Xử phạt quán bar như 'bắt cóc bỏ đĩa'

Xử phạt quán bar như 'bắt cóc bỏ đĩa'

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:13
0
Nhiều quán bar tại TP.HCM và các tỉnh lân cận dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính nhiều lần, nhưng vẫn tái phạm và sẵn sàng đóng phạt nhanh để tiếp tục hoạt động không phép. Nhiều chuyên gia rằng, để triệt phá hình thức kinh doanh trá hình của các quán bar thì pháp luật cần mạnh tay và quyết liệt hơn nữa.

Phạt cả trăm triệu đồng cũng là... “chuyện vặt”

Theo tìm hiểu của PV, thời gian qua tại TP.HCM và các tỉnh lân cận nhiều quán bar đã bị xử phạt hành chính nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục tái phạm vì những lợi nhuận siêu khủng. Để có bức tranh toàn cảnh về vấn đề này, PV đã tìm hiểu những sai phạm trong việc kinh doanh của các quán bar hiện nay. Trong vai là một nhân viên tạp vụ mới của quán bar Cảm Tưởng - Feeling (số 654 Âu Cơ, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM), PV có dịp tìm hiểu việc kinh doanh của các quán bar. Chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi sự thác loạn của các bạn trẻ nơi đây.

Chỉ riêng từ đầu năm 2013 đến nay, công an quận đã xử phạt 5 lần, với số tiền lên tới 72 triệu đồng. Tuy nhiên, vì những khoản lợi nhuận siêu khủng, quán bar vẫn tiếp tục với các chiêu thức kinh doanh cũ. Mới đây nhất, đêm 30/8, công an quận Tân Bình phối hợp với đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội kiểm tra quán bar Cảm Tưởng - Feeling. Khi thấy bóng dáng của cơ quan công an, nhiều người đang ăn chơi tại đây đã tìm cách bỏ chạy. Tuy nhiên, vì quán bar chỉ có một lối ra nên tất cả đều bị giữ lại để kiểm tra.

Sau khi tiến hành thử nhanh ma túy đối với một số người, công an quận Tân Bình đã phát hiện 4 trường hợp có kết quả dương tính với ma túy và tạm giữ 7 xe máy không có giấy chứng nhận đăng ký. Bên cạnh đó, qua kiểm, tra công an quận Tân Bình phát hiện chủ quán không kí hợp đồng với 30 nhân viên phục vụ. Điều đáng nói là chủ quán đăng ký kinh doanh nhà hàng nhưng lại đầu tư xây dựng, thiết kế và hoạt động như quán bar, vũ trường.

Xã hội - Xử phạt quán bar như 'bắt cóc bỏ đĩa'

Quán bar Cảm Tưởng - Feeling bị phát hiện sai phạm sau 5 lần nhưng lại "được" xử phạt hành chính.

Trước đó, ngày 23/6, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội thuộc Sở LĐTB-XH (TP.HCM) kiểm tra hành chính bất ngờ đối với quán bar Sin Lounge thuộc chi nhánh công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy - nhà hàng Sin Lounge (Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Tại đây, có hơn 200 khách thì hàng chục khách hút shisha. Đại diện của quán bar không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của loại thuốc đang được giới trẻ ưa chuộng này, không đóng bảo hiểm cho người lao động, kinh doanh nhiều bình shisha chưa được phép. Thông tin từ đoàn kiểm tra, bar Sin Lounge thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, gây ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh. Vì vậy, trước đó, cuối tháng 3/2013, bar Sin Lounge bị  UBND quận 1 quyết định xử phạt hành chính.

Tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, hàng loạt các quán bar sẵn sàng nộp phạt để được tiếp tục hoạt động không phép. Mặt khác, họ không chối cãi, phạt mức nào cũng đóng đủ tiền. Cụ thể, tháng 6/2012, quán bar M.T.M. thuộc công ty TNHH thương mại, dịch vụ, giải trí Một Tám Một bị xử phạt 23,6 triệu đồng. Tháng 9/2012, quán này tiếp tục vi phạm và bị phạt hơn 8 triệu đồng. Đến tháng 1/2013, quán M.T.M. lại bị xử phạt 68,1 triệu đồng. Tính đến tháng 7/2013, M.T.M. bị phạt 15 triệu đồng do vi phạm sử dụng 3 vũ công "múa cột" và các hình thức phục vụ khách có tính chất khiêu dâm tại cơ sở kinh doanh. Tương tự, quán bar Galaxy thuộc công ty cổ phần Ngân Hà cũng bị xử phạt nhiều lần với tổng số tiền là 59,8 triệu đồng. Quán Venus thuộc công ty Vạn Niên Phát Phát cũng bị xử phạt nhiều lần với số tiền 48 triệu đồng. Lớn hơn, quán bar Romance thuộc Doanh nghiệp tư nhân Lãng Mạn (huyện Trảng Bom) cũng bị phạt nhiều lần với tổng số hơn 110 triệu đồng.

