Xử phạt nặng các vi phạm quảng cáo thuốc lá

Xử phạt nặng các vi phạm quảng cáo thuốc lá

Thứ 2, 27/05/2013 | 16:43
0
Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm nay diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31/5 với chủ đề “Cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá”. Bộ Y tế khẳng định sẽ tăng cường giám sát, xử phạt nặng các vi phạm về quảng cáo thuốc lá.

Sáng 25/5, Bộ Y tế đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và phát động tuần lễ quốc gia không thuốc lá tại Hà Nội.

Việt Nam Xanh - Xử phạt nặng các vi phạm quảng cáo thuốc lá

Bà Nguyễn Thị Xuyên, thứ trưởng bộ y tế cho biết, năm nay tổ chức y tế thế giới WHO đưa ra chủ đề của ngày thế giới không thuốc lá là “Cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá” với mục đích giúp các nhà hoạch định chính sách và công chúng ở các quốc gia nhận biết được những chiến lược của ngành công nghiệp thuốc lá để có những biện pháp kịp thời.

Trong khi đó, thuốc lá gây ra nhiều bệnh tật có nguy cơ tử vong cao, thuốc lá không chỉ là vấn đề riêng của mỗi quốc gia mà đang trở thành nạn dịch trên toàn cầu. Tại Việt Nam, tỉ lệ dân số hút thuốc lá rất cao, gần 50% nam giới, kéo theo một loạt những ảnh hưởng tới sức khỏe cho các đối tượng phải hít khói thuốc thụ động. Tại Việt Nam mỗi năm ước tính có tới 40.000 ca tử vong liên quan đến thuốc lá.

Theo bà Xuyên, từ năm 2000 Việt Nam đã có quy định và thực hiện toàn diện các biện pháp về cấm quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại thuốc lá. Và đến năm 2012, luật Phòng chống tác hại thuốc lá đã được thông qua và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2013.

Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá diễn ra từ ngày 25/5 – 31/5 nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá. Với chủ đề “Cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá”, Bộ Y tế sẽ phối hợp liên ngành theo dõi, giám sát và xử phạt các hành vi vi phạm, cấm quảng cáo thuốc lá

Ngoài việc tập trung vào chủ đề chính, Bộ Y tế cũng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, trường học, bệnh viện và một số nơi công cộng theo quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng kêu gọi mọi người cùng nhau xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành không khói thuốc vì sức khỏe của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Theo Dân trí

Lật tẩy vỏ bọc hoàn hảo của 'bà trùm' thuốc lá lậu

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:51
Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ nằm ngay mặt đường Quốc lộ 22, phía trước được tận dụng vào việc kinh doanh, trao đổi gas.

Bắt ổ thuốc lá lậu cực lớn

Thứ 6, 10/05/2013 | 14:16
Hàng chục cán bộ chiến sĩ đã bất ngờ tập kích khu vực trung chuyển thuốc lá lậu tại ngã ba kênh Xáng Nhỏ - kênh Đôi (thuộc ấp 4, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh ,TPHCM) thu giữ 48.000 gói thuốc lá nhập lậu và nhiều phương tiện vận chuyển.

Bắt ô tô 7 chỗ đang chở thuốc lá lậu đi tiêu thụ

Thứ 5, 09/05/2013 | 16:11
Tàng trữ ma túy trong người khi tham gia giao thông, dùng xe ôtô 7 chỗ chở thuốc lá lậu đi tiêu thụ thì bị tổ công tác đặc biệt 141 “tóm gọn”.

Bất chấp lệnh cấm, thuốc lá vẫn 'bao vây' trường học

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:52
Tại TP. HCM, rất nhiều cửa hàng tạp hóa, quán nước vẫn công khai bán thuốc lá gần cổng trường học trong bán kính 100m. Còn tại các bệnh viện, nhiều người vẫn vô tư hút ở hành lang, thậm chí trong phòng bệnh nhân.