Xử lý người ký công văn xin cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng

Xử lý người ký công văn xin cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng

Thứ 2, 08/05/2017 | 22:13
0
Bộ Công Thương khẳng định, việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn số 3844/BCT-VP gửi các cơ quan là không phù hợp với các quy định của pháp luật.

Mới đây dư luận quan tâm tới việc ông Vũ Huy Hoàng xin được cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Các cơ quan An ninh Sân bay Nội Bài, Công an Cửa khẩu Nội Bài, Hải quan sân bay, cảng vụ Hàng không miền Bắc, cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và cả tổng công ty Hàng không Việt Nam nhận được đề nghị tạo điều kiện cấp thẻ kiểm soát an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng, người từng giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công thương vào khu vực cách ly sân bay.

Liên quan tới vấn đề này trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết: “Thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly ở cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài của ông Vũ Huy Hoàng là do cảng vụ Hàng không miền Bắc cấp chứ không phải do phía sân bay Nội Bài cấp vì chúng tôi không có thẩm quyền làm việc này. Chúng tôi có trách nhiệm giám sát đảm bảo an ninh tại khu vực sân bay, ông Hoàng có thẻ an ninh nên mới được vào khu vực cách ly”.

Trong khi đó, cảng vụ hàng không miền Bắc thông tin có nhận được công văn của bộ Công Thương đề nghị tạo điều kiện cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly cho ông Vũ Huy Hoàng để tiễn người thân đi nước ngoài. Sau đó, vào ngày 5/5, ông Vũ Huy Hoàng được cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi nước ngoài.

Xã hội - Xử lý người ký công văn xin cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng

 Ông Vũ Huy Hoàng xin cấp thẻ kiểm soát an ninh.

Đối với trường hợp của ông Hoàng, lãnh đạo cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ đối chiếu với các quy định của pháp luật về việc cấp thẻ kiểm soát an ninh, đang yêu cầu các cơ quan cấp dưới rà soát lại và sẽ báo cáo lên cơ quan cấp trên về việc này trong thời gian sớm nhất.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 8/5, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu tiến hành kiểm tra các vấn đề liên quan tới việc ông Vũ Huy Hoàng được cấp thẻ an ninh đi vào khu vực cách ly của cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Bộ Công Thương cho biết: Ngày 4/5/2017, ông Vũ Huy Hoàng liên lạc qua điện thoại với cán bộ phụ trách lễ tân của Văn phòng bộ Công Thương là ông Đào Đặng Tùng Lâm đề nghị được tạo điều kiện, hỗ trợ làm thủ tục vào khu vực cách ly sân bay Nội Bài để tiễn người thân đi công tác nước ngoài.

Sau khi nhận được điện thoại, trong ngày 4/5/2017, ông Đào Đặng Tùng Lâm đã làm công văn số 3844/BCT-VP trình Phó chánh Văn phòng Nguyễn Như Diễm ký mà không báo cáo các cấp có thẩm quyền, gửi cảng vụ hàng không miền Bắc và một số đơn vị liên quan đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi chuyến bay VN512 lúc 10h10 ngày 5/5/2017 (thẻ có giá trị sử dụng một lần) và có cán bộ lễ tân của bộ Công Thương đi cùng. Ngày 5/5/2017, ông Vũ Huy Hoàng được cảng vụ Hàng không miền Bắc cấp thẻ số TL-504, HAN:0066540 vào khu vực cách ly 2A, đồng thời, ông Lâm là cán bộ trực tiếp đi cùng ông Vũ Huy Hoàng vào khu vực cách ly 2A.

Bộ Công Thương khẳng định: "Việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn số 3844/BCT-VP gửi các cơ quan là không phù hợp với các quy định của pháp luật". Vì vậy, Lãnh đạo bộ Công Thương đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình sự việc. Trên cơ sở giải trình của ông Đào Đặng Tùng Lâm và ông Nguyễn Như Diễm, bộ Công Thương đang xem xét hình thức xử lý phù hợp.

Để tìm hiểu rõ hơn quy trình cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đinh Việt Sơn - Cục phó cục Hàng không Việt Nam cho biết: Cục Hàng không có nhận được đề nghị trên của ông Hoàng. Việc cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly sân bay thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của các cảng vụ Hàng không. Các cảng vụ Hàng không sẽ căn cứ vào đề nghị, hồ sơ của từng trường hợp quyết định có cấp thẻ kiểm soát an ninh hay không.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.