Xuân Bắc sang Nam Phi kêu gọi bảo vệ tê giác

Xuân Bắc sang Nam Phi kêu gọi bảo vệ tê giác

Thứ 3, 17/09/2013 | 21:34
0
Nam nghệ sĩ tới thăm các trung tâm bảo tồn động vật hoang dã và tìm hiểu ảnh hưởng của nạn săn bắn tê giác tại Nam Phi.

Xuân Bắc là một trong những thành viên của đoàn Việt Nam tới Nam Phi tham gia chương trình bảo vệ tê giác do Quỹ bảo tồn Tê giác (Rhinose Foundation) và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đồng tổ chức. Hành trình 10 ngày bắt đầu từ 8/9.

Trong thời gian ở đây, nghệ sĩ Xuân Bắc tới thăm Công viên Quốc gia Kruger, trực tiếp chứng kiến cuộc sống của loài tê giác. Anh tận mắt chứng kiến cá thể tê giác chết do bị săn trộm đồng thời tìm hiểu những nguy cơ đe dọa sự sinh tồn của loài động vật quý hiếm này.

Việt Nam Xanh - Xuân Bắc sang Nam Phi kêu gọi bảo vệ tê giác

Trong video do hãng Enca thực hiện, trước một xác chết tê giác, Xuân Bắc nói: "Một con tê giác vừa bị giết hại. Tất cả những gì còn lại là da và xương, chứ không còn sừng. Tôi nghĩ chúng ta cần làm nhiều hơn nữa để bảo vệ loài động vật này".

Trong những ngày qua, Xuân Bắc cũng tích cực dùng mạng xã hội Facebook cá nhân - nơi có hơn 500.000 người hâm mộ dõi theo hàng ngày - để chia sẻ những điều mà anh ghi nhận được từ chuyến tham quan, lan tỏa thông điệp bảo vệ, ngừng săn bắn và buôn bán sừng tê giác.

Theo VnExpress

Ảnh Xuân Bắc thời gầy gò đóng phim 15 năm trước

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:08
Những hình ảnh quý hiếm của nghệ sĩ Xuân Bắc trong bộ phim "Kẻ cắp bất đắc dĩ" (1998).

Cận cảnh con Xuân Bắc lém lỉnh y như bố

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:19
Vốn là người ít khoe con ở các sự kiện giải trí, nên những hình ảnh gia đình mà Nam Tào trong "Táo Quân" thỉnh thoảng đưa lên mạng đã thu hút sự quan tâm của khán giả.

Danh hài Xuân Bắc tự nhận mình đứng ngoài scandals của showbiz

Thứ 2, 25/02/2013 | 17:05
Xuân Bắc không hát hay như Tự Long, không có một ngoại hình quá xi nê như nhiều đồng nghiệp khác. Nhưng có lẽ gương mặt tưởng như nhàn nhạt theo kiểu phổ thông ấy lại chính là ưu điểm của anh, giúp Nam Tào có thể hoá thân tài tình, biến hoá trong mọi vai diễn.

Xuân Bắc - Tự Long kêu cứu: Ra Giêng, Cục NTBD giải quyết

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:35
“Cục đang phối hợp với Thanh tra Bộ VH-TT&DL xử lý vụ việc. Do nghệ sĩ Xuân Bắc gửi đơn quá cận Tết, nên chắc chắn ra Giêng chúng tôi sẽ giải quyết”, ông Nguyễn Đăng Chương, cục trưởng Cục NTBD.

Xuân Bắc, Tự Long bức xúc vì bị lợi dụng trắng trợn

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:55
Các danh hài tỏ ra bức xúc với việc một đơn vị phát hành đĩa hài Tết sử dụng tiểu phẩm của họ và nhiều danh hài khác để trục lợi.

Xuân Bắc: Vợ chồng ca ngợi nhau chỉ để … “diễn”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
"Tôi quan niệm nghề diễn viên chỉ là một nghề được mọi người biết đến nhiều hơn các nghề khác, nhưng cũng không ít lần tôi đã phải bật cười khi vô tình nghe thấy những lời bình luận sau lưng".