Xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021

Xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021

Thứ 2, 17/05/2021 | 15:21
0
Mặc dù thiết kế nội thất luôn sáng tạo, thay đổi không ngừng nhưng theo các kiến trúc sư, xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021 sẽ tập trung nhiều hơn vào hai chủ đề chính: Xây dựng một không gian sống tiện ích và hướng đến không gian sống bình yêu, vui vẻ, bất chấp thế giới ngoài kia có nhiều biến động đến đâu.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến xu hướng thiết kế nội thất 2021

Thiết kế nội thất không chỉ là “khoác” lên ngôi nhà của bạn một tấm áo đẹp. Nội thất còn thể hiện gu thẩm mỹ, sự sáng tạo rất riêng của gia chủ. Tùy vào từng thời điểm, mục đích sử dụng cũng như sở thích của mỗi người, gia chủ có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với không gian sống.

Năm 2020 qua đi với nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh covid hoành hành trên khắp thế giới. Điều này đã kéo theo nhiều thay đổi rất lớn về đời sống sinh hoạt của con người. Theo nhận định của các chuyên gia, từ các tác động to lớn của dịch bệnh đã hình thành nên xu hướng sinh hoạt mới, làm việc mới của xã hội: Đó là dành nhiều thời gian ở nhà.

Trong khi cả thế giới đang hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, nhưng thực tế đại dịch vẫn đang hoành hành và tác động đến nhiều mặt của xã hội. Trong đó, xu hướng thiết kế nội thất được đánh giá là có những dấu ấn đáng ngạc nhiên.

Cần biết - Xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021

Xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021 chú trọng sự đơn giản nhưng hiện đại, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.

Theo tìm hiểu từ Công ty Nội thất Decordi - Đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất hàng đầu khu vực Tp. Hồ Chí Minh: Xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021 đã thể hiện một cách chính xác sự dịch chuyển về nhà ở hay nơi cư trú trong đại dịch. Theo các kiến trúc sư Công ty Nội thất Decordi “Xu hướng thẩm mỹ sẽ thống trị trong các thiết kế nội thất nhà phố, chung cư, biệt thự…. năm 2021 được lấy cảm hứng từ sự đơn giản nhưng ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên. Tất cả đều hướng đến việc tạo nên một không gian ổn định, thoải mái nhưng ấm cúng, mang tính an ủi, thứ mà chúng ta không thể tìm thấy ở nơi nào khác ngoài - Nhà”.

Trước đây, khi cuộc sống quá bận rộn, đối với nhiều người thì nhà chỉ đơn giản là nơi dừng chân sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nhưng trong tương lai, từng không gian sống riêng sẽ được xây dựng trên một nền tảng mới. Không chỉ là nơi dừng chân đơn thuần mà đó sẽ là nơi an toàn để chúng ta trân trọng và dành nhiều thời gian hơn nữa ở đó. Chính vì vậy, nhà sẽ được thiết kế với xu hướng nội thất linh hoạt, đa năng để tạo nên một môi trường sống lành mạnh cho mỗi thành viên trong gia đình.

Xu hướng thế kế nội thất năm 2021 đề cao sự đơn giản nhưng hiện đại

Nếu như trước đây, không gian sống “mở” được nhiều gia chủ lựa chọn thì giờ đây, việc thiết kế nội thất để vừa tạo không gian sinh hoạt ấm cúng, vừa có không gian riêng cho mỗi cá nhân. Chính sự thay đổi này đã chuyển hướng xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 đến xây dựng một không gian sống đơn giản nhưng tiện ích và vô cùng hiện đại, đồng thời hướng đến không gian sống bình yên.

Cần biết - Xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021 (Hình 2).

Những gam màu tông đậm, sắc nét và có đôi chút táo bạo sẽ được nhấn mạnh trong xu hướng thiết kế nội thất năm 2021.

Với xu hướng nội thất này, việc loại bỏ những chi tiết rườm rà, không cần thiết sẽ mang lại một không gian thoáng đãng và cảm giác nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, không thể nào bỏ qua sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, cây cối. Bởi nó sẽ mang lại cho gia chủ một cuộc sống nhẹ nhàng, an yên. Những gam màu tông đậm, sắc nét và có đôi chút táo bạo sẽ được nhấn mạnh trong xu hướng thiết kế nội thất năm 2021. Những gam màu táo bạo này nếu biết cách sắp xếp, phối hợp sẽ mang lại cho không gian sống sự sinh động, linh hoạt cùng nhiều điều vô cùng bất ngờ.

Hiện nay, thiết kế nội thất thông minh trong các không gian hiện đại như nhà phố, chung cư, tòa nhà được sử dụng khá nhiều sự kết hợp này. “Đây được đánh giá là một ý tưởng tiên tiến trong xu hướng thiết kế nội thất năm nay. Khi mà phòng khách và bếp được liên kết tạo nên một không gian khéo léo, thông minh và thường được phân biệt qua các vách ngăn nhỏ màu sơn tường hay gạch sàn” kiến trúc sư Công ty Nội thất Decordi cho hay.

Vẻ đẹp trong phong cách nội thất nằm ở những chi tiết nhỏ nhưng ấn tượng khi được đưa vào căn phòng. Tùy thuộc vào nhiều yếu  tố như gu thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng, diện tích nhà, sở thích hay phối cảnh xung quanh. Lựa chọn phong cách phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất được đánh giá là yếu tố hàng đầu đảm sự hài hòa về thẩm mỹ và công năng của không gian. Bên cạnh đó, tìm cho mình một đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Decordi được biết đến là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công nội thất. Đến nay, công ty đã và đang hoàn thiện nhiều công trình lớn  nhỏ như chung cư cao cấp quận Bình Tân, Căn hộ The Park Residence, Căn hộ Melody Âu Cơ, Căn hộ Hado Centrosa, biệt thự, nhà phố… Decordi tự hào là đơn vị nội thất có xưởng sản xuất có máy móc hiện hiện đại bậc nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm, kiến trúc sư chuyên môn cao, luôn cập nhật không ngừng xu hướng thiết kế nội thất mới. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn về phong cách nội thất cho tổ ấm mà mình đang tìm kiếm.

Để biết thêm thông tin, bạn đọc vui lòng liên hệ:

CÔNG TY NỘI THẤT DECORDI

Hotline: 0936802040

Email: decordi@gmail.com

Website: https://decordi.vn

Địa chỉ: Xưởng SX: 227/5 Ấp Tam Đông, Thới Tam Thôn, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Thu Hà

Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn

Thứ 3, 23/03/2021 | 09:00
Thiết kế nội thất không chỉ là công việc mà còn là sự sáng tạo nghệ thuật để tạo nên không gian sống đầy tiện nghi.

Thiết kế thi công nội thất biệt thự gỗ óc chó đẳng cấp đảo Ecopark

Thứ 5, 31/12/2020 | 12:09
Sở hữu không gian sống đẳng cấp từ nội thất gỗ óc chó đang là xu hướng của giới thượng lưu. Bởi dòng gỗ nhập khẩu cao cấp này có độ bền đẹp vượt thời gian.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.