Xử phạt các phương tiện đỗ xe quá 5 phút tại các trạm thu phí BOT

Xử phạt các phương tiện đỗ xe quá 5 phút tại các trạm thu phí BOT

Thứ 5, 25/01/2018 | 06:48
0
Từ hôm nay 25/1, là hạn cuối tổng cục ĐBVN yêu cầu các cục Quản lý đường bộ và sở GTVT hoàn thành việc cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm thu giá BOT để xử lý hành vi vi phạm giao thông.

Trước những bất cập liên tiếp xảy ra tại các dự án BOT, tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư BOT, cục Cao tốc, các cục Quản lý Đường bộ và sở GTVT các tỉnh, thành yêu cầu chủ đầu tư lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu giá và phải hoàn thành trước ngày 25/1.

Theo lãnh đạo tổng cục ĐBVN yêu cầu các cục Quản lý Đường bộ khu vực, các sở GTVT trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện.

Xã hội - Xử phạt các phương tiện đỗ xe quá 5 phút tại các trạm thu phí BOT

Xử phạt các phương tiện đỗ quá 5 phút tại các trạm BOT.

Cùng với đó, các nhà đầu tư bổ sung các camera ở khu vực trạm, thu thập số liệu, trích xuất các file dữ liệu hình ảnh, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động gây mất trật tự ATGT, gửi về Tổng cục để gửi bộ Công an và UBND các tỉnh xử lý.

Để đảm bảo tính khách quan, các nhà đầu tư gửi các thông tin đã thu thập trước đó xảy ra ở trạm gửi về tổng cục ĐBVN trước ngày 25/1/2018.

Qua đó, tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các cục Quản lý Đường bộ, sở GTVT các tỉnh tăng cường thanh tra phối hợp với các lực lượng chức năng như CSGT, cảnh sát trật tự cùng với nhà đầu tư hướng dẫn, điều tiết giao thông và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Theo đó, từ ngày 25/1, là hạn cuối Tổng cục yêu cầu các cục Quản lý đường bộ và sở GTVT hoàn thành việc cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm thu giá BOT để xử lý hành vi vi phạm gây cản trở giao thông. Nếu các đơn vị hoàn thành việc cắm biển trên thì có thể xử phạt ngay sau khi cắm biển.

Trước đó, tổng cục ĐBVN chỉ đạo các chủ đầu tư BOT lắp đặt biển “cấm dừng xe quá 5 phút" cách cabin trạm thu phí khoảng 50 m. Biển được lắp trên dải phân cách giữa; lắp biển báo hết lệnh cấm phía sau trạm khoảng 100-200 m.

Đây là phương án nhằm chống ùn tắc giao thông trong dịp Tết và sẽ áp dụng lâu dài tại các trạm thu phí. Nếu lái xe cố tình dừng xe trả tiền lẻ quá 5 phút thì cơ quan chức năng yêu cầu họ ra bên ngoài trạm thu phí để trả tiền, để không làm ảnh hưởng đến người khác tham gia lưu thông.

Lãnh đạo tổng cục cho rằng, việc trả tiền lẻ không vi phạm pháp luật song người lái xe cần chuẩn bị tiền lẻ trước, trạm thu phí cũng có tiền lẻ để trả lại. Theo đó nếu việc trao đổi quá lâu (quá 5 phút) thì cơ quan chức năng sẽ can thiệp và lái xe sẽ phải đi ra ngoài trạm thu phí để giao dịch.

Thế Anh

 

Xe cẩu hạng nặng xuất hiện tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Thứ 4, 24/01/2018 | 07:16
Trước tình hình hỗn loạn tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, trong 2 ngày 21 và 22/1, một xe cẩu hạng nặng đã được điều đến trạm để cẩu, kéo những xe cố tình gây ùn tắc giao thông.

Bộ trưởng GTVT: Không có lợi ích nhóm ở BOT Cai Lậy

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:57
Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, mình “không lợi ích nhóm” khi ký dự án BOT Cai Lậy tại buổi họp báo.

Cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT

Thứ 3, 16/01/2018 | 15:04
Biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” sẽ được lắp đặt cách cabin thu phí khoảng 50m tại các trạm BOT.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.