà và hai cậu bảo bọc từ nhỏ. Mẹ H. bảo,  nhiều lần từ trường trở về, H. hỏiå: "Bố con sao không về mà lại bỏ mặc mẹ con mình lâu thế".

Gặng hỏi, bà mới biết, ở trường H. thường xuyên bị bạn bè trêu trọc vì không có cha. Điều đó như những nhát dao vô hình đâm nát trái tim bà. Vì thế, bà luôn cố gắng dành mọi sự yêu thương của mình cho con để mong bù đắp được phần nào sự thiếu hụt đó. Bà cũng không bao giờ kể xấu về chồng vì không muốn các con có những kí ức không tốt về cha của mình".

Vì thương mẹ vất vả và thương bà ngoại già yếu, anh em H. luôn cố gắng học tập để không phụ lòng mọi người. Trước khi H. bị đâm không lâu, cả gia đình em đã phải chạy đôn chạy đáo để chữa chạy vết thương do tai nạn giao thông cho anh trai của H.

Những tưởng mọi thứ rồi sẽ ổn, cuộc sống sẽ bớt sóng gió hơn, không ngờ tai họa bất ngờ lại tiếp tục ập xuống gia đình khốn khổ này. Kết thúc cuộc trò chuyện với chúng tôi, bà H. nói trong nước mắt: "Tôi chỉ mong cháu mau khoẻ, trở về với bạn bè, thầy cô, để việc học hành không bị đứt gánh giữa đường".  Trên giường bệnh, H. nấc lên khi nghe những lời tâm sự đầy xót xa của.

 Trở lại với vụ việc trên, ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân, lực lượng công an phường Tân Chánh Hiệp đã có mặt, dẫn giải  người hàng xóm nát rượu kia, giao cho công an quận 12 điều tra, xử lý. Hiện cơ quan công an quận 12 đang thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Nguyên.                                 

Thơ Trịnh

"Ma men" vẫn... điếc không sợ súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng năm, số ca ngộ độc do rượu ngày một tăng cao, không ít trong số đó rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" do uống rượu tự chế.

Nỗi đau tột cùng anh cướp mạng em vì ma men

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau khi gây án xong, Liền hoảng hốt đứng như trời trồng, trong khi người bố chứng kiến cảnh đau lòng đó chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất đi.
Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.