Xử nghiêm hiệu trưởng, giáo viên đi chùa trong giờ hành chính

Xử nghiêm hiệu trưởng, giáo viên đi chùa trong giờ hành chính

Nguyễn Văn Báo
Chủ nhật, 04/03/2018 | 14:57
3
Huyện Chương Mỹ đã lập Hội đồng kỷ luật để xác minh, xử lý vụ việc hiệu trưởng và giáo viên trường THCS Mỹ Lương đi đền Bà Chúa Kho trong giờ hành chính.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ông Đinh Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: Huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật gồm 5 thành viên với đầy đủ thành phần theo quy định để xác minh, xử lý vụ việc một số cán bộ, giáo viên trường THCS Mỹ Lương đi lễ đền Bà Chúa Kho vào giờ hành chính.

Theo đó, có 4 cán bộ, giáo viên của trường THCS Mỹ Lương bị phản ánh đã đi lễ trong giờ hành chính gồm:  Bà Trần Thị Yến – Hiệu trưởng, bà Lê Thị Hiền - Phó hiệu trưởng và 2 giáo viên khác.

Xử nghiêm hiệu trưởng, giáo viên đi chùa trong giờ hành chính

Bà Trần Thị Yến (áo đỏ) cùng một số người tại đền Bà Chúa Kho.

Ông Hùng cho biết: Trong trường hợp thông tin phản ánh là đúng thì những người này sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định bởi sự việc trên là khá nghiêm trọng, vi phạm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và TP.Hà Nội.

Trước đó, theo phản ánh từ báo chí, ngày 2/3 (tức thứ Sáu vừa qua), một số phụ huynh học sinh trường THCS Mỹ Lương phản ánh, trên bảng thông tin công tác của trường ghi rõ các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (ngày 2/3) học tập bình thường.

Tuy nhiên, sáng 2/3, lịch học lại đột ngột thay đổi, theo đó, lịch học của chiều thứ Sáu bị hủy và các lớp học bồi dưỡng chuyển sang chiều thứ Bảy (ngày 3/3). Sau đó Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng nhà trường cùng một số cán bộ bị phát hiện đã đi lễ đền Bà Chúa Kho vào giờ hành chính bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong khi đó theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ: Bà Trần Thị Yến - Hiệu trưởng trường THCS Mỹ Lương người bị tố xuất hiện tại đền Bà Chúa Kho trong giờ hành chính cho rằng, ngày thứ Sáu, nhà trường chỉ có lịch học một buổi sáng, buổi chiều là lịch học bồi dưỡng kiến thức cho học sinh. Như vậy là giáo viên không bỏ trường, bỏ lớp. Việc thay đổi lịch học bồi dưỡng kiến thức hoàn toàn do nhà trường chủ động, miễn sao đủ 3 buổi/tuần. Việc thay đổi lịch học cũng được nhà trường thông báo trước cho phụ huynh và học sinh.

Mặc dù vậy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ khẳng định: Dù buổi chiều thứ Sáu không phải là lịch học chính khóa, nhưng việc các cán bộ, giáo viên nhà trường đi lễ đền trong giờ hành chính là không được, cần xử lý nghiêm khắc.

Nêu quan điểm về vụ việc này, lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Việc xử lý cán bộ thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương nhưng tinh thần theo chỉ đạo là phải xử lý nghiêm.

Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, việc cán bộ nhà trường đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21/2/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.

Ngay sau khi nắm được thông tin về việc này, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm nêu trên theo đúng quy định. Sở cũng đề nghị báo cáo sự việc về sở GD&ĐT, UBND TP trong ngày 5/3 và yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ tăng cường kiểm tra các trường học trên địa bàn, đảm bảo thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính.

Nóng: Đình chỉ công tác 7 cán bộ công chức Kho bạc TP. Nam Định đi lễ trong giờ hành chính

Thứ 4, 28/02/2018 | 17:16
Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định đình chỉ công tác 7 cán bộ công chức đi lễ trong giờ hành chính vào ngày 26/2/2018.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.