Xuân Bắc, Tự Long chọc cười khán giả nhí nhân dịp 1/6

Xuân Bắc, Tự Long chọc cười khán giả nhí nhân dịp 1/6

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Cặp danh hài nổi tiếng Xuân Bắc Tự Long cùng các nghệ sỹ như Phú Đôn, Thành Trung... mùa hè năm 2011 sẽ chọc cười khán giả nhí với chương trình kịch vui Truyền thuyết ngọc rồng tại Trung tâm biểu diễn Âu Cơ bắt đầu từ 28/5 đến hết 1/6 với 17 buổi diễn.

Xuân Bắc sẽ vào vai Sokogu dũng cảm, Tự Long đóng vai Pocolong độc ác, xấu xa còn Thành Trung hóa thân thành Quy lão tiên sinh thông thái, mưu lược. Vở kịch vui này do đích thân nghệ sỹ Tự Long viết kịch bản, dựa trên cốt truyện của bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản nhiều năm qua có tên gọi Bảy viên ngọc rồng.

Cặp danh hài Tự Long (trái) - Xuân Bắc

Tuy nhiên, cốt của Bảy viên ngọc rồng chỉ là câu chuyện để Xuân Bắc, Tự Long lấy làm cảm hứng sáng tạo, còn Truyền thuyết ngọc rồng của các anh dàn dựng lại rất gần gũi với khán giả nhí Việt Nam với các màn chọc cười dí dỏm, ngộ nghĩnh, có ý nghĩa giáo dục các em hướng về điều thiện, tinh thần nghĩa hiệp, lòng dũng cảm và sự nhân ái...

Năm nay, chương trình có sự tham dự của các võ sinh thuộc câu lạc bộ võ wushu Hà Nội cùng tham dự trong màn võ thuật tập thể đẹp mắt, mới lạ, chắc chắn sẽ hấp dẫn các khán giả nhí.

Xuân Bắc, Tự Long cùng nhiều bạn diễn đã chia sẻ rằng các anh luôn mong muốn mang lại chương trình mới lạ, hấp dẫn cho các em thiếu nhi mỗi khi hè về. Đây là năm thứ 5 nhóm nghệ sỹ này làm chương trình dành cho thiếu nhi nhưng mỗi năm đều cố gắng sáng tạo ra điều mới hấp dẫn trẻ em.

Các anh đều khẳng định làm chương trình mới không phải để kiếm lợi mà mục đích chính là xây dựng thương hiệu riêng trong lòng khán giả nhí. Xuân Bắc, Tự Long cũng không muốn chạy theo những thứ đang "hot", thu hút trẻ em trên thị trường để xây dựng kịch bản (ví dụ như Rô bốt trái cây) bởi lẽ điều này làm giảm sức sáng tạo của người nghệ sỹ.

Lại nói về các cảnh "đánh đấm" trong vở kịch, nghệ sỹ Xuân Bắc cho biết: Năm nay ngoài màn võ wushu, nhóm nghệ sỹ còn cố gắng đưa vào đó các màn khói lửa thật sự minh họa cho cảnh chiến đấu giữa thiện và ác. Tuy nhiên, các đòn thế trong đó không mang tính chất bạo lực, triệt hạ đối thủ mà lại là những pha đánh võ vui nhộn, chọc cười các em.

Thời gian tới, nhóm nghệ sỹ Xuân Bắc- Tự Long cùng các nghệ sỹ trẻ sẽ cố gắng tạo ra sân khấu dành riêng cho các em thiếu nhi với nhiều chương trình dài hơi chứ không chỉ tập trung vào vài dịp nổi bật trong năm.

Thanh Giang