Xu hướng mới của du học Mỹ

Xu hướng mới của du học Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Du học đang là một xu hướng mới, là một sự đầu tư lâu dài về thời gian và công sức của phụ huynh cho con em mình. Hiên nay tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, các bậc phụ huynh và học sinh có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về du học qua các công ty tư vấn du học và các buổi triển lãm giáo dục lớn nhỏ.

Tuy vậy, dù số lượng gia đình tại nhiều thành phố khác trên cả nước cho con em mình đi du học tại Mỹ không phải là ít, họ luôn gặp khó khăn khi tìm kiếm, tiếp cận các nguồn thông tin vì hầu như hiếm có hội chợ du học nào được tổ chức một cách quy mô, đầy đủ tại các thành phố ngoài Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Tôn Hà Anh, người được 5 trường đại học hàng đầu tại Mỹ mời, và bạn quyết định chọn Harvard.

Nhận biết về sợ thiếu sót này, ban tổ chức hội thảo VietAbroader 2011 quyết định ngoài 2 hội thảo chính được tổ chức thường niên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, một hội thảo quy mô nhỏ hơn sẽ được tổ chức tại Hải Phòng. Trái ngược với 2 hội thảo kể trên khi người tham dự sẽ được tuyển chọn gắt gao từ số lượng lớn người nộp hồ sơ, hội thảo tại Hải Phòng sẽ được mở cửa tự do cho tất cả các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm tới du học tại Mỹ.

Không vì essay này là optional, do vậy về nguyên tắc là các bạn một khi đã hoàn thành required essay thì sẽ được xét không dựa trên optional essay. Tuy nhiên, trong thực tế, giả sử hầu hết tất cả các người nộp đơn đều nộp optional essay, thì bạn sẽ phần nào bị thất thế trong quá trình xét tuyển. Việc hoàn thành optional essay cũng phần nào cho thấy sự nhiệt tình và cam kết của bạn với hội thảo, do đó gây thiện cảm với những người xét duyệt. Tất cả những yếu tố trên khá giống với quá trình xét duyệt trong quy trình xét tuyển vào đại học Mỹ.

Tất cả những ai quan tâm tới du học Mỹ và muốn nộp đơn vào các trường trung học phổ thông, đại học, cao đẳng đại học ở Mỹ, hoặc những ai cho rằng hội thảo sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho mình. Hội thảo không giới hạn tuổi tác cho người nộp đơn đăng ký.

Việc đăng ký sớm nói chung sẽ mang lại lợi thế cho các applicants vì phương thức chấm app của VAC năm nay sẽ theo rolling-basis: Ban Tổ Chức sẽ bắt đầu chấm đơn đăng ký khi đơn hoàn chỉnh được gửi về VA, chứ không đợi cho tất cả nộp đơn rồi mới bắt đầu xét tuyển.

Ngoài ra, những bạn nộp đơn trước priority deadline sẽ nhận được sự ưu tiên nhất định trong quá trình Ban Tổ Chức xét duyệt đơn đăng ký.

Phan Chính