Xử lý nghiêm các giáo viên dốc ngược trẻ vào máy vặt lông gà

Xử lý nghiêm các giáo viên dốc ngược trẻ vào máy vặt lông gà

Chủ nhật, 26/03/2017 | 12:06
0
Văn bản mới nhất của sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai yêu cầu xử lý nghiêm khắc, đúng mức độ với các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp khi dốc ngược bé trai 4 tuổi vào máy vặt lông gà.

Liên quan tới sự việc cháu Nguyễn Gia Hải (4 tuổi) bị hiệu trưởng trường mầm non dốc ngược vào máy vặt lông gà, ông Phùng Minh Thái - Phó Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, phía Sở vừa ban hành văn bản số 87/BC–SGD&ĐT do Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai Dương Bích Nguyệt ký ngày 25/3.

Nội dung văn bản nêu rõ, yêu cầu xử lý nghiêm khắc, đúng mức độ đối với các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Ông Thái cũng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc xảy ra, sở GD&ĐT đã phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng chỉ đạo phòng GD&ĐT phối hợp với công an huyện đồng thời trực tiếp đến trường mầm non Xuân Giao để xác minh sự việc; nghe hiệu trưởng và các giáo viên liên quan tường trình sự việc.

Sau khi phân tích, xác định bản chất của vụ việc, Sở chỉ đạo hướng giải quyết và nhận định sự việc tại trường mầm non Xuân Giao đã vi phạm về phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp nên cần xử lý theo quy định.

Xã hội - Xử lý nghiêm các giáo viên dốc ngược trẻ vào máy vặt lông gà

Những vết thâm tím trên tay bé Nguyễn Gia Hải.

Sở GD&ĐT yêu cầu phải duy trì ổn định các hoạt động tại trường mầm non Xuân Giao. Sở đồng thời yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xác minh để làm rõ sự việc và xử lý nghiêm khắc, đúng bản chất, đúng mức độ vi phạm đối với hiệu trưởng Vũ Thị Hằng và hai giáo viên liên quan đến sự việc.

Lãnh đạo sở GD&ĐT cũng chỉ đạo nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, thăm hỏi và động viên gia đình cháu Nguyễn Gia Hải, đặc biệt là duy trì ổn định các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường.

Trước đó, UBND huyện Bảo Thắng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Hằng từ ngày 25/3/2017 đến hết ngày 8/4/2017 để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời giao cho bà Hoàng Thị Bích Phượng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng phụ trách chung trường Mầm non xã Xuân Giao trong thời gian trên.

Tên học sinh đã được thay đổi...

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.