Xuân Trường: Hành trình vạn dặm từ 'Đại sứ' đến suất đá chính

Xuân Trường: Hành trình vạn dặm từ 'Đại sứ' đến suất đá chính

Thứ 4, 15/02/2017 | 10:01
0
Chân chuyền người Tuyên Quang sẽ phải nỗ lực lớn hơn nữa, để có thể được trọng dụng.

Giai đoạn cuối K.League Classic 2016, Xuân Trường là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Incheon, thường xuyên có mặt trong đội hình thi đấu chính thức. Anh thậm chí còn sắm vai tân binh duy nhất mà đội bóng thành phố cảng giữ lại trước chiến dịch thanh lọc nhân sự.

Chừng ấy tưởng là đủ để HAGL gật đầu hài lòng về cầu thủ của mình. Tuy nhiên, với sự mời gọi từ Gangwon, mọi chuyện thay đổi chóng mặt.

Giữa tháng 12, Trường đột ngột tới mảnh đất mới, nơi anh được cam kết ra sân khoảng 35%-40% số trận, nơi có ‘người quen’ – HLV  Choi Yoon Gyum. Những khoản đãi ngộ được xem như một phần nguyên nhân của vụ việc, nhưng suy cùng nó cũng chỉ là thứ yếu, bởi ở tuổi 21, ngôi sao người Việt muốn và cần chú trọng đến chuyên môn, sự nghiệp hơn vấn đề kim tiền.

Ngay tuần đầu tập tại Gangwon, Xuân Trường lập tức ghi bàn, đồng thời kiến tạo 4 lần. Viễn cảnh tươi đẹp mở ra thấy rõ. Có điều, đột ngột ngắt quãng từ đây.

Bình luận - Xuân Trường: Hành trình vạn dặm từ 'Đại sứ' đến suất đá chính

 Xuân Trường đến Gangwon với nhiều kỳ vọng.

Trung tuần tháng 1, tờ Footballist tiết lộ Trường gặp nhiều khó khăn với giáo án rèn luyện kiểu Anh ở đội bóng mới. Bẵng đi một thời gian, khi Gangwon bước vào giai đoạn ‘chạy nước rút’ trước mùa giải, tiền vệ lò HAGL mới lại ‘lên sóng’.

3 trận đá giao hữu gần nhất (chứ không phải đá tập nội bộ), Xuân Trường ra sân 2 lần: một xuất phát từ đầu và một từ ghế dự bị. Trận anh vào sân sau, kết quả thực ra đã an bài. Trận anh đá chính, ở vị trí trái sở trường, Gangwon hòa vô vị trước đội hạng 3 kém xa về danh tiếng - Gimhae FC.

Câu hỏi được đặt ra là: ngay cả khi tập dượt, Xuân Trường cũng không có suất chính thức hoặc đá ở vị trí lạ lẫm thì tại mùa giải chính thức, chỗ của tiền vệ này sẽ ở đâu?

Đúng vào lúc những ngờ vực đang bắt đầu nảy sinh, thì Xuân Trường được phong làm… Đại sứ tỉnh Gangwon. Câu chuyện thương hiệu, ‘nhờ cậy’ danh tiếng, PR văn hóa phơi bày rõ ràng. Mối quan tâm của Trường bây giờ không chỉ còn là thi đấu bóng đá, mà phải đảm nhiệm thêm việc làm cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai bên.

Chứng kiến sự việc, hầu như ai cũng nghĩ ngay tới Công Phượng – cựu Đại sứ tỉnh Ibaraki, người ‘mài nhẵn’ ghế dự bị của Mito Hollyhock, người thường xuyên đi phát tờ rơi và ‘tập chay’ đằng đẵng hàng tháng trời.

Từ nay đến khi K.League Classic chính thức khởi tranh, Gangwon sẽ còn đá giao hữu 4 trận nữa. Đây là những thời cơ quan trọng để Xuân Trường chứng minh mình. Nếu không, chuyện anh ra sân sẽ vẫn thành sự thật, nhưng chỉ sợ ở giải phụ, hoặc ra sân theo kiểu cho có, cho giữ đúng lời hứa.

Trần Anh