Xử phạt lò giết mổ trái phép không đảm bảo vệ sinh

Xử phạt lò giết mổ trái phép không đảm bảo vệ sinh

Chủ nhật, 16/04/2017 | 17:27
0
Mặc dù đã bị xử phạt nhiều lần nhưng cơ sở giết mổ gia cầm của ông Dương Hỷ Nhỏ vẫn liên tục tái phạm với việc sơ chế gia cầm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không kiểm dịch thú y.

Sáng 16/4, chi cục Thú y TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Dương Hỷ Nhỏ (49 tuổi) hơn 8 triệu đồng về 3 hành vi: Giết mổ gia cầm không đảm bảo điều kiện vệ sinh, không giấy chứng nhận kiểm dịch, và giết mổ gia cầm không phép.

Trước đó, lúc 4h30 ngày 15/4, phòng Thanh tra chuyên ngành - chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra địa chỉ A31/3, ấp 1 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), phát hiện nhiều người đang giết, sơ chế gia cầm.

Xã hội - Xử phạt lò giết mổ trái phép không đảm bảo vệ sinh

 Hàng trăm con vịt trên nền nhà bẩn thỉu.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 110 con vịt sống, 65 kg vịt làm sẵn, 50 kg phụ phẩm (lòng) vịt và những vật dụng sử dụng để giết mổ, sơ chế gia cầm được thực hiện trực tiếp trên nền sàn dơ bẩn, đọng nhiều nước bẩn, máu gia cầm,… không đảm bảo điều kiện vệ sinh, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật theo quy định.

Xã hội - Xử phạt lò giết mổ trái phép không đảm bảo vệ sinh (Hình 2).

 Cơ sở này bị xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.

Theo ông Dương Hỷ Nhỏ (chủ cơ sở giết mổ này), số vịt trên được ông Nhỏ mua và vận chuyển từ Long An về, sau khi giết mổ, chia tách nội tạng sẽ bán lẻ ra thị trường.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm. Được biết, đây là lần thứ 4, cơ quan chức năng phát hiện ông Nhỏ tổ chức giết mổ gia cầm lậu trên địa bàn này. Mặc dù đã bị xử phạt nhiều lần nhưng cơ sở này vẫn liên tục tái phạm. 

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.