Xứ sở hoa thần kỳ trên hoang mạc Nam Phi

Xứ sở hoa thần kỳ trên hoang mạc Nam Phi

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:12
0
Châu Phi thường gắn liền với hình ảnh sa mạc khô cằn, cát vàng và nắng cháy. Tuy nhiên, thời gian này đang là khoảnh khắc đẹp nhất của mùa hoa tự nhiên ở Nam Phi.

Dọc theo bờ biển phía tây Nam Phi là những thảm hoa đua nở. Khung cảnh ở đây được ví như cơn mưa mùa đông, khi hàng triệu bông hoa khoe sắc thần kỳ trên dải đất khô, tạo nên bức tranh rực rỡ sắc màu.

Lạ & Cười - Xứ sở hoa thần kỳ trên hoang mạc Nam Phi

Theo hành trình từ Springbok đến tỉnh Tây Cape nằm ở phía nam đất nước, rất nhiều linh dương và động vật hoang dã khác sinh sống trong công viên và các khu bảo tồn nằm giữa rừng hoa. Vào dịp này hàng năm, Công viên quốc gia Namaqua biến thành một xứ sở trải đầy hoa cỏ thiên nhiên, hoa cúc, hoa huệ, hoa ly,...

Thẳng hướng nam để tiếp tục khám phá Khu bảo tồn hoa tự nhiên Skilpad, du khách thường chọn tới đây vào thời điểm nóng nhất trong ngày. Thời gian này cũng là lúc hoa sa mạc nở đẹp nhất.

Xuôi xuống bờ biển, bạn sẽ đến được Khu bảo tồn hoa Postberg, là một phần nhỏ của Công viên Quốc gia Bờ biển phía tây. Công viên này chỉ mở vào mùa hoa khoảng tháng 8 và tháng 9.

Lạ & Cười - Xứ sở hoa thần kỳ trên hoang mạc Nam Phi (Hình 2).

Cách đó không xa, hàng loạt dải hoa khoe sắc từ hồng, cam, tím, trắng nằm giữa một bên là sóng biển Atlantic ồn ào và một bên là hồ nước êm đềm Langebaan.

Qua các công viên và khu bảo tồn ở đây, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những chú ngựa vằn, linh dương châu Phi, linh dương to có sừng, linh dương xám ở Cape. Hình ảnh chúng gặm cỏ trên cánh đồng hoa làm bức tranh dọc đường đi thêm ấn tượng.

Tiếp theo, rẽ sang phía đông và khám phá điểm đến cuối cùng ở Khu bảo tồn thiên nhiên De Hoop, nơi có vô số những bụi hoa thấp khoe sắc cùng bầy ong Cape đang hút mật. De Hoop là một trong những công viên đa dạng nhất ở Cape với khoảng 1.500 loài thực vật. Du khách luôn có những chú ngựa vằn, trâu cỏ thong dong giữa đồng hoa và cá heo bơi lội ngoài vịnh.

Lạ & Cười - Xứ sở hoa thần kỳ trên hoang mạc Nam Phi (Hình 3).

Mùa hoa này kéo dài từ tháng 7 tới tháng 10 hàng năm, một kì quan thiên nhiên đáng để trải nghiệm trong đời. 

Theo National Geographic/VnExpress.net

Lạc vào 'hành tinh khác' ở sa mạc nước Úc

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:37
Cách bờ biển phía tây nam của Úc không xa, trên sa mạc Pinnacles là một khu vực kì lạ với hàng ngàn cột đá vôi bị phong hóa, nhô lên từ bãi cát vàng uyển chuyển, như cảnh tượng trên một hành tinh khác.

Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:12
Nằm ở sa mạc Nevada, mạch nước Fly Geyser trở thành điểm hút khách du lịch với vẻ đẹp như ở một thế giới khác.

Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ

Thứ 7, 06/07/2013 | 14:35
Mùa đông và sa mạc - đó là hai khái niệm hoàn toàn trái ngược nhau nhưng lại cuốn hút đến không ngờ.

Miền đất của cây máu rồng và hồng sa mạc

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:14
Nằm cách bờ biển Yemen khoảng 250 dặm, Socotra là quê hương của một số loài cây có hình thù kỳ lạ, mà không nơi nào trên thế giới có được.

LHQ kêu gọi thế giới chống hạn hán và sa mạc hóa

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:12
Nhân Ngày Thế giới chống hạn hán và tình trạng sa mạc hóa (17/6), tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã phát thông điệp, chỉ rõ những hậu quả nghiêm trọng của hạn hán và sa mạc hóa, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đẩy mạnh các nỗ lực chung đối phó với tình trạng này.

Sa mạc Atacama - 'Sao Hỏa trên Trái Đất'

Thứ 2, 03/06/2013 | 20:15
Là một sa mạc nằm ở phía Bắc Chile, Atacama từ lâu đã được xem là "Sao Hỏa trên Trái Đất" và trở thành điểm đến nổi tiếng của đất nước Chile.

Gần 500 tỷ USD 'bốc hơi' mỗi năm vì sa mạc hóa

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:14
Liên Hợp Quốc cho hay tình trạng sa mạc hóa đã tấn công 168 nước, gây thiệt hại kinh tế tới 490 tỷ mỗi năm.

Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc

Chủ nhật, 19/05/2013 | 14:40
Ngập trong cái nắng như thiêu như đốt của sa mạc Peru là một ốc đảo có khung cảnh tuyệt vời với khu rừng cọ xinh xắn, những hồ nước trong xanh và những cồn cát ngút tầm mắt. Nơi đây vẫn hàng năm thu hút rất đông khách du lịch đến nghỉ mát, đó là ốc đảo Huacachina.

Khám phá quốc lộ sa mạc dài nhất thế giới

Thứ 7, 18/05/2013 | 20:30
Là con đường băng qua sa mạc Taklamakan (Trung Quốc), quốc lộ sa mạc Tarim được xem là cung đường dài nhất thế giới.