Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức

Thứ 5, 13/10/2022 | 11:41
0
Nền kinh tế đang phát triển theo hướng hội nhập quốc tế nên nhu cầu bảo vệ ngày càng gia tăng kéo theo sự bùng nổ của các công ty kinh doanh lĩnh vực dịch vụ bảo vệ này. PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Lê Đức Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Bình Minh - Sông Lô.

PV: Hiện nay, với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày một tăng, Bình Minh-Sông Lô đã hướng đến những đối tượng khách hàng nào, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Trong khoảng 10 năm trở lại đây, dịch vụ bảo vệ là một ngành phát triển hòa chung sự phát triển của nền kinh tế đất nước. “Có cung ắt có cầu”, nắm bắt xu hướng đó, Bình Minh- Sông Lô đã mở rộng phát triển ngành dịch vụ đặc thù theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Hiện Bình Minh - Sông Lô cung cấp nhiều hình thức dịch vụ bảo vệ đa dạng như: bảo vệ nhà máy, văn phòng công ty, tòa nhà, ngân hàng, chung cư, nhà máy, xí nghiệp…, đặc biệt mảng dịch vụ bảo vệ tòa nhà đang được nhiều đơn vị lựa chọn.

Từ khi thành lập chúng tôi đã chứng minh được năng lực, uy tín đối với khách hàng về cung cấp dịch vụ an ninh bảo vệ cho tòa nhà, nhà máy, văn phòng, cửa hàng. Hệ thống Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, Bệnh viện Thu Cúc, Chung cư Học viện Quốc phòng, hệ thống Cà phê Laika, Chung cư Văn phòng Quốc hội… là những khách hàng lớn của Bình Minh - Sông Lô.

Xu hướng thị trường - Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức

Ông Lê Đức Minh,
Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Bình Minh - Sông Lô.

Điều đáng nói, không chỉ phục vụ dịch vụ bảo vệ, chúng tôi đã tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm của Bình Minh - Sông Lô. Ngành dịch vụ bảo vệ phát triển cũng phần nào giúp người lao động tìm được công việc ổn định. Hạn chế các tệ nạn xã hội do thất nghiệp gây ra. Khi chúng tôi hướng đến sự chuyên nghiệp cũng chính là khẳng định “đầu vào” của những đối tượng muốn học hỏi, rèn luyện bản thân, tính kỷ luật cao và có thu nhập ổn định.

PV: Hiện nay, dịch vụ bảo vệ thời vụ trong dịp lễ, Tết hay bảo vệ cá nhân đang là xu hướng thịnh hành, thu hút khách hàng. Vậy, công ty có hướng đến mở rộng hình thức này và liệu những dịch vụ “hot” có tiềm ẩn rủi ro, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Từ khi thành lập, Bình Minh - Sông Lô là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ. Thường khi nhận được yêu cầu giữ nhà của khách, công ty sẽ cử người xuống khảo sát địa hình sau đó mới đưa ra kế hoạch canh giữ.

Tuy nhiên, bảo vệ biệt thự hay nhà đơn lẻ dịp Tết có nhiều rủi ro cho cả khách hàng lẫn công ty. Tội phạm dịp Tết thường xảy ra nhiều, manh động, liều lĩnh. Việc sàng lọc kỹ nhân viên bảo vệ để tránh việc nhân viên đã nhận nhưng bỏ điểm hay có những hành động ngoài ý muốn của công ty gây thiệt hại cho khách. Khi xảy ra sự cố, mất cắp, dù lỗi của nhân viên bảo vệ hay của ai thì công ty cũng phải đứng ra đền bù.

Bên cạnh việc đề cao trách nhiệm của đội ngũ bảo vệ, để kiểm soát, hằng ngày công ty đều cử nhân viên xuống kiểm tra các vị trí ký hợp đồng. Thậm chí nếu khách hàng yêu cầu, công ty sẽ lắp đặt hệ thống camera để khách giám sát từ xa qua thiết bị thông minh.

Xu hướng thị trường - Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức (Hình 2).

Theo ông Lê Đức Minh, trong khoảng 10 năm trở lại đây, dịch vụ bảo vệ là một ngành phát triển hòa chung sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

PV: Dịch vụ bảo vệ là kinh doanh khá đặc thù, công ty có gặp những trở ngại, khó khăn gì khi mở rộng thị trường, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Tùy từng dạng mục tiêu mà khách hàng sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau. Hầu hết khách hàng sẽ mong đợi nhân viên bảo vệ trẻ, khỏe, ngoại hình khá… Độ tuổi mà khách hàng mong đợi là từ 22 đến 45 tuổi. Tuy nhiên, nếu nằm trong độ tuổi đó sẽ phải trả chi phí cao. Vì mức lương phải trả cho người lao động cao. Trong khi đó, nhiều người lựa chọn công việc này theo thời vụ, tuổi khá cao nên cũng có thời điểm chúng tôi “khát” nhân lực. Không những thế, nhiều trường hợp vừa được đào tạo bài bản lại bỏ việc giữa chừng.

PV: Khó khăn mà ông vừa đề cập là nguồn nhân lực, vậy công ty có giải pháp để “níu” chân cũng như thu hút người lao động, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Định hướng xuyên suốt, gốc rễ của Bình Minh - Sông Lô chính là yếu tố con người. Vì vậy, chúng tôi luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất, chế độ đãi ngộ, lương thưởng luôn sòng phẳng, phương châm “không chậm lương dù một ngày”, đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hiểm… nhằm tạo động lực cho người lao động cống hiến.

Hiện, nguồn nhân lực của công ty tương đối ổn định so với các công ty khác và đáp ứng được những mục tiêu dài hạn đã đề ra. Thị trường Hà Nội, khu vực Tây Bắc…chúng tôi đã đạt được những thành công, mục tiêu năm 2023, Bình Minh - Sông Lô sẽ mở rộng thị trường khu vực phía Nam.