Bắt cóc bỏ đĩa

Chân dài mặc bikini lôi kéo khách ngoại quốc

Theo hồ sơ của Chi cục Phòng chống tệ nạn, hàng loạt quán bar, vũ trường tại trung tâm thành phố cũng là những chốn ăn chơi trụy lạc đêm đêm. Đoàn liên ngành cũng phối hợp cơ quan công an địa phương triệt phá hàng loạt quán bar tổ chức "chân dài" bán dâm cho người nước ngoài. Với vị trí trung tâm TP.HCM, hằng đêm có lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến vui chơi khiến nhiều quán bar tại đây biến tướng nhằm phục vụ  "thượng đế". Trong đó, có 4 quán bar trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) tổ chức cho "chân dài" mặc bikini xếp hàng trước quán lôi kéo khách ngoại quốc. Tính từ năm 2013 đến nay, hơn chục địa điểm tại địa bàn quận 1 đã bị kiểm tra.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Phước Trung, công ty luật Sài Gòn cho hay: "Thời gian qua hàng loạt quán bar đã lộng hành hình thức kinh doanh trá hình của mình, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần phát động triệt phá. Điều đáng nói là không ít quán bar trên địa bàn TP.HCM hiện nay đã bị xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục tái phạm. Trong đó, có sự việc của quán bar Cảm Tưởng - Feeling. Sau 5 lần bị xử phạt nhưng quán bar này vẫn tiếp tục hoạt động, chứa chấp hút chích, đó là hành vi coi thường luật pháp". Theo luật sư Trung, điều đó cũng thể hiện việc quản lý của các cơ quan chức năng còn quá nhẹ tay. Không ít người đặt ra câu hỏi vì sao các quán bar này lại có thể hoạt động hiên ngang sau nhiều lần vi phạm đến thế.

Luật sư Phạm Công Út, Giám đốc công ty luật TNHH MTV Phạm Nghiêm cho biết: "Các quán bar hiện nay là một thế giới hỗn loạn. Ở đó, có không ít đường dây làm ăn khép kín, chứa chấp nhiều tội phạm như: Ma túy, cho vay nặng lãi, mại dâm, gái nhảy. Nhiều quán bar đã bị kiểm tra, xử phạt nhiều lần nhưng vì lợi nhuận nên vẫn cố tình tái phạm. Chính vì vậy, để tuyên chiến với hình thức làm ăn không lành mạnh này, các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm, tước giấy phép kinh doanh nếu vẫn không chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Nhiều chuyên gia quản lý tại TP.HCM cũng bày tỏ, sở dĩ, các quán bar vẫn lộng hành việc kinh doanh trá hình là do các hình thức xử phạt hiện nay còn quá nhẹ và chưa đủ mạnh. Các quán bar sẵn sàng bỏ tiền ra nộp phạt rồi lại tiếp tục kinh doanh để kiếm lợi nhuận. Cùng quan điểm này, ông Trần Xuân Tiến, chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL Đồng Nai cho biết: "Căn cứ vào Nghị định 75 của Chính phủ, những cơ sở tái phạm thì sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép, nhưng trong thực tế không có cơ quan, ban ngành nào cấp giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề cho các quán bar. Vì lợi ích kinh tế, các quán bar bất chấp quy định của pháp luật, cố tình đầu tư xây dựng mô hình hoành tráng để hoạt động kinh doanh biến tướng. Đây cũng là nơi tụ tập của thanh thiếu niên ăn chơi, sử dụng trái phép các chất ma túy, mua bán dâm. Bọn tội phạm cũng lợi dụng để hoạt động bảo kê gây mất trật tự xã hội".

Thơ Trịnh

Ca sĩ chuyển giới Hương Giang lộ vòng 1 khi diễn quán bar

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:40
Diện trang phục jumpsuit bó sát phản cảm với chiếc áo cúp ngực trễ nải khiến nữ ca sĩ chuyển giới gặp sự cố lộ vòng 1 khi đang biểu diễn trong bar ở Hà Nội.rn

Quán bar thách thức câu khách bằng scandal phản cảm

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:13
Sau bà Tưng, Angela Phương Trinh bị cục Nghệ thuật biểu diễn (bộ VH-TT&DL) "tuýt còi" do mặc đồ phản cảm biểu diễn tại quán bar. Dường như động thái này của Cục chưa thể khiến quán bar từ bỏ chiêu trò câu khách bằng việc mời các hotgirl, ca sĩ đang gây bão scandal "lộ hàng" tới biểu diễn. Bởi số tiền phải nộp phạt so với lợi nhuận thu được khác chi "đá ném ao bèo".

Những yêu cầu 'kỳ quặc' khi làm việc ở quán bar Hà thành

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:46
Trong một lần vào bar M. tại Ba Đình, Hà Nội, chúng tôi được nghe kể về những "gian nan" khi đi xin việc mà nhân viên phục vụ trong quán bar truyền tai nhau. Không giống như những nơi khác, khi đến xin việc ở quán bar, nhiều người đã trải qua nhiều vòng "sát hạch" chặt chẽ mới được vào làm việc.

Đột kích quán bar, tạm giữ khoảng 100 khách chơi

Thứ 7, 31/08/2013 | 20:21
Đột kích quán bar, tạm giữ khoảng 100 khách chơi.

Bà Tưng liên tục bị 'vùi dập' ở các quán bar

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:44
Bà Tưng đang dần thực hiện hóa ước mơ táo bạo của mình bằng cách thâm nhập hàng loạt các quán bar ở mọi nơi dù bị vùi dập tơi tả.

100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối

Chủ nhật, 21/07/2013 | 16:02
Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có dấu hiệu nghi vấn, công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã huy động cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Lộ clip Angela Phương Trinh múa cột trong quán bar

Thứ 4, 12/06/2013 | 11:11
Sau hàng loạt ồn ào liên quan đến lối sống, bảng điểm, mặc váy nhái, mới đây đoạn clip múa cột nóng bỏng của Phương Trinh trong quán bar lại bị rò rỉ.