Lộ diện ‘smartphone tốt nhất’ tại MWC 2017

Lộ diện ‘smartphone tốt nhất’ tại MWC 2017

Thứ 2, 06/03/2017 | 00:18
0
Thật bất ngờ khi Xperia XZ Premium của Sony đoạt một trong những giải thưởng lớn nhất của GSMA tại Mobile World Congress (MWC) năm nay.

Nguyên nhân bất ngờ có lẽ xuất phát từ việc công ty Nhật Bản đã không thay đổi quá nhiều về thiết kế trên Xperia XZ Premium và thậm chí công ty này còn bị buộc phải vô hiệu hóa một số tính năng trên smartphone của mình tại một số thị trường. Do đó, có thể xem giải thưởng của GSMA dành cho Xperia XZ Premium là một thành tích khá ấn tượng.

Đánh giá - Lộ diện ‘smartphone tốt nhất’ tại MWC 2017

Xperia XZ Premium bị chê thiếu đổi mới thiết kế, nhưng vẫn được vinh danh là smartphone tốt nhất tại MWC

Trở lại với giải thưởng của GSMA dành cho Xperia XZ Premium. Chiếc smartphone cao cấp nhất của Sony tại MWC được GSMA trao giải “smartphone mới tốt nhất”. Đây là smartphone 4K thứ hai của Sony và được tích hợp chip xử lý Snapdragon 835 cao cấp đến từ Qualcomm.

Việc bổ sung chip xử lý mạnh mẽ như vậy cũng có một nhược điểm nhất định, chẳng hạn như sản phẩm sẽ không được bán ra thị trường cho đến cuối mùa xuân năm nay. Lý do có thể là vì Samsung đã thực hiện một thỏa thuận “ngầm” nhằm đảm bảo Galaxy S8 là smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 835 ra mắt thị trường. Galaxy S8 dự kiến được bán ra vào ngày 21/4.

Báo cáo lưu ý thêm, Samsung đã giành chiến thắng ở giải thường smartphone tốt nhất năm 2016 dành cho Galaxy S7 edge và đó có thể là lý do giải thích tại sao Galaxy S7 edge vẫn là một trong những điện thoại bán chạy nhất kể từ năm ngoái. Galaxy S6 edge cũng từng giành giải thưởng tương tự tại MWC 2015.

Linh Nhi

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.