PV: Hiện nay, trên thị trường có hàng ngàn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ, vậy công ty có chiến lược gì để tăng sức cạnh tranh?

Ông Lê Đức Minh: Trên thị trường hiện nay, có vô số các công ty bảo vệ lớn nhỏ khác nhau đã và đang thành lập để đáp ứng nhu cầu xã hội. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với chúng tôi. Do sự xuất hiện ồ ạt nên sẽ không tránh khỏi cạnh tranh. Nhiều công ty hoạt động chui, mạo danh các đơn vị uy tín để trục lợi, làm ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng.

Xu hướng thị trường - Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức (Hình 3).

Tất cả đội ngũ bảo vệ đều đã trải qua các lớp huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ bài bản theo một giáo trình nghiêm ngặt được biên soạn từ việc đúc rút thực tiễn của ngành công nghiệp dịch vụ an ninh. 

Ngoài ra, các công ty bảo vệ còn bị "chơi xấu" giành khách hàng, bôi đen hình ảnh lẫn nhau là điều không tránh khỏi. Chính vì thế, để giữ vững thương hiệu và tăng sức cạnh tranh, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn của khách hàng là then chốt.

Để làm được điều đó, như tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi luôn có chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Tất cả đội ngũ bảo vệ đều đã trải qua các lớp huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ bài bản theo một giáo trình nghiêm ngặt được biên soạn từ việc đúc rút thực tiễn của ngành công nghiệp dịch vụ an ninh; 100% nhân viên của công ty được trang bị các thiết bị điện tử hỗ trợ an ninh; phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm sẵn sàng hết mình vì nhiệm vụ và lợi ích chung của khách hàng. Ngoài ra, bảo vệ còn được trang bị kiến thức kỹ năng mềm để thích nghi với môi trường làm việc năng động, hiện đại ở các văn phòng, trung tâm thương mại…

PV: Dịch vụ bảo vệ là ngành đặc thù, theo ông cần có những cơ chế hỗ trợ nào từ cơ quan quản lý để doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn?

Ông Lê Đức Minh: Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần có sự hỗ trợ từ Nhà nước cùng các cơ quan chức năng liên quan. Với các công ty bảo vệ, lĩnh vực hoạt động đặc thù và tạo công ăn việc làm cho những người lao động tự do, có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mong muốn Nhà nước hỗ trợ một phần nào đó cơ chế riêng về thuế, bảo hiểm… giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru, phát triển bền vững.

PV: Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, xin chúc Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Bình Minh - Sông Lô ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin cậy của khách hàng. Chúc ông sức khỏe và thành đạt. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

“Ai đó đã nói rằng người bảo vệ hiện đại cần phải biết cách quên để nhớ nhiều thứ. Nhưng có một thứ họ không thể quên đó là đạo đức và lối hành xử có văn hóa, bạo lực, võ thuật chỉ là phương tiện tự vệ cuối cùng", ông Lê Đức Minh nhấn mạnh.

Minh Hương (t/h)

Số hoá đã thay đổi dịch vụ ngân hàng như thế nào?

Thứ 5, 13/10/2022 | 10:43
Khi có sự đóng góp của tự động hoá các tác vụ vận hành, nhân viên ngân hàng chỉ tham gia xác nhận kết quả, thực hiện hoạt động trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Chứng khoán Tân Việt tạm dừng dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán

Chủ nhật, 09/10/2022 | 21:16
Chứng khoán Tân Việt thông báo, nhà đầu tư sẽ bị tạm dừng sử dụng dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán kể từ ngày 10/10.

Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thắng Lợi toàn cầu xuân yêu thương

Thứ 3, 29/01/2019 | 09:00
Trong không khí Tết nguyên đán đang đến gần, nhà nhà nô nức chuẩn bị đón tết sum họp cùng gia đình và người thân. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều các hoàn cảnh khó khăn phải lo bữa ăn từng ngày mà chưa dám mơ đến việc sắm tết.

'Nóng' dịch vụ bảo vệ ngày Tết

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:14
Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng các dịch vụ bảo vệ những ngày cuối năm đã thu hút nhiều gia đình, cơ quan, xí nghiệp, tổ chức... quan tâm tìm hiểu. Các công ty bảo vệ hầu hết đều cố gắng giữ nguyên giá dịch vụ so với dịp Tết năm trước nhưng tăng chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối để giữ chân khách hàng và "hút" khách dịp cuối năm.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Thị trường Canada nhiều triển vọng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:57
Doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ mọi yêu cầu nghiêm ngặt với các hàng hóa khi nhập khẩu vào Canada - thị trường được đánh giá có nhu cầu cao về cá tra.

Thị trường vàng biến động, chuyên gia khuyến cáo không nên đầu tư "tất tay"

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:35
Tại thời điểm này, giá vàng tăng vọt vượt đỉnh, diễn biến khó lường, các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Giá dầu thô suy yếu nhẹ trước áp lực vĩ mô

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:06
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.

Vừa “nổ” độc đắc 314 tỷ đồng, Vietlott lại có thêm khách trúng Jackpot tiền tỷ

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:56
Vừa “nổ” giải độc đắc Jackpot 1 với giá trị hơn 314 tỷ đồng kỳ quay trước, Vietlott lại có khách trúng Jackpot tiền tỷ vào kỳ quay hôm qua (13/4).
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Giá vàng 17/4: Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:58
Giá vàng thế giới tăng 10 USD/ounce, lên 2.384 USD/ounce, có thời điểm lên 2.398 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC cũng tăng nhẹ lên 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